Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng việc hơn 200 người lao động xin nghỉ việc

Theo Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, đa số những người xin nghỉ là lao động phổ thông, chỉ có một số là bác sĩ và người có học hàm tiến sĩ, học hàm phó giáo sư.

Đỗ Thu Nga
09:09 14/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 13/4, dư luận xôn xao về thông tin có hơn 100 nhân viên làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai đồng loạt nghỉ việc. Để trả lời thắc mắc này, TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Bệnh viện Bạch Mai đã lên tiếng lý giải.

Theo bác sĩ Thành, từ ngày 1/2/2021 đến cuối tháng 3/2021, số lượng người lao động thôi việc và chuyển công tác là 221 người. Trong số này có 113 người là lao động phổ thông làm việc tại các đơn vị dịch vụ, nhà thuốc, tang lễ... do bệnh viện kiện toàn, tinh gọn.

28 người khác là bác sĩ xinh chuyển công tác, thôi việc, trong đó có 1 phó giáo sư, 7 tiến sĩ y học, 2 tiến sĩ ngành dược học... Những người này chuyển sang nơi làm nới có thu nhập cao hơn.

Một số chuyển sang nơi khác, trong này có  Trưởng Khoa Dược, Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trưởng Khoa Thăm dò chức năng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ.

Bác sĩ Thành cũng chia sẻ thêm, trong năm qua, bệnh viện đã ký hợp đồng với 506 người. Phần lớn là nhân lực chất lượng. Trong đó có 5 giáo sư, phó giáo sư; 4 tiến sĩ, 98 người là bác sĩ nội trú; bác sĩ chuyên khoa 1... Hiện tại, tổng số nhân viên bệnh viện là gần 4.300 người. 

tai-sao-hon-200-nguoi-lao-dong-o-benh-vien-bach-mai-xin-nghi-viec
TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ về việc cán bộ bác sĩ, nhân viên nghỉ việc, chuyển việc, ông Thành đưa ra 4 lý do: 

- Thứ nhất, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành đã tác động lớn đến hoạt động của bệnh viện, lượng bệnh nhân đến khám giảm sâu. Trước COVID-19, mỗi ngày có khoảng 6000 - 7000 bệnh nhân đến khám, 5.000-6.000 bệnh nhân nội trú. Song dịch bệnh khiến số lượng giảm xuống, có những thời điểm chỉ có hơn 1.000 bệnh nhân nội trú. Năm 2020, nguồn thu của bệnh viện giảm 2.000 tỷ đồng so với năm 2019 (tương đương với khoảng 30%). bệnh nhân cũng thực hiện giảm số giường tự nguyện, đưa giá dịch vụ liên doanh liên kết về đúng BHYT...

- Thứ hai, do bệnh viện tự chủ nên một số đơn vị không còn phù hợp như: tang lễ, trông xe, vận chuyển người bệnh bị giải thể. Nhân sự ở những đơn vị này (61 người) phải chấm dứt hợp đồng. Trước đó, bệnh viện có 10 nhà thuốc nhưng nay chỉ còn 5, số lao động phải chấm dứt hợp đồng là 51.

- Thứ ba, do tâm lý cán bộ công chức căng thẳng, áp lực trong thời gian COVID-19. Sau đó một số lãnh đạo bệnh viện vướng vòng lao lý và cơ quan điều tra, thanh tra Chính phủ liên tục xuống làm việc nên tâm lý cán bộ, nhân viên dao động.

- Thứ tư, do áp lực đổi mới. Kể từ khi bổ nhiệm vào tháng 3/2020, giáo sư Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định thay đổi thái độ phục vụ. Bệnh viện trong giai đoạn khó khăn nhưng vẫn yêu cầu chăm sóc toàn diện nên điều dưỡng, bác sĩ vất vả hơn.

Còn về việc, người lao động xin nghỉ do bệnh viện nợ lương, chậm lương thì ông Thành khẳng định không có chuyện đó. Đây là thông tin không chính xác. Ông Thành cũng khẳng định, việc thay đổi nhân sự vừa qua của bệnh viện là hoàn toàn bình thường.

Người nhà chủ vườn lan đột biến bị tố "ôm" trăm tỷ của khách bỏ trốn lên tiếng: Chủ vườn cũng là nạn nhân?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận