Toàn cảnh vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành đến tử vong: Hôm nay (21/7) tòa xét xử công khai

Bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" bạo hành đến chết đang là vụ án gây rúng động dư luận. Bởi hành của kẻ bạo hành quá tàn nhẫn, cướp di mạng sống của bé gái vô tội, thiếu thốn tình cảm.

Đỗ Thu Nga
09:47 28/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bàng hoàng tin bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành đến tử vong

Ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ bé gái 8 tuổi tử vong nghi bị bạo hành. Nạn nhân được xác định là cháu V.A (8 tuổi, sống tại 1 căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh). Nạn nhân được xác định tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h45 ngày 22/12, Công an địa phương nhận được tin báo từ một bệnh viện ở quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu cho 1 bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại căn hộ nơi nạn nhân sinh sống để tiền hành điều tra. Đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong. 

Qua khám nghiệm tử thi ghi nhận, trên cơ thể cô bé có nhiều vết bầm tím. Ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi bé bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Cùng thời điểm, cơ quan điều tra xác định được V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên đã bắt khẩn cấp. 

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet
Trên người nạn nhân có nhiều thương tích nghi do bị bạo hành

Bước đầu điều tra xác định, bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th. Cả 3 sống chung tại căn hộ ở quận Bình Thạnh. 

Trong căn hộ, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật tình nghi, có liên quan đến vụ án. Tại căn hộ này cũng phát hiện ra nhiều tang vật nghi có liên quan đến vụ án.

Theo báo Người lao động, Công an đã mời bố của nạn nhân là ông Th. và Tr. đến trụ sở làm việc. Ở đây, Tr. thừa nhận đã bạo hành cháu V.A. dẫn đến tử vong.

Còn theo báo Tuổi trẻ: "Tại nơi bé sinh sống, được cho là hiện trường gây ra cái chết thương tâm, cơ quan chức năng ghi nhận còn nhiều hình ảnh đau lòng như cây lau nhà đã bị gãy, trên đó có dính chùm tóc của bé. Ngoài ra còn có bảng danh sách dài ghi hàng loạt công việc hàng ngày cháu bé 8 tuổi phải làm…".

Một số người dân sống tại chung cư này cho biết, chiều ngày 22/12, có người nghe tiếng cháu la hét, bị đánh và trước đó nhiều lần cũng nghe cháu bị hành hạ, đánh đập.

Vào sáng ngày 25/12, người thân của cháu bé đã đưa thi thể cháu đến Trung tâm Hỏa táng Phước Lạc Viên (Bình Dương) để hỏa táng, lo hậu sự. 

Thời gian biểu gây sốc của bé gái nghi bị bạo hành đến tử vong

Liên quan đến vụ việc, ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) cho biết đã ra lệnh tạm giữ nghi phạm là Tr. để điều tra về hành vi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A (SN 2013) đến tử vong

Theo thông tin từ VnExpress, tối 3 hôm trước, cháu V.A. được đưa đến bệnh viện phường 22 (quận Bình Thạnh) cấp cứu trong tình trạng hôn mê, ngừng tim, ngừng thở. Bác sĩ xác định, nạn nhân tử vong trước khi nhập viện. Cơ thể có nhiều vết thương, bầm tím... nên đã báo Công an. Những vết thương này được xác định do bị đánh.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-9
Thời gian biểu được cho là của bé gái 8 tuổi tử vong nghi do bị người yêu của bố bạo hành

Theo Tuổi Trẻ Online, tại hiện trường vụ án, cơ quan chức năng ghi nhận nhiều hình ảnh đau lòng như cây lau nhà bị gãy, trên đó có tính tóc của nạn nhân. Bên cạnh đó còn có tấm bảng ghi những công việc mà nạn nhân phải làm trong một ngày. 

Trên mạng xã hội sau đó cũng xuất hiện hình ảnh về tâm bảng này. Trên tấm bảng có ghi rõ 2 phần nội dung công việc của nạn nhân, bao gồm: Thời gian học bài, trả bài từ 7h đến 16h. 

Ngoài ra, cháu bé cũng phải làm nhiều công việc khác như: hút bụi, đổ rác, lau nhà, lau bàn thờ Phật, lau bàn ghế, lau bàn học, giặt đồ, sấy đồ, xếp đồ. Bên cạnh đó là dòng chữ "uống đủ nước (1 bình 1 ngày)". Hiện chưa rõ thực hư về tấm bảng này nhưng dư luận đang rất phẫn nộ. 

Chân dung "dì ghẻ" nghi bạo hành bé 8 tuổi đến tử vong

Sau khi vụ việc xảy ra, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra được facebook của "dì ghẻ" độc ác. Rất nhiều cư dân mạng đã vào thả phẫn nộ và để lại những bình luận bức xúc về hành động độc ác của Tr..

Trên trang facebook cá nhân, ở phần mô tả tiểu sử, Tr. có chia sẻ một đoạn trích dẫn bằng tiếng Anh đậm chất triết lý: "I am not trying to give an image of a fairytale, perfect, everything else, I am just being myself" (Tạm dịch: Tôi không muốn cố gắng xây dựng hình ảnh một tiên nữ, tôi chỉ muốn là chính mình).

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-8
Facebook của "dì ghẻ"

Trên trang facebook này, Tr. thường xuyên đăng tải hình ảnh xinh đẹp, khoe body sexy, cuộc sống sang chảnh. Mỗi bài đăng đều nhận về rất nhiều lượt bình luận, like, thả tim...

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, Tr. từng theo học chuyên ngành báo chí tại một trường Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Chị T.N. (SN 1995), là bạn cùng trường của Tr. đã nhận xét Tr. là người khá dễ gần, thân thiện và chan hòa với mọi người.

Khi biết tin Tr. bị tạm giam để phục vụ điều tra, bạn bè ai cũng bất ngờ. Theo Q.A. (ngụ TP.HCM) là bạn thân của Tr.: "Bình thường, Tr. là người vui tính, hay đùa và hoạt ngôn trong nhóm. Chuyện nóng giận thì ai cũng có, nhưng những lúc như vậy thì Tr. cũng chỉ nói đôi câu rồi thôi không tranh cãi nhiều.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-7
Tr. đăng tải nhiều hình ảnh sang chảnh

Người ngoài nếu không hiểu sẽ nghĩ Tr. là người khó gần và kiêu kỳ, bởi bạn hay chưng diện sang trọng và ít nói chuyện với người lạ. Chuyện Tr. có bạn trai là anh Th., nhóm mình chưa gặp anh bao giờ nhưng thông qua Facebook, mọi người có thể thấy được Th. rất chăm lo cho Tr. Gia đình Tr. thì ở tận Gia Lai, mình chỉ biết gia đình khá giả thôi".

Cũng từ facebook của Tr., cư dân mạng còn phát hiện, ngày 30/10/2020, "dì ghẻ" từng đăng một bài viết bóc phốt người giúp việc.  Cụ thể:

"Vẫn biết hiện nay tìm người giúp việc tin tưởng khó như thể tìm chim! Nhưng vẫn không nghĩ người giúp việc cận kề 7 năm của nhà lại có những hành động trơ trẽn, nói xấu chủ nhà với một người ngay cả chủ nhà cũng không quen biết thế này!

Cô giúp việc này tên đầy đủ là L.T.T. Trước giờ gia đình tin tưởng không lắp camera, khi lắp thì nghe được chính từ miệng cô này những lời cay nghiệt, coi nhau còn hơn kẻ thù!

Nhà neo đơn 2 người lớn và 1 trẻ em, em bé 7 tuổi đã đi học chỉ có tối về chăm chút thì cô thường xuyên nạt nộ, chửi bới.

Dọn dẹp nhà cửa là CÔNG VIỆC CHÍNH mà cô phải làm thì cô nói THÍCH THÌ LÀM không thì "nó đâu có dám sai tui!".

Đối với người trả những đồng lương cho cô thì cô chửi không thua con chó!

Mua thịt về dư dả đưa cho cô ít đi 100k tiền chợ là cô chửi trên đầu trên cổ xuống, chửi chủ là ngu! Người ngu đang nuôi cơm cô ngày 3 bữa đấy cô ạ!

Mình đăng lên để nhà nào có nhu cầu tuyển người giúp việc WARNING lại con người này. Kẻo nhận về có ngày nuôi đã bị người ta chửi không thua con cún!".

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-6
Bài bóc phốt giúp việc lười biếng, hay nói xấu chủ của "dì ghẻ"

Ở bên dưới bình luận, nhiều người cũng tranh thủ kể khổ về chuyện giúp việc khó tính, đồng cảm với Tr.. Trong đó có một số chị em còn bày tỏ sự lo lắng cho bé V.A. khi trong nhà có 1 người giúp việc như vậy. 

Hàng xóm nói gì về vụ việc kinh hoàng này?

Theo tìm hiểu, trước khi cháu V.A. được xác định tử vong, hàng xóm cũng thường xuyên nghe thấy tiếng khóc, la hét từ nơi nạn nhân sinh sống. Theo vtc, anh B. sinh sống ngay dưới căn hộ của gia đình nạn nhân cho biết: Từ tháng 9/2020, anh đã nghe thấy tiếng ồn ào, la hét ở dưới căn hộ. Do vợ chồng anh có nuôi chó và yêu quý động vật nên lúc đầu cứ nghĩ gia đình phía trên đang đánh, la mắng chó.

Cũng theo anh B., vợ anh từng phản ánh vụ việc với bảo vệ. Khi đó, bảo vệ nói không đánh chó mà đánh con. "Lúc nghe vậy, tôi cũng bức xúc lắm, tôi hỏi sao các anh không lên xem sao và can thiệp thì họ nói các gia đình xung quanh cũng phản ánh rất nhiều và đã lên can thiệp rồi. Sau đó, tôi mới biết vợ đó là vợ thứ hai của bố cháu bé", anh B. nói.

Theo anh B., trong giai đoạn TP.HCM bùng dịch, vợ chồng anh làm việc ở nhà, tuần nào cũng nghe tiếng ầm ầm la hét ở trên nhà bé A. Ban ngày cũng có mà ban đêm cũng có. Ban đầu, anh tưởng là vợ chồng cãi nhau nhưng sau mới biết là đánh con. "Cái kiểu chửi và đánh nó quen thuộc đến nỗi tôi nghe là biết liền. Nó nhiều đến mức như vậy luôn", anh B. kể.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-4
Anh B. kể lại sự việc với vtc

Hôm sự việc bé tử vong, vợ chồng anh B. đang có mặt ở nhà, lúc đó vợ anh đang giặt và phơi quần áo ngoài ban công. Khi nghe thấy tầng trên có chuyện, hai vợ chồng chạy ra và nghe bà vợ nhà trên nói "con bé hình như nó không thở nữa rồi, gọi cấp cứu đi".

"Tôi nói vợ tôi phải gọi cho mấy anh bảo vệ ở dưới, họ trả lời trước đó khoảng 2 phút cũng có người gọi rồi. Lúc vợ chồng tôi xuống, bé đã được đưa đi, hỏi mấy anh bảo vệ, các anh bảo lúc đưa bé đi đã yếu lắm rồi", anh B. thuật lại.

Còn người hàng xóm khác cho biết, thỉnh thoảng thấy cháu V.A. đi đổ rác, nhìn cháu ngoan, lễ phép. Người này hỏi bố mẹ đâu, sao nhỏ vậy mà đi đổ túi rác to, nặng, cửa phòng rác người lớn mở ra còn khó.

Bên cạnh đó, cư dân cũng rất bức xúc với cách làm việc của Ban quản lý tại đây. Họ cho rằng, trước đó đã phản ánh việc cháu bé bị đánh đập nhưng Ban quản lý không giải quyết triệt để để hôm nay xảy ra cơ sự đau lòng này. 

"Mình không can thiệp được thì cũng phải gọi công an khu vực hoặc cơ quan bảo vệ trẻ em chứ. Nhưng Ban quản lý không làm mà tự giải quyết. Đây là mạng người và lại là trẻ em mà không được bảo vệ", một cư dân bức xúc nói.

Người bố đóng vai trò gì trong vụ việc đau lòng này?

Không chỉ làm việc với "dì ghẻ" Tr., cơ quan điều tra còn làm việc với cả anh Th. (bố của cháu V.A). Bởi trong thời gian qua, ông Th. vẫn sống cùng với Tr. và cháu V.A. tại hiện trường vụ án.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính pháp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội), nhận định, vụ án đã gây rúng động xã hội bởi hành vi rất tàn nhẫn, cướp đi mạng sống của cháu bé.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-5
Hiện gia đình đã lo xong tang lễ cho cháu V.A

Theo luật sư Cường, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi, vai trò, trách nhiệm của bố cháu bé. Trong trường hợp bố cháu biết về hành vi đánh đập con, nhưng không can ngăn mà lại còn giúp sức, xúi giục thì người này cũng sẽ bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm.

Dù việc đánh đập, hành hạ cháu bé từ bất cứ lý do gì thì cũng vi phạm pháp luật. Người gây ra thương tích, tước đoạt tính mạng của cháu bé cần phải bị nghiêm trị bằng chế tài của pháp luật.

Xót xa câu nói cuối cùng của V.A với mẹ đẻ

Tối ngày 27/12, anh Nguyễn Quang Vinh - bác ruột cháu V.A. (8 tuổi tuổi) cho biết, gia đình đã gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông N.K.T.T. (bố ruột bé A.) và V.N.Q.T. (26 tuổi, vợ sắp cưới của ông T.) về hành vi bạo hành trẻ em khiến bé A. tử vong.

Cũng theo anh Vinh, chị Nguyễn Thị H.S (mẹ ruột của cháu N.T.V.A) hiện đang rất đau đớn trước sự ra đi của con gái mình. 

Chị S. cho biết, ngày 22/12, chị nhận được tin báo từ Công an là con tử vong. Sau đó chị cùng anh trai và gia đình đến nhà tang lễ Bình Hưng Hòa nhìn mặt con lần cuối trước khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Sau khi nhận cháu về, gia đình đã lo hậu sự khi được sự đồng ý của bố ruột bé (lúc này ông Th. và vợ sắp cưới đang bị công an tạm giữ để làm việc).

"Sau khi lo hậu sự và xem kết quả khám bệnh thì được biết V.A nhập viện trong tình trạng ngưng thở, khắp cơ thể tím tái và đã chết trước khi vào bệnh viện. Do ông Th. ngăn cản không cho tôi gặp con nên tôi không biết trong suốt một năm con sống như thế nào. Chỉ biết lúc cháu chết, bác sĩ cho biết nguyên nhân do phù nền phổi, có nhiều vết thương bầm tím", chị S. kể lại.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-3
Gia đình thắp nến tưởng niệm V.A

Anh Vinh cho biết thêm, gia đình đã liên hệ với một số người dân ở chung cư với ông Th. và Tr. thì được biết, từ thời điểm cặp đôi nuôi cháu V.A., ngày nào họ cũng nghe tiếng chạy nhảy, đánh đạp, chử mắng. Dù hàng xóm đã phản ánh đến bảo vệ về việc mất trận tự khu dân cư nhưng bảo vệ cho rằng, gia đình ông Th. đang dạy con cái. 

Đến ngày 22/12, hàng xóm có nghe tiếng của 1 người phụ nữ trong phòng nói rằng "Anh ơi, A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu. Lúc này, có tiếng người đàn ông và họ khẳng định rằng đó là tiếng ông T. nói: "Đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à". Thật sự khi biết được sự việc này, gia đình tôi rất bức xúc và đau xót vô cùng, vì chính bố đẻ của cháu và người tình đã đánh đập hành hạ cháu trong suốt hơn 1 năm qua. Cháu đã phải chịu sự hành hạ quá mức và đã mất trong đau khổ", anh Vinh nghẹn ngào.

Anh Vinh cũng cho biết thêm, gia đình vô cùng căm phẫn đối với việc cháu V.A. bị chính bố đẻ và Tr. hành hạ. Gia đình vẫn đang đợi kết luận điều tra từ cơ quan chức năng.

Nói về em gái mình, anh Vinh cho biết: "Chỉ sợ có chuyện gì xảy ra với em tôi vì nhà chỉ có hai anh em thôi. Em tôi làm việc ở TP.HCM còn tôi ở Vũng Tàu nên khi sự việc xảy ra tôi chạy lên chạy về để lo hậu sự cho cháu và theo dõi tình trạng của em gái".

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-2

Theo anh Vinh, con thứ 2 của chị S. mới 6 tuổi, chưa hiểu mất chị gái là gì. Thỉnh thoảng cháu có hỏi mẹ "chị V.A. đâu rồi mẹ…?". Lần cuối người mẹ gặp con là từ tháng 12 năm ngoái, cách đây đã 1 năm. Lúc đó hai mẹ con gặp nhau tại trường và ôm nhau khóc nức nở.

"Lúc đó bé ôm mẹ khóc và nói một câu mà đến bây giờ tôi nghe lại rất nhiều lần vẫn thấy thương hai mẹ con. Bé nói 'ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì' và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ 'mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé", anh Vinh nghẹn ngào khi kể về lần cuối hai mẹ con bé V.A. gặp nhau.

Được biết, chị S. lấy chồng được 7 năm thì ly hôn do chồng ngoại tình. Thời điểm biết chồng ngoại tình, chị S. sốc định tự tử nhưng được gia đình phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Sau khi ly hôn, chị S. nuôi con trai nhỏ còn Th. nuôi cháu V.A.. Cũng từ sau khi ly hôn, chị S. ít được gặp con gái. Nhiều lần tìm cách gọi điện thuyết phục và thậm chí năn nỉ cả người "dì ghẻ" cho hai mẹ con gặp nhau nhưng người này không đồng ý.

Theo anh Vinh, chị S. là người hiền lành, thậm chí nhu nhược khi chịu quá nhiều nỗi đau về cuộc sống hôn nhân với chồng cũ. Khi xảy ra sự việc, chị S. rất đau lòng, ngất lên ngất xuống nhiều lần.

Cáo trạng truy tố cặp đôi bạo hành bé V.A đến chết

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng cháu N.T.V.A, mặc dù biết cháu bé mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình nhưng Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu N.T.V.A.

Trang bắt cháu N.T.V.A cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé.

nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet

Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu N.T.V.A nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu N.T.V.A.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu N.T.V.A trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

Luật sư kiến nghị đổi tội danh người cha

Cách đây vài ngày, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) cho biết đã gửi đơn kiến nghị HĐXX  yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh với 2 bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái).

Theo cáo trạng trước đó ban hành, Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm"; Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội "Giết người" và tội "Hành hạ người khác".

Theo phân tích của luật sư Nữ,  kết quả giám định pháp y tử thi và giải thích giám định pháp y tử thi đã kết luận các thương tích gây ra cho bé V.A. trước ngày 22/12/2021 đã có tác động, ảnh hưởng đến nguyên nhân tử vong của bé.

nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-9

Diễn biến hành vi phạm tội qua dữ liệu camera đã ghi nhận, được trích xuất ra hình ảnh và 2 bị cáo viết xác nhận: Trang và Thái đã dùng nhiều hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A., là một trong các quan hệ nguyên nhân, hậu quả dẫn đến tử vong cho bé. Hành vi này đã cấu thành tội giết người, có tính chất man rợ, không phải là hành vi hành hạ người khác.

Cũng theo nội dung đơn kiến nghị của luật sư, đây cũng là chứng cứ vật chất phản ánh động cơ phạm tội đê hèn, tàn độc (đánh đập vào cơ thể trẻ em, bị quỳ gối, bị trói tay chân…), mục đích phạm tội là cố ý (sử dụng hung khí nguy hiểm đánh đập, đạp… vào tất cả vùng cơ thể trẻ em, kể cả vùng kín). Hành vi phạm tội diễn ra liên tiếp, nhiều ngày, nhiều lần, thậm chí cả ban đêm, được thực hiện cùng phương thức thủ đoạn, cùng phương tiện, xảy ra tại một địa điểm.

Trong đơn, luật sư Nữ cho rằng chuỗi hành động của Nguyễn Kim Trung Thái được xác định là cha ruột của bé N.T.V.A. nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng bé A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A.. Các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera.

Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng thực hiện phạm tội với Trang, là động cơ, là động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh bé A. một cách man rợ.

"Từ những căn cứ nêu trên, bị can Thái phải chịu trách nhiệm về cái chết của bé A. Tôi kiến nghị tòa TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang từ tội Hành hạ người khác sang Giết người", luật sư Nữ nhấn mạnh.

Trước đó, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội - bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) cũng đã có kiến nghị khẩn cấp gửi tòa án, đề nghị trả hồ sơ, yêu cầu Trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích bị hại V.A (đã chết) trước thời điểm ngày 22.12.2021. Thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ tội "Che giấu tội phạm" sang tội "Giết người".

Ngày 21/7 xét xử đôi tình nhân bạo hành bé V.A đến chết

Sáng 21/7, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) sẽ đưa vụ án bé NTVA (8 tuổi) bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử sơ thẩm công khai.

Người dân ở TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành khác như Long An, Kiên Giang, Tiền Giang... đã có mặt từ sớm trước cổng tòa cùng nhiều băng rôn khẩu hiệu thể hiện sự quan tâm, bức xúc với vụ án. 

nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-8
Nguyễn Kim Trung Thái được áp giải vào khu vực phòng xét xử

Bà Trương Thị Ngoan (SN 1971; ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) cho biết cũng là một người mẹ, bà cảm thấy rất bức xúc trước hành vi phạm tội của các bị cáo, đặc biệt là sự "máu lạnh" của cha bé A. Khi biết được thông tin phiên xét xử diễn ra công khai, bà đã cùng em gái đón xe từ TP Rạch Giá về TP HCM từ khuya hôm trước để sáng hôm nay kịp đi xem toàn xử án. Cũng theo bà Ngoan, bà rất mong phiên xét xử diễn ra công minh, đúng người đúng tội.

nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-7
Nguyễn Võ Quỳnh Trang được áp giải vào khu vực xét xử

Cùng đợi vào xem phiên xét xử, bà Nguyễn Thị Ngân (ngụ TP HCM) cho biết hễ xem thông tin về vụ án, nước mắt bà lại không ngừng rơi. "Đứa trẻ quá tội nghiệp. Con tôi lỡ không ngoan, tôi đánh 1-2 cái đã thấy xót mà sao cha đứa nhỏ nhẫn tâm quá! Tôi mong toà án xử công tâm, công bằng".

Dưới đây là một số hình ảnh bên ngoài nơi diễn ra phiên tòa:

nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-6
nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-5
nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-4
nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-3
nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-2

Sau khi vụ việc đăng tải lên MXH, nhiều người đã vào fanpage của BV Trưng Vương để lại nhận xét, bày tỏ bức xúc và đánh giá 1 sao. Đồng thời đề nghị BQT lên tiếng về nhân sự của bệnh viện và không được bao che cho hành vi bạo hành. Thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay bệnh viện và báo cáo fanpage của bệnh viện nếu như không lên tiếng làm rõ vụ việc Phó giám đốc bệnh viện là người nhà của cha cháu bé tử vong nghi bị "mẹ kế" bạo hành.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-00

Trước những thông tin này, tối 27/12, trên fanpage của Bệnh viện Trưng Vương cũng đã đăng tải thông báo khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Nhung-tinh-tiet-gay-soc-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-44

"Ban Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương khẳng định: Trong Ban Giám đốc đương nhiệm không có ai liên quan đến việc bạo hành cháu bé 8 tuổi đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trân trọng".

(Tổng hợp)

Xem thêm: Toàn cảnh vụ nữ sinh 17 tuổi bị chủ shop quần áo Mai Hường đánh đập, cắt áo ngực vì nghi ăn trộm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận