Tin buồn: Tổng giám đốc Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh đột ngột qua đời

Sáng 7/3, ông Dương Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh qua đời do nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 54 tuổi.

Đỗ Thu Nga
10:05 07/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Zing, phía Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết: Chiều ngày 6/3, ông Dương Thanh Tùng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Lúc này, bệnh nhân đã ngưng tim và phải can thiệp ECMO. Dù bác sĩ nỗ lực điều trị nhưng ông Tùng không qua khỏi và qua đời vào hồi 1h30 sáng 7/3.

Hiện, HTV và UBND TP.HCM đang trao đổi với gia đình để thống nhất thời gian tổ chức lễ viếng và thông báo trong thời gian sớm nhất.

Theo Tiền Phong, ông Dương Thanh Tùng sinh năm 1968, có trình độ thạc sĩ báo chí, cử nhân xây dựng Đảng chính quyền nhà nước, cao cấp lý luận chính trị.

Ông Dương Thanh Tùng là con của cố giáo sư Dương Nghiệp Chí, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao.

TGD-Dai-truyen-hinh-TP-HCM-Duong-Thanh-Tung-vua-qua-doi-la-ai
Ông Dương Thanh Tùng nhận quyết định bổ nhiệm làm Tổng giám đốc HTV năm 2016

Ông Tùng từng có thời gian đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Tin tức HTV, phối hợp với HĐND.TPHCM lần đầu tiên thực hiện chương trình đối thoại "Nói và Làm" trên sóng Đài truyền hình TP.HCM. Sau đó, ông làm Phó tổng giám đốc HTV.

Tháng 4/2016, ông Dương Thanh Tùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Đài truyền hình TPHCM.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức tổng giám đốc, ông Tùng lần lượt trải qua các vị trí công tác tại Ban thời sự Đài truyền hình TPHCM và sau đó được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình TPHCM.

Nhồi máu cơ tim được xếp vào dạng biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh mạch vành, đồng thời đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trong các bệnh lý về tim mạch.

Dòng máu mang oxy cùng chất dinh dưỡng tới các tế bào cơ tim bị chặn lại hoàn toàn một cách đột ngột sẽ dẫn đến cơn nhồi máu. Khi đó, vùng cơ tim không nhận được đủ lượng máu cần thiết sẽ bắt đầu hoại tử. Đây là một tình trạng vô cùng nguy hiểm bởi nếu không được cấp cứu kịp thời, người bệnh sẽ nhanh chóng tử vong. Trong trường hợp may mắn sống sót thì trong tương lai nguy cơ suy tim cũng là rất cao.

(Theo Zing, Tiền phong)

Xem thêm: Vĩnh biệt "nữ chiến binh" Đặng Thị Minh Anh: 'Em sẽ không đau nữa...'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận