Người thuê trọ cảm thấy ấm lòng khi có chủ nhà nhân từ như anh Minh Râu

Không chỉ cho rau bà con nghèo khó, anh Minh Râu (Đồng Nai) còn nhiều lần miễn tiền thuê nhà cho khách. Gần đây nhất, anh miễn phí 2 tháng tiền nhà vì dịch.

Đỗ Thu Nga
09:06 22/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Minh Râu (tên thật là Phạm Hồng Minh, 37 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có vẻ ngoài xù xì, nhìn rất "giang hồ". Thế nhưng, ẩn sâu bên trong con người ấy là nhân cách cao đẹp, tính tình hiền từ và rất yêu thương đồng bào. 

Từ năm ngoái đến nay, anh nổi tiếng khắp "cõi mạng" vì có những dòng content bán rau "độc nhất vô nhị". Cái cách bán rau lạ đời của anh từng bị bạn hàng chê là dại dột vì không biết "tranh thủ" dịch bệnh mà kiếm lời. Thế nhưng với anh Minh Râu, sống là để cho đi chứ không cầu nhận lại.

Không chỉ cho rau bà con nghèo, mới đây anh Minh còn thông báo sẽ tặng tiền nhà 2 tháng cho 3 người đang thuê nhà của mình. Hành động của anh khiến những người thuê nhà cảm thấy ấm lòng.

tam-long-thom-thao-cua-anh-minh-rau
Anh Minh Râu với vẻ ngoài xù xì nhưng vô cùng hiền lành, vui tính và rất thương người

Trong một tin nhắn gửi người thuê nhà, anh Minh viết: "Tháng 8 và tháng 9 không lấy tiền nhà nhé vì dịch COVID-19 căng quá nên miễn phí cho gia đình anh... Cố gắng giữ gìn sức khỏe cho mọi người".

Đây không phải lần đầu tiên anh miễn tiền nhà cho khách. Trước đó vào dịp Tết nguyên đán, anh Minh cũng từng nhắn tin cho khách hàng nói: "Tháng Tết này tôi không lấy tiền nhà tất cả mọi người thuê nhà của tôi một tháng nhé anh cũng thế... Ủng hộ phần nào cho mọi người, năm nay khó khăn, tôi cũng khó khăn...  Và sang năm mới tôi cũng không tăng tiền thuê nhà... Vẫn như cũ... Lưu ý: "Tới đầu tháng tự chuyển tiền cho tôi... Không nên để tôi nhắc... ok?".

tam-long-thom-thao-cua-anh-minh-rau-5
Tin nhắn miễn phí tiền thuê nhà cho khách của anh Minh Râu

Nói về việc miễn phí tiền nhà cho khách, anh Minh chia sẻ: "Tôi không có nhiều nhà, phòng trọ cho thuê vì tôi đâu có giàu có gì. Anh bạn thuê căn nhà của tôi, tôi cũng không biết họ là ai. Tôi chỉ biết anh ấy thuê cũng lâu rồi và hoàn cảnh cũng khổ. Hiện tại, dịch bệnh phức tạp quá, tôi thấy họ càng khó khăn nên miễn cho họ 2 tháng tiền thuê nhà”.

Được biết, căn nhà anh cho thuê có diện tích khoảng 178m2. Song anh chỉ cho thuê với giá 1,2 triệu đồng/tháng. Nhà có vị trí đẹp, rộng, giá thuê rẻ nên anh liên tục được bạn bè, người quen ngỏ ý thuê lại với giá cao để kinh doanh. Nhưng anh Minh từ chối. Anh nói, nếu tính bài toán kinh tế, anh hoàn toàn có thể lấy lại nhà cho người có điều kiện thuê kiếm lời. Dẫu vậy, bao năm nay anh vẫn quyết giữ mức thuê nhà này và để gia đình người đàn ông (đến giờ anh vẫn chưa biết đầy đủ họ tên) thuê.

tam-long-thom-thao-cua-anh-minh-rau-9
Vì từng trải qua thời gian khó khăn nên anh Minh đồng cảm với hoàn cảnh của mọi người lúc cơ cực

"Tôi không đành lòng vì thấy người ta khổ quá. Hơn thế, tôi cũng không quan tâm đến việc tạo ra thu nhập từ căn nhà này. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình có ngôi nhà chưa sử dụng đến thì để cho người ta thuê. Ai thuê tôi cũng chỉ thu từng đó tiền/tháng”, anh Minh Râu chia sẻ.

Anh Minh Râu cho biết thêm, anh từng trải qua thời gian cơ cực nên đồng cảm được với mọi người. Vì vậy, khi biết người thuê nhà chật vật nuôi con, nuôi cháu... anh đều lặng lẽ hỗ trợ. 

“Tôi cũng không nhớ tên của anh ấy nữa. Tôi có ghé nhà 3 - 4 lần để thu tiền. Tuy nhiên, lúc tôi đến, anh ấy chưa có tiền đóng. Tôi đưa số tài khoản cho anh ấy và nói hàng tháng, đến ngày cứ gửi vào đây cho tôi”, anh kể.

“Nói là thế nhưng tôi cũng không đả động, chú ý lắm đến số tiền ấy. Vợ có hỏi, tôi cứ nói đại là: “Tháng nào người ta chẳng gửi”. Mà thực tế tôi không quan tâm. Thậm chí, tôi cho anh ấy ở không vẫn được nhưng làm vậy sợ anh ấy ngại và phải để cho người ta có động lực để vươn lên”, anh cho biết thêm.

tam-long-thom-thao-cua-anh-minh-rau-8

Tuy nhiên, sự phóng khoáng, thoải mái của với người khó khăn đôi khi cũng bị kẻ xấu lợi dụng. Anh Minh kể, từng có người thuê nhà nhiều tháng không thanh toán. Khi hỏi thì khất lần. Thấy người ta khổ anh không đành lòng đòi nữa. Tuy vậy, người thuê trọ không những không cám ơn mà còn lặng lẽ ôm món nợ rồi trốn biệt tích.

Biết chuyện, người đàn ông có vẻ ngoài "xù xì" vẫn im lặng. Khi ai đó hỏi, anh chỉ nói "chắc người ta khổ quá nên làm vậy". Anh nói, mình quý người ta lúc khốn khó, người ta sẽ giúp lúc mình khó khăn. Cho đi một xíu biết đâu sau này nhận lại quá trời thì sao?

Những ngày này, anh Minh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ "người hâm mộ". Có không ít người nhắn tin xin số tài khoản để ủng hộ anh. Nhưng anh từ chối. Anh nói, bản thân kiếm tiền nhờ kinh doanh chứ không nhờ cứu trợ.

Xem thêm: Anh Minh Râu: Không cầu nổi tiếng, chỉ làm việc nhỏ trong tầm tay, kiếm tiền nhờ kinh doanh chứ không nhờ cứu trợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận