Sự thật phía sau clip người đàn ông đi phát cơm 0 đồng gặp mẹ đứng ở vỉa hè "xin ăn"

Trên mạng xã hội đang chia sẻ 1 đoạn clip ghi cảnh người đàn ông đang đi phát cơm 0 đồng thì gặp mẹ đứng "xin ăn". Thấy con trai, người mẹ ngại ngùng "trốn" ở góc đường. Vậy sự thật đằng sau câu chuyện này là gì?

Đỗ Thu Nga
07:56 18/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sài Gòn đang trong đợt giãn cách xã hội thứ 3 vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Và cuộc sống của bà con nhân dân, nhất là những người nghèo đang gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng cũng trong tình cảnh ấy mà thấy được tình đồng bào thắm thiết. Đó là những suất cơm 0 đồng, những ổ bánh mì, những hộp sữa, những cái khẩu trang được phát ở khắp mọi ngõ ngách Sài Gòn.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi cảnh người đàn ông đi phát cơm 0 đồng cho người dân vô gia cư ở Sài Gòn. Theo đoạn clip, người này phát cơm ở khu vực Ngã 5 Chuồng Chó (quận Gò Vấp). Vì thời tiết nắng nóng nên nhiều người dân ngồi dưới chân cầu vượt chờ mạnh thường quân đến phát cơm.

Đoạn clip về sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội

Khi đang phát cơm 0 đồng, người đàn ông này vô tình gặp mẹ đang đứng ở vỉa hè. Hóa ra, người phụ nữ này cũng đang đợi những suất cơm 0 đồng thiện nguyện từ các mạnh thường quên để ăn cho qua bữa, chống chọi với đại dịch này.

Trong khoảnh khắc "mắt chạm mắt", người đàn ông bất ngờ thốt lên: "Đây là mẹ mình". Sau đó, anh dừng xe và ra hiệu cho mẹ đi về. 

Thấy con trai, người phụ nữ này cũng tỏ ra khá ngượng ngùng, bà liên tục quay lại đi hướng khác. Sau đó, người đàn ông phải tiếp tục công việc phát cơm 0 đồng của mình cho những người vô gia cư khác.

Theo đoạn clip, hình ảnh này khiến người đàn ông không khỏi xúc động. Nhưng vì công việc đành phải đi tiếp. Anh ngập ngừng chia sẻ, gia đình rất khó khăn nên mẹ mới phải ra đường xin ăn.

su-that-ve-clip-nguoi-dan-ong-di-phat-com-0-dong-gap-me-dang-xin-an-0
Người mẹ đang đứng đợi cơm thấy con trai thì ngượng ngùng quay đi hướng khác

Cùng với clip được chia sẻ trên mạng xã hội, tài khoản có tên M.M.L. đã viết lên trang cá nhân: "Clip này của một người anh, L. nhờ anh ấy phát cơm, giúp đỡ cho những người vô gia cư. Thế nhưng, vô tình khi đi trên đường, anh ấy bắt gặp mẹ mình đã đứng xin quà. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Mong mọi người không hiểu nhầm".

Với lời giải thích trên, cộng đồng mạng đã hiểu được sự thật đằng sau đoạn clip đó. Nhiều người bình luận, ban đầu cứ nghĩ anh 'vác tù và hàng tổng', hóa ra không phải, vì anh giúp đỡ các mạnh thường quân. Quá thương anh. Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe. 

Một số tài khoản khác chia sẻ, dù gia cảnh khó khăn nhưng anh vẫn cố gắng góp chút sức lực bé nhỏ cho cộng đồng. Tinh thần này và cả cái tâm của anh xứng đáng được cổ vũ, động viên. 

Xem thêm: 1000 suất cơm được lực lượng cảnh sát tặng người dân khu cách ly

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận