Sự thật kinh hoàng bên trong bản cáo trạng truy tố "dì ghẻ và cha ruột" hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong

Bản cáo trạng mà VKSND TP.HCM ban hành đã lột tả chi tiết ác kinh hoàng của "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang và hành động nhẫn tâm của cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái đối với bé gái 8 tuổi N.T.V.A..

Đỗ Thu Nga
09:46 05/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 4/5, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can trong vụ án "Giết người", "Hành hạ người khác" và "Che dấu tội phạm" liên quan đến vụ án "Bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong" xảy ra tại chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh).

VKSND TP.HCM đã truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) về tội "Giết người" theo Điểm b, n, q Khoản 1 theo Điều 123 và tội "Hành hạ người khác" theo Điểm a Khoản 2 Điều 140, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Su-that-kinh-hoang-ben-trong-ban-cao-trang-vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-9
Hai bị can bị truy tố

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha của bé N.T.V.A ) bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" theo Điểm a Khoản 2 Điều 140 và "Che giấu tội phạm" theo Điểm b Khoản 1 Điều 389, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nạn nhân bị đánh đập, nhốt vào chuồng chó

Cáo trạng ghi rõ, nạn nhân N.T.V.A là con của Nguyễn Trung Kim Thái và chị N.T.H.. Thái và chị H. ly hôn vào tháng 8/2020. Thái được tòa quán Quận 1 giao quyền chăm sóc cháu V.A..

Thái và bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm với nhau. Đến tháng 9/2020, Trang dọn về sống chung như vợ chồng với Thái tại căn hộ chung cư Saigon Pearl trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Thời điểm này, cháu V.A. đang sống cùng bố và "dì ghẻ".

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM căng thẳng nên cháu V.A. phải học trực tuyến tại nhà. Trong thời gian này, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cặp cháu V.A. học bài.

Su-that-kinh-hoang-ben-trong-ban-cao-trang-vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-8
Trang thời điểm bị khởi tố

Cũng trong quá trình sống chung, Trang tức giận vì gia đình Thái không cho hai người kết hôn và Thái cũng không muốn có con chung. Mọi tức giận này Trang đã trút hết lên người cháu V.A.. Trang thường hành hạ cháu bé bằng nhiều hình thức, trong nhiều giờ và nhiều ngày.

Cụ thể, từ 7/12/2021 đến 22/1/2021, Trang nhiều lần đánh đập nạn nhân bằng cây gỗ roi, cây kim loại (là ống nối máy hút bụi), gây nên nhiều vết bầm tím trên người cháu bé. Thái cũng nhiều lần chứng kiến con gái bị Trang hành hạ nhưng không can ngăn. Thậm chí còn tham gia chửi mắng, đánh con.

Có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo. Trang còn bắt cháu A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Su-that-kinh-hoang-ben-trong-ban-cao-trang-vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-7
Tang vật gây án

Đến ngày 22/12/12/2021, Thái đi làm còn cháu V.A. học trực tuyến tại nhà với Trang. Trong quá trình dạy học, Trang bắt cháu A. quỳ để kiểm tra bài, đánh đạp, dùng chân đạp, đá vào bụng, hông. Đến khoảng 15h cùng ngày, Thái xem camera an ninh thấy Trang đánh con gái nên gọi về nhà nói Trang đừng đánh nữa rồi cúp máy.

Đến khoảng 18h cùng ngày, thấy cháu V.A. bất tỉnh, Trang gọi cho Thái về nhà. Trở về nhà, Thái sơ cứu cho con gái rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng cháu A. đã tử vong sau đó. 

Trong quá trình cháu VA. được bác sĩ cấp cứu, Thái đã về nhà đăng nhập vào tài khoản quản lý camera và xóa hết dữ liệu 4 camera trong nhà.

Con học kém nên đánh để học tốt hơn?

Liên quan đến vụ án này, ngày 28/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội hành hạ người khác.

Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị cảnh sát bắt giam sau đó về hành vi đồng phạm, giúp sức cho Trang bạo hành cháu A. tử vong.

Do tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, chiều 1/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ, vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, điều tra.

Ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội giết người, khởi tố vụ án tội che giấu tội phạm.

Su-that-kinh-hoang-ben-trong-ban-cao-trang-vu-be-8-tuoi-bi-bao-hanh-6

Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam Thái để điều tra cùng Trang về các hành vi giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải... Kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM, nguyên nhân chết của cháu A. do bị phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Trong quá trình điều tra, Trang và Thái còn khai: Do cháu V.A. học kém, không ngoan nên đánh cháu để học tốt hơn. Nhưng theo hình ảnh camera ghi lại, Trang và Thái đã đánh cháu A. bất kể lúc nào, ngoài thời gian học. 

Cũng theo xác minh tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Q.1), nơi cháu A. theo học thì cháu V.A. học giỏi, ngoan ngoãn, lễ phép. Do đó, việc các bị cáo khai đánh cháu V.A. do cháu không ngoan, học kém là không có cơ sở.

Cáo trạng cũng chỉ ra, Trang là người có tinh thần bình thường nhưng đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập, sỉ nhục cháu V.A. 

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang từng theo học ngành báo chí tại trường Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Trang từng được nhận xét là người dễ gần, chan hòa, thân thiện. Trên MXH, Trang thường xuyên khoe ảnh xinh đẹp, nóng bỏng, cuộc sống sang chảnh. 

Cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái từng là Giám đốc Marketing của Công ty E. có trụ sở tại TP.HCM. Công ty này là sàn giao dịch bất động sản trả phí được đánh giá quản lý hệ thống logic và tốt nhất thị trường. Trước khi ngoại tình với Trang, Thái được nhận xét là người yêu vợ, thương con. 

Xem thêm: Toàn cảnh vụ bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong ở TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận