Phía sau ánh hào quang của thần đồng 3 tuổi kiếm được cả tỷ đồng/năm: Từ đứa trẻ ngỗ ngược chỉ tay đuổi BGK đến sự thức tỉnh của cha mẹ

Năm 3 tuổi, Tuấn Hào được coi là "thần đồng nhảy" của Trung Quốc, một năm kiếm tiền tỷ nuôi gia đình. Nhưng bị ánh hào quang làm mờ mắt, cậu bé trở nên ngỗ ngược dám chỉ tay đuổi cả BGK...

Đỗ Thu Nga
10:23 12/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự nổi tiếng ở tuổi lên 3, kiếm tiền tỷ nuôi cả gia đình

Năm 2014, cậu nhóc Trương Tuấn Hào (3 tuổi) trở thành hiện tượng tại Trung Quốc với màn trình diễn đầy ấn tượng trên sân khấu Amazing Chinese - một phiên bản giống với America’s Got Talent ở Trung Quốc.

Cậu bé này đến từ tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã gây ấn tượng và lấy lòng ban giám khảo cũng như hàng triệu khán giả trên thế giới với điệu nhảy ngẫu hứng. Sự hồn nhiên vô tư, sự hăng hái của đứa trẻ này khiến ai cũng thích thú. 

Than-dong-3-tuoi-Tuan-Hao-kiem-tien-ty-ngay-ay-gio-ra-sao-0
Hình ảnh "gây nghiện" của Tuấn Hào năm 3 tuổi

Theo truyền thông Trung Quốc, Tuấn Hào sinh ra trong một gia đình bình thường, không có ai trong nhà theo nghệ thuật. Thế nhưng cậu bé rất nhạy cảm với nghệ thuật ngay từ nhỏ. Khi tròn 1 tuổi, Tuấn Hào thường xuyên khóc, quấy nhưng khi nghe nhạc thì tuyệt nhiên im lặng, lim dim hưởng thụ. 

Gia đình Tuấn Hào không mấy quan tâm đến điều này, chỉ nghĩ đó là phản ứng bình thường của trẻ con. Lớn hơn một chút, cậu bé được ông bà đưa đi khiêu vũ tại quảng trường, không ngờ cậu bé thích thú và nhảy cùng bà nội luôn. 

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Tuấn Hào cảm nhạc rất tốt. Cậu còn nhảy nhanh và rất điệu nghệ thu hút sự chú ý từ những người đi đường và ống kính điện thoại. Ngày càng có nhiều hình ảnh, đoạn video ngắn về tài năng của cậu bé xuất hiện trên mạng xã hội. Đến lúc lúc này, cha mẹ của Tuấn Hào mới nhận ra tài năng của con mình. Họ đã quyết định cho con đi học 1 lớp khiêu vũ.

Than-dong-3-tuoi-Tuan-Hao-kiem-tien-ty-ngay-ay-gio-ra-sao-8

Bố mẹ cậu bé cũng từng chia sẻ rằng, tuy nhỏ tuổi nhưng Tuấn Hào không thích đồ chơi, lúc nào cũng muốn khiêu vũ và đứng trên sân khấu. Tài năng này ngày càng được phát triển, vì vậy nên cô giáo đã thuyết phục cha mẹ định hướng cho cậu trở thành một ngôi sao nhí. Lúc lên 3 tuổi, Tuấn Hào lần đầu xuất hiện trên sân khấu Amazing Chinese. Và nơi này đã đưa cậu bé đến với ánh hào quang của người nổi tiếng. 

Tuấn Hào nhanh chóng nhận được sự mến mộ của khán giả khắp nước, thậm chí là ở cả khu vực châu Á. Sau thành công của chương trình đó, sao nhí xuất hiện liên tục trên sân khấu của Happy Camp và bùng nổ hơn nữa. Thời điểm đó, Tuấn Hào rất bận rộn vì lịch trình dày đặc như một ngôi sao hạng A. Khoản tiền kiếm được lên đến 1 triệu tệ/năm (khoảng 4 tỷ đồng).

Với sự nổi tiếng này, Tuấn Hào đã giành được 1 vé xuất hiện tại Gala Lễ Hội Mùa Xuân - một chương trình rực rỡ, hoành tráng và đình đám bậc nhất trên truyền hình Trung Quốc. Trong suốt quá trình tập luyện, cậu bé tỏ ra rất chuyên nghiệp, không kêu mệt, không bỏ tập. Và điều đó càng khiến tài năng của cậu được mến mộ hơn. 

Than-dong-3-tuoi-Tuan-Hao-kiem-tien-ty-ngay-ay-gio-ra-sao-1
Khả năng diễn xuất đỉnh cao của Tuấn Hào

Sau thành công của Gala Lễ Hội Mùa Xuân, Tuấn Hào tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" ghi danh vào đoàn làm phim Tân Ô Long Viện. Sau đó, cậu bé còn kết hợp với Trương Nghệ Hưng (thành viên Lay nhóm EXO) trong một bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Đây là một thành công hiếm có mà sao nhí này có được. 

Ở thời điểm đó, Trương Tuấn Hào được cho là có mức lương hàng năm lên đến hàng triệu đô. Không ít người cho rằng, bố mẹ của Tuấn Hào đã lợi dụng con trai để kinh doanh, ép cậu phải "chín sớm", mất đi sự hồn nhiên của tuổi thơ.

Thậm chí có cư dân mạng còn trêu chọc rằng, cậu bé đã kiếm hàng triệu mỗi năm khi mới 5 tuổi để nuôi gia đình. Lẽ ra, tầm tuổi này, Trương Tuấn Hào phải đi học nhưng cậu lại mải mê đi chạy show, biểu diễn trong các chương trình khác nhau để kiếm tiền.... Vậy sự thật thì sao?

Sự ngỗ ngược của Tuấn Hào và phút thức tỉnh kịp thời của cha mẹ

Ánh hào quang của sân khấu đã biến Tuấn Hào từ một đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ trở nên khác biệt hoàn toàn. Và chỉ trong một thời gian ngắn, bố mẹ Tuấn Hào đã phát hiện ra những thay đổi của con mình và những thay đổi này có chiều hướng tiêu cực. 

Càng được nhiều người tán dương, Tuấn Hào càng ngỗ ngược và trịnh thượng hơn. Ngay cả đến giám khảo trong một chương trình tạp kỹ cũng bị cậu hét thẳng mặt: "Biến đi".

Than-dong-3-tuoi-Tuan-Hao-kiem-tien-ty-ngay-ay-gio-ra-sao-4
Không lâu sau nổi tiếng, sự nghiệp của thần đồng nhí lao dốc vì thái độ

Quá bất ngờ, cha mẹ Tuấn Hào đã phải lên sân khấu để xin lỗi, ngăn cản cậu bé. Nhưng sự việc không thể cứu vãn được khi hàng loạt làn sóng chỉ trích hướng vào cậu bé. Và danh tiếng từ đó giảm sút.

Nhưng cũng nhờ sự việc đó mà cha mẹ Tuấn Hào tỉnh giấc. Thực tế, các dấu hiệu ngỗ ngược của cậu bé đã được báo trước từ lâu. Khi đi dự sự kiện hay biểu diễn, Tuấn Hào luôn tỏ ra hơn người, coi thường những người kém hơn mình. Cậu bé chỉ coi bản thân là nhất, mặc sức ngang ngạnh. 

Dù vẫn còn nhỏ tuổi nhưng Tuấn Hào chỉ thích đi biểu diễn, không muốn đi học. Lịch trình dày đặc cũng không cho phép cậu có nhiều thời gian học tập. Vì thế, nếu mọi việc hiện tại cứ tiếp diễn thì sự nghiệp học hành của cậu sẽ bị hủy hoại, người hâm mộ sẽ quay lưng.

Than-dong-3-tuoi-Tuan-Hao-kiem-tien-ty-ngay-ay-gio-ra-sao-7

Không những vậy, thái độ trịnh thượng của cậu bé còn khiến mọi người xa lánh, không ai muốn chơi cùng. Vì vậy nên cậu bé luôn có suy nghĩ muốn nghỉ học để tiếp tục đóng phim, đi show Nhưng khi đó cha mẹ cậu dần nhận ra những thay đổi đó bắt đầu từ lúc cậu tham gia những phim hành động nên kiên quyết phản đối.

Sau thời gian vừa cứng rắn, vừa mềm mỏng thuyết phục, cuối cùng Tuấn Hào đã quay trở lại lớp học, bắt đầu làm quen với việc trở thành một người bình thường, sinh hoạt như một đứa trẻ bình thường.

Và sau 5 năm vắng bóng, Tuấn Hào giờ đã 11 tuổi, thích nghi với cuộc sống hiện tại. Cậu bé học tập chăm chỉ và có thành tích tốt.

Than-dong-3-tuoi-Tuan-Hao-kiem-tien-ty-ngay-ay-gio-ra-sao-5
Nhờ sự thức tỉnh kịp thời của cha mẹ mà Tuấn Hào đã trở về quỹ đạo của mình, giờ cậu bé ngoan và học tập tốt

Vậy mới nói, sự giáo dục, chỉ dẫn của cha mẹ là vô cùng quan trọng trong những năm tháng đầu đời của mỗi đứa trẻ. Nếu cứ lún sâu vào vết nứt thì sẽ không bao giờ thoát ra đường. Và Tuấn Hào chỉ là một ví dụ điển hình.

Thực tế, trẻ con suy nghĩ rất non nớt, chúng sẽ không biết được việc mình làm là đúng hay sai, điều mình thích đã phù hợp chưa. Nhưng nếu được sự chỉ dẫn, uốn nắn kịp thời của cha mẹ thì mọi chuyện sẽ đi vào đúng quỹ đạo, đứa trẻ đó sẽ có một tương lai tốt hơn phiên bản hào quang ở thời điểm hiện tại của nó...

Một màn biểu diễn gây sốt trong quá khứ của Tuấn Hào

Xem thêm: Cái kết buồn của "thần đồng em chã": Qua đời ở tuổi 38 vì bạo bệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận