Người nhà chủ vườn lan đột biến bị tố "ôm" trăm tỷ của khách bỏ trốn lên tiếng: Chủ vườn cũng là nạn nhân?

Người nhà chủ vườn lan dột biến Hà Thanh cho biết, anh T. cũng là nạn nhân, từng phải bán ô tô, bán đất để trả nợ khách hàng, mong cơ quan điều tra làm rõ.

Đỗ Thu Nga
08:33 14/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chủ vườn cũng là nạn nhân?

Mấy ngày gần đây, dân chơi lan đột biến rộ lên thông tin chủ vườn lan Hà Thanh (xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) "ôm" tiền của khách đặt mua lan đột biến rồi trốn mất. Theo nhiều chia sẻ, số tiền lên đến 200 tỷ đồng và có thể còn nhiều hơn nữa.

Theo nguồn tin của tờ Tiền Phong, chủ vườn lan Hà Thanh được xác định là anh N.H.T (35 tuổi, trú xã Hòa Nam). Chiều ngày 13/4, anh T. đã đến Công an huyện Ứng Hòa trình diện.

Còn theo nguồn tin của báo Thanh Niên, từ ngày 13/4, vườn lan đã đóng cửa. Người thân của anh T. cho biết, anh T. mở vườn lan khoảng 5 năm gần đây với quy mô lớn nhất nhì huyện, sở hữu nhiều giống lan quý.

Cách đây vài tháng, anh T. có hợp tác làm ăn với một người đàn ông tên C. ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) và trở thành nạn nhân. Anh T. phải bán nhiều tài sản quý giá để trả nợ.

dien-bien-moi-nhat-vu-chu-vuon-lan-dot-bien-bi-to-om-tien-bo-tron-6
Bài tố trên mạng xã hội

Cụ thể, biết anh T. có vườn lan lớn, ông C. đã đến đặt vấn đề cung cấp lan đột biến cho anh bán và hưởng hoa hầu. Song sau khi mua lan, nhiều khách hàng phát hiện đó không phải lan đột biến nên quay ra bắt đền anh T..

Người nhà anh T. cũng cho biết, anh phải bán xe ô tô, bán đất để trả nợ nhưng không đủ. Anh T. đã làm đơn trình báo, gửi đến địa phương nơi ông C. sinh sống để làm rõ sự việc.

Còn với thông tin anh T. "ôm" 200 tỷ bỏ trốn, người thân cho biết "không nắm bắt được thông tin này vì đó là giao dịch riêng" của anh T.. Người nhà chỉ biết, anh T. thường vào nam ra bắc để giao dịch lan đột biến.  

Hiện tại, người nhà cũng không biết anh T. đang ở đâu nhưng khẳng định không có chuyện bỏ trốn. Có thể do nhiều người bức xúc đến tìm nên anh T. phải tránh mặt.

Công an vào cuộc xác minh, điều tra

Liên quan đến sự việc này, ngày 13/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Ứng Hòa đã nhận được 3 đơn trình báo về việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh để mua lan đột biến. Tổng số tiền được chuyển là khoảng 11 tỷ đồng. 

Song đến ngày giao lan thì không liên lạc được với chủ vườn. Khi đên nhà kiểm tra thì chủ vườn đã rời đi.

Ngay sau khi nhận được báo cáo sơ bộ từ Công an huyện Ứng Hòa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa khẩn trương xác minh, triệu tập những người liên quan để xác minh, điều tra. 

dien-bien-moi-nhat-vu-chu-vuon-lan-dot-bien-bi-to-om-tien-bo-tron

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Công an huyện Hoài Đức cho biết, tính đến chiều 13/4, đơn vị đã nhận khoảng 8 đơn trình báo và đã giao cho các đội nghiệp vụ phân loại điều tra. 

“Họ tố cáo vườn lan ở rất nhiều nơi, từ Hà Nội, Phú Thọ, Hòa Bình. Tôi chưa được báo cáo nhưng liên quan đến lan đột biến thì giá trị phải lên tới hàng trăm triệu đồng trở lên”, thượng tá Mẽ cho hay.

Ở một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Như Tuyển - Chủ tịch UBND xã Hòa Nam xác nhận, chiều 12/4 có khoảng 20 ô tô về đỗ trước cửa vườn lan Hà Thanh nhưng diễn ra trong im lặng, không có bất kỳ xáo trộn nào.

“UBND xã chưa nhận được đơn thư tố cáo lừa mua bán hoa lan đột biến nào của người dân về việc anh N.H.T. 'ôm' 200 tỷ bỏ trốn. Phải có đơn tố cáo có dấu hiệu lừa đảo, liệt kê số tiền xã mới có căn cứ xác minh. Gia đình anh T. cũng không có trình báo về việc người lạ đến gây rối”, ông Tuyển nói.

Cũng theo ông Tuyển, anh T. chưa có bất cứ vi phạm pháp luật nào tại địa phương.

Trước đó vào ngày 12/4, nhiều người chơi lan đột biến chia sẻ thông tin chủ vườn lan Hà Thanh "ôm" tiền "bán lúa non"của khách rồi bỏ trốn, số tiền khoảng 200 tỷ.
Theo báo Tiền Phong, vườn lan Hà Thanh có diện tích khoảng 60m2 được dựng hai tầng bằng khung sắt. Phía dưới sử dụng để ở, nuôi chim, gà cảnh. Toàn bộ các chậu lan được chủ vườn đóng khung sắt tầng 2. Phía trên khung cửa sắt khóa trái có tấm biển nhỏ: Vườn lan Hà Thanh, mua bán - trao đổi, chuyên bán phân, thuốc, vật tư ngành lan.
Người dân thôn Đình Xuyên cho biết, anh T. là chủ vườn lan. Người này sống khép kín, ít giao thiệp với hàng xóm kể từ khi chơi lan. Trước đây, anh T. làm nghề cưa gỗ rồi chuyển sang trồng lan từ khoảng 2016 - 2017.

Vụ nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm tập thể ở Thái Nguyên: Tiết lộ bất ngờ của mẹ nạn nhân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận