Phía sau giọt nước mắt của võ sĩ không có duyên với “vàng” SEA Games: Tôi sẽ kiên cường, sẽ thi đấu đến khi không còn sức khỏe

Võ sĩ Trần Văn Thảo dành gần 2 năm để luyện tập, trau dồi bản thân, không có thời gian rảnh để gặp vợ con. Thế nhưng, tấm HCV SEA Games vẫn chưa mỉm cười với anh.

Đỗ Thu Nga
08:44 23/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều ngày 22/5, tại nhà thi đấu Bắc Ninh, võ sĩ Trần Văn Thảo (30 tuổi, TP Hồ Chí Minh) bước vào chung kết môn boxing. Nam vận động viên (VĐV) bước lên sàn đấu với khát vọng "săn vàng", đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Thế nhưng khi tiếng cồng kết thúc trận đấu vang lên, Thảo gục ngã ngay chính trên sàn đấu. Võ sĩ Trần Văn Thảo không thể kiềm chế được cảm xúc của mình, anh khóc thật to. Anh đã không thể chạm đến ước mơ lớn nhất trong đời người.

Tam-su-cua-vo-si-khong-co-duyen-voi-HCV-SEA-Games-0
Trần Văn Thảo gục khóc ngay khi kết thúc trận đấu (Ảnh: VTC New)

Chứng kiến những giọt nước mắt của Thảo, cổ động viên liên tục vỗ tay, gọi tên anh. Nhưng có lẽ, cảm xúc trong Thảo lúc đó khó có thể diễn tả bằng lời. Anh nói, đây là đầu tiên cũng là lần cuối cùng anh tham dự một kỳ SEA Games. Thời gian qua, anh nỗ lực tập luyện để nuôi ước vọng đạt HCV.

Gạt nước mắt, anh tâm sự với phóng viên: "Trong giấc ngủ, tôi luôn mơ về hình ảnh mình đạt HCV và lá cờ tổ quốc được kéo lên vị trí cao nhất tại SEA Games. Tôi không ngừng luyện tập và thi đấu hết mình. Tôi rất tiếc khi chỉ đạt huy chương bạc”.

Tam-su-cua-vo-si-khong-co-duyen-voi-HCV-SEA-Games-9
Ảnh: Tiền Phong

Võ sĩ Trần Văn Thảo cũng cho biết, vợ con anh đang ở nước ngoài. Con anh được gần 2 tuổi, nhưng anh chưa được gặp mặt vợ. Anh chính là người chủ động đề nghị vợ tạm thời không gặp mặt vợ con để thực hiện ước mơ giành HCV SEA Games 31.

Cũng theo tâm sự của Thảo, anh yêu thích bộ môn này từ năm 12 tuổi nhưng đến 17 tuổi mới được tập trong môi trường chuyên nghiệp. SEA Games 31 là lần đầu tiên và cũng là mùa giải cuối cùng anh được tham gia.

Phía sau giọt nước mắt, Thảo mạnh mẽ nói rằng: Anh sẽ kiên cường, sẽ tiếp tục đứng dậy thi đấu cho đến khi bản thân không còn sức khỏe và tìm kiếm cơ hội chiến thắng ở những giải đấu khác trong tương lai.

Tam-su-cua-vo-si-khong-co-duyen-voi-HCV-SEA-Games-7
Đây là kỳ SEA Games đầu tiên và cũng là cuối cùng mà Thảo tham gia (Ảnh: VTC New)

“Tôi không bao giờ hối hận với lựa chọn của mình bởi boxing đã dạy cho tôi tính cách và con người như bây giờ, phải nói là cả cuộc đời từ nhỏ đến lớn tôi chỉ biết đến boxing. Nếu được sinh ra lần nữa tôi vẫn chọn boxing”, nam vận động viên khẳng định.

Trước đó vào đầu năm 2022, tại sự kiện boxing chuyên nghiệp diễn ra tại TP.HCM, võ sĩ Trần Văn Thảo đã có chiến thắng knock-out chóng vánh ở hiệp 2 trước “độc cô cầu bại” người Thái Lan Phayom Boonrueang tại hạng cân bantamweight (54kg).

Dù không phải trận tranh đai vô địch nhưng việc đánh bại đối thủ mạnh, từng vô địch WBA Đông Á và sở hữu chuỗi 9 trận toàn thắng đều bằng knock-out, đã giúp Trần Văn Thảo có bước thăng tiến mạnh mẽ trên BXH thế giới.

Theo Boxrec, Trần Văn Thảo hiện tại xếp hạng 39 thế giới. Đây là vị trí tốt nhất trong sự nghiệp mà võ sĩ sinh năm 1992 có được kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình vào năm 2015.

Trước đó, thứ hạng cao nhất của Trần Văn Thảo là hạng 40 thế giới vào năm 2018 khi anh hạ knock-out đối thủ người Thái Lan Artid Bumrungauea để thiết lập chuỗi 11 trận thắng liên tiếp.

Xem thêm: Lực sĩ Đinh Kim Loan: Cô gái thôn quê vượt định kiến theo đuổi thể hình, giành HCV SEA Games đầu tiên sau 16 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận