Sự thật sau bức tranh 'tiên tri' vận mệnh thế giới năm 2022: Điềm báo về đại dịch COVID-19

Bức tranh được vẽ bởi họa sĩ Walter Molino vào năm 1962 với tiêu đề "Cuộc sống vào năm 2022" đang gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng, bức tranh này điềm báo về đại dịch COVID-19 trong năm 2022.

Đỗ Thu Nga
15:00 19/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Họa sĩ Walter Molino là ai?

Walter Molino (5/11/1915 - 8/12/1997) là một nhà báo, họa sĩ biếm họa, họa sĩ truyện tranh và họa sĩ minh họa người Ý. Ông sinh ra và lớn lên tại Reggio Emilia. Đến năm 15 tuổi thì cùng gia đình chuyển đến Milano sinh sống. 

Sau đó, ông theo học ở Trường Trung học Cổ điển Berchet. Molino khởi đầu theo đuổi sự nghiệp vẽ tranh minh họa và biếm họa chuyên nghiệp từ năm 1935, cộng tác với những tờ báo Il Popolo d'Italia (cơ quan ngôn luận của Đảng Phát xít quốc gia), Il Monello và L'Intrepido.

Đến năm 1936, ông bắt đầu làm việc cho tạp chí châm biếm Bertoldo, và trở thành họa sĩ truyện tranh vào năm 1938 với tập truyện khoa học viễn tưởng Virus, il mago della Foresta Morta, viết lời bởi Federico Pedrocchi. Ông và Pedrocchi sau đó còn kết hợp với nhau trong tập truyện Capitan l'Audace của tạp chí L'Audace, Maschera Bianca,...

su-that-sau-buc-tranh-tien-tri-ve-van-menh-the-gioi-nam-2022-l
Chân dung danh họa Walter Molino

Kể từ năm 1941, Molino là người vẽ bìa minh họa chính thức cho La Domenica del Corriere, kế nhiệm Achille Beltrame. Ông đã cộng tác với tạp chí phụ nữ Grand Hotel dưới vai trò người vẽ bìa minh họa và họa sĩ vẽ "cineromanzi", những truyện tranh thường theo thể loại lãng mạn hay kịch tâm lý tình cảm, với những nhân vật giống diễn viên điện ảnh.

Có không ít ý kiến nhận định, Molino là họa sĩ nổi tiếng tại Ý vào những năm bốn mươi cho đến sáu mươi của thế kỷ 20. Tài năng của ông được công nhận và đánh giá bởi nhiều dịch giả, nhà báo và nhà văn lúc bấy giờ như Montanelli, Giovanni Mosca, Oreste del Buono.

"Những bức tranh về việc làm tốt cũng như sai trái, của những người dân nghèo hay tầng lớp thượng lưu, được ghi lại trong những khoảnh khắc quan trọng, không xu nịnh cũng không hề gièm pha, với sự hiểu biết trìu mến và lòng mộ đạo chân thành" Oreste del Buono nhận xét tài năng của Molino.

Sự thật về bức tranh 'tiên tri' vận mệnh thế giới năm 2022

Trong năm 2020, bức tranh của Walter Molino với tựa đề "In città gireremo così?" được in trong tờ La Domenica del Corriere phát hành ngày 16 /12/1962 mô tả cuộc sống trong tương lai của những con người thành thị đã gây xôn xao dư luận. Đến nửa cuối năm 2021, bức tranh này lại được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Người ta cho rằng, bức tranh dự đoán vận mệnh thế giới năm 2022 trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo đó, bức tranh thể hiện khung cảnh đường phố nhiều người di chuyển bằng một chiếc xe riêng, xung quanh bao phủ bởi một tấm kính bảo vệ. Bên dưới bức tranh có kèm dòng chú thích: "Bức tranh được vẽ bởi họa sĩ Walter Molino vào năm 1962 và ông ấy đặt tiêu đề bức họa là 'Cuộc sống vào năm 2022'".

Ngay lập tức dân mạng cho rằng, tác giả đã "tiên tri" đến thế giới trong một biến cố lớn năm 2022. Cứ như thể con người trong năm đó không thể hít thở không khí bên ngoài một cách tự do, giống như với việc chúng ta đang trải qua trong trận đại dịch này - giãn cách xã hội và đeo khẩu trang để ngăn chặn virus SARS-COV-2

su-that-sau-buc-tranh-tien-tri-ve-van-menh-the-gioi-nam-2022-k

Liệu điều này có đúng như nhiều người đồn đoán, rằng vị họa sĩ vẽ nên bức tranh này thực sự nhìn trước được tương lai?

Qua xác minh, bức tranh này được in vào ngày 16/12/1968 trên báo, ấn bản của La Domenica del Corriere (Sunday Courier), một tờ báo hàng tuần của Ý, hiện đã không còn tồn tại.  Những gì thể hiện trên bức tranh không hề đề cập đến đại dịch năm 2022 hay giãn cách xã hội. Nó chỉ được viết dựa trên giải pháp tương lai cho vấn đề giao thông thời hiện đại giữa cuộc sống thành phố bận rộn. Hình ảnh lan truyền là tầm nhìn của nghệ sĩ về một phương diện trong tương lai có thể giảm thiểu các vấn đề giao thông.

Bức tranh là hình ảnh minh họa của “la singoletta”, phương tiện vận chuyển một người được Molino tưởng tượng như một cách để giảm tải giao thông ở các thành phố lớn trong tương lai.

Nếu nhìn xuống góc bên phải của bức tranh thì sẽ thấy dòng chữ Ý được dịch như sau: "Bức tranh là hình ảnh minh họa của “la singoletta”, phương tiện vận chuyển một người được Molino tưởng tượng như một cách để giảm tải giao thông ở các thành phố lớn trong tương lai.

Tuy mục đích ban đầu của tranh vẽ dự đoán về việc đi lại của con người trong tương lai nhưng nó có vẻ phù hợp một cách kỳ lạ với tình hình thế giới hiện tại. Bức ảnh đề xuất về tiêu chuẩn “bình thường mới” trong lối sống của con người vào năm 2022 - dùng các lồng kính để bảo vệ khỏi virus.

Một nhà hàng ở Hà Lan đã áp dụng ý tưởng lồng kính. Họ đã xây dựng các nhà kính mini, khách hàng sẽ được ngồi trong từng nhà kính một. Người phục vụ đeo tấm nhựa che mặt và chuyển thức ăn bằng một 1 tấm ván dài. Đây là ý tưởng nhằm phòng tránh dịch COVID-19.

Xem thêm: 6 lời tiên tri của bà Vanga về vận mệnh thế giới trong năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận