Lớp học "đỉnh" nhất Hà Nội: 29/29 em đỗ chuyên, trong đó có 1 thủ khoa

Thầy Võ Quốc Bá Cẩn (giáo viên Toán, trường THCS Archimedes) cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp thầy chủ nhiệm một lớp học có tất cả học sinh cùng đỗ chuyên.

Đỗ Thu Nga
09:00 15/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thầy Võ Bá Cẩm, trong số 29 học sinh của lớp thì có 21 em đỗ Chuyên Sư phạm, 27 em em trúng tuyển Chuyên Khoa học Tự nhiên và 19 em đỗ cả hai trường này.

Trong các học sinh trúng tuyển chuyên Sư phạm, Bùi Hồng Phương Linh là thủ khoa chuyên Toán với 37/40 điểm và Phạm Ngọc Khánh vào top 9.

Ở chuyên Khoa học Tự nhiên, Nguyễn Gia Khiêm là á khoa lớp chuyên Toán với 27/30 điểm. Nguyễn Trần Kiên và Nguyễn Triết Khoa lần lượt giữ vị trí top 3 và top 9 chuyên Toán.

Nguyễn Hà Minh Hiếu là người có điểm số cao thứ hai lớp chuyên Tin của cả hai trường chuyên Khoa học Tự nhiên và chuyên Sư phạm.

Theo VnExpress, trưa ngày 13/6, khi biết tin cả lớp đỗ chuyên thì thầy Cẩm mới thở phào nhẹ nhõm. Điện thoại của thầy từ đó trở đi rộn ràng những cuộc gọi, những lời chúc, lời cảm ơn từ phụ huynh và học sinh. Còn trước đó, thầy cứ canh cánh trong lòng về kết quả thi của học trò.

"Tôi đã rất lo lắng cho đến tận sáng nay. Cuối cùng, những bạn khiến tôi hồi hộp nhất cũng đã vượt qua", thầy Cẩm chia sẻ.

Thay-giao-chu-nhiem-lop-co-29-29-em-do-chuyen-noi-gi-ve-thanh-tich-nay-0
Thầy Cẩn (giữa) cùng học sinh trong buổi chụp ảnh kỷ yếu (Ảnh: NVCC cho VnExpress)

Với thầy Cẩm, năm nay là một năm học đặc biệt, bởi thời gian dài học online. So với các khóa trước, thầy không tự tin với khóa này. Thầy giáo cho biết, học trực tuyến khiến cho các em chểnh mảng, thiếu tập trung. Có không ít học sinh còn gặp vấn đề tâm lý do ở nhà quá nhiều.

Để xốc lại tinh thần các em, thầy Cẩm tăng thời gian trò chuyện, phân tích để các em hiểu được mục tiêu của việc học. Khi các em xao nhãng, thầy lại động viên. Khi trường mở cửa trở lại, thầy Cẩm tổ chức các buổi bổ trợ kiến thức miễn phí cho học sinh, giúp những bạn học đuổi hơn lấp chỗ  trống kiến thức do thời gian dài học online.

Giống như mọi năm, thầy Cẩm luôn có mặt tại các điểm thi để động viên tinh thần. Đây cũng là cách thầy thể hiện tình cảm, sự nhiệt tình và chân thành với học trò. "Tôi không giúp được gì nhưng có thể là chỗ dựa tinh thần cho các em. Học trò thấy thầy ở bên cũng sẽ vững chãi hơn", thầy giáo nói.

Thầy Cẩm chia sẻ với VnExpress rằng, trường không đặt chỉ tiêu học sinh đỗ chuyên, phụ huynh cũng không gây áp lực nhưng thầy thấy cần có trách nhiệm trước sự tin tưởng của mọi người. "Tôi cảm thấy buồn và canh cánh mỗi lần học sinh thi không đỗ. Tôi mong học trò đạt được mục tiêu, không phải cho bản thân tôi mà cho chính các em vì công sức, nỗ lực, thời gian tụi nhỏ và gia đình bỏ ra", thầy Cẩn chia sẻ.

Cũng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội còn ghi nhận một lớp học khác có 22 học sinh  đỗ chuyên Lý trường Khoa học Tự nhiên. 

Thầy Tăng Hải Tuân, giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên phụ trách Lý chuyên của lớp 9C2, trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội), cho biết 22/28 học sinh dự thi đã trúng tuyển vào khối chuyên Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Trong đó, một em được tuyển thẳng, 2 em trúng tuyển cả khối chuyên Lý và chuyên Tin.

Thay-giao-chu-nhiem-lop-co-29-29-em-do-chuyen-noi-gi-ve-thanh-tich-nay
Lớp 9C2 được định hướng thi chuyên ngay từ đầu, nhiều em đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quận, thành phố (Ảnh: Zing)

Thầy Tuân cho biết, em Quách Sĩ Gia Khoa là học sinh đạt điểm thi chuyên cao nhất trong lớp với tổng 26,5 điểm. Trong đó, em đạt điểm 9 môn Vật lý, điểm thi môn Toán và Ngữ văn lần lượt là 8,5 và 7,5.

Em Chử Hà Phan cũng đạt điểm thi nổi bật với tổng 24,5 điểm, trong đó môn Vật lý đạt 9. Qua đó, Gia Khoa và Hà Phan là 2 học sinh của lớp 9C2 đạt 9 điểm môn Vật lý trong kỳ thi chuyên vào trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Thầy giáo chủ nhiệm chia sẻ thêm trước khi có điểm chuẩn vào lớp 10 trường Khoa học Tự nhiên, lớp 9C2 đã có 14 em trúng tuyển khối chuyên Lý của trường THPT chuyên Sư phạm, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Đối với thầy Tăng Hải Tuân, những thành tích học sinh lớp 9C2 đạt được chính là niềm tự hào và động lực lớn nhất khi theo đuổi nghề giáo. Thầy hy vọng có thể đồng hành với nhiều thế hệ học sinh để lan tỏa tình yêu môn Vật lý và giúp các em đạt được mục tiêu học tập trong tương lai.

(Theo VnExpress, Zing)

Xem thêm: Chân dung nữ "học bá" người Việt được ĐH Thanh Hoa giữ lại làm việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận