Khán giả Việt phẫn nộ yêu cầu tẩy chay Shin Min Ah vì từng đóng MV xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Khán giả Việt phát hiện Shin Min Ah từng đóng MV Do you know cách đây 21 năm. Đáng phẫn nộ, trong MV đó có những tình tiết bôi nhọ người Việt, xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
15:29 18/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được mệnh danh là nữ hoàng quảng cáo trong làng nghệ thuật xứ kim chi hai thập niên qua nhờ vẻ đẹp khả ái, thuần khiết, Shin Min Ah đang được yêu thích với vai diễn trong phim Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha Cha Cha làng biển).

Trong phim Điệu cha cha cha làng biển, Shin Min Ah vào vai Yoon Hye Jin - nha sĩ theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, tham vọng, xinh đẹp và tự tin. Cô nàng này có chuyện tình lãng mạn với Hong Doo Shik - thanh niên thất nghiệp, kiếm sống bằng nhiều nghề. Trên các diễn đàn, mạng xã hội châu Á đều khiến cô diễn xuất tự nhiên, khắc họa trọn vẹn hình tượng nhân vật. 

shin-min-ah-bi-dao-lai-qua-khu-dong-mv-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-6
Shin Min Ah và tài tử Kim Woo Bin

Ở ngoài đời, Shin Min Ah nổi tiếng với mối tình đẹp cùng tài tử Kim Woo Bin. Họ đứng thứ 2 trong danh sách "Cặp tình nhân hot nhất Kbiz" do chương trình TMI New của Mnet công bố hồi tháng 5. Từng có thời điểm, nữ diễn viên này nghỉ đóng phim để chăm sóc bạn trai.

Tuy nhiên, khán giả Việt vừa phát hiện nữ diễn viên này từng góp mặt trong MV Kpop có tên Do you know với nhiều cảnh xuyên tạc lịch sử Việt Nam. MV Do you know do Kim Se Hoon làm đạo diễn, quy tụ dàn sao Hàn như: Shin Min Ah, Heo Joon Ho, Jeong Jun Ho… 

Theo báo Thanh Niên, MV "Do you know" thuộc album Lee me love của nam ca sĩ Jo Sung Mo, phát hành năm 2000. Trong MV, Shin Min Ah hóa thân thành cô gái Việt Nam trong thời chiến tranh, mặc áo dài trắng ngồi trò chuyện thân thiết với lính Hàn Quốc.

shin-min-ah-bi-dao-lai-qua-khu-dong-mv-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-0
MV xuyên tạc khi khắc họa hình tượng quân đội Việt Nam thô bạo, đánh đập chính dân Việt

Quân đội Hàn Quốc có mặt tại đây với nhiệm vụ chống lại "quân địch" là một nhóm người địa phương được tạo hình bặm trợn, đội mũ tai bèo, mặc áo bà ba nâu sồng, đeo khăn rằn, dùng súng AK... Ngay lập tức, cư dân mạng nhận ra "quân địch" trong MV Do you know chính là quân đội Việt Nam. 

Bên cạnh đó, MV này còn có nhiều tình tiết xuyên tạc lịch sử chiến tranh Việt Nam... Đặc biệt, ở cuối MV còn có cảnh "cô gái Việt Nam" Shin Min Ah hào hứng chỉ điểm cho quân Hàn Quốc căn cứ của quân Việt Nam. Hành động này bị dân mạng chỉ trích là báng bổ hình tượng người phụ nữ Việt Nam trầm trọng.

Trong bài viết của mình, báo Thanh Niên khẳng định: Câu chuyện trên hoàn toàn xuyên tạc lịch sử và đề cao vai trò của binh lính Hàn Quốc tại cuộc chiến tranh, trong khi phía này là lính đánh thuê cho quân đội Mỹ lúc bấy giờ. Đáng nói, việc xây dựng hình tượng quân đội Hàn Quốc hết mình xả thân bảo vệ người dân khỏi sự truy giết của quân đội Việt Nam bị cộng đồng mạng phản đối quyết liệt.

shin-min-ah-bi-dao-lai-qua-khu-dong-mv-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-5
Nhân vật "cô gái Việt Nam" của Shin Min Ah chỉ cho quân Hàn căn cứ quân Việt Nam

Những người đã từng xem MV này đều thể hiện sự phẫn nộ cực độ. Không ít cư dân mạng đã nêu ý kiến: "Ngừng xuyên tạc lịch sử", "Cần đào thải MV này"; "Đừng bóp méo sự thật lịch sử nữa"... 

Một cư dân mạng ý kiến: “Video này không chỉ là làm sai lệch lịch sử mà còn làm người khác hiểu lầm những người lính Việt Nam...”.

Không chỉ bày tỏ sự phẫn nộ bên dưới MV này, không ít khán giả Việt còn bức xúc phê phán Shin Min Ah, cho rằng cô đã vô trách nhiệm khi nhận lời góp mặt trong MV sai lệch, gây tổn thương dân tộc khác. Nhiều khán giả Việt khẳng định, từ nay sẽ không xem phim của Shin Min Ah nữa, quá coi thường sự thật lịch sử của Việt Nam.

Hiện tại, MV này và cả Shin Min Ah đang nhận rất nhiều gạch đá từ cộng đồng khán giả Việt. Trước đây, khán giả Việt yêu quý Min Ah thế nào thì giờ họ cảm thấy phẫn nộ bằng ấy khi nữ diễn viên quá cẩu thả nhận một kịch bản xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Shin Min Ah (sinh ngày 5 tháng 4 năm 1984), tên thật là Yang Min Ah. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 2001 (vai phụ trong phim truyền hình Những ngày tươi đẹp), Min Ah gặt hái thành công lớn khi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại SBS Drama Awards 2010 nhờ phim Bạn gái tôi là hồ ly.

Năm 2021 là năm mà Min Ah để lại dấu ấn lớn trong sự nghiệp diễn xuất khi ngoài vai diễn trong Hometown Cha-Cha-Cha, cô sẽ đóng trong loạt phim truyền hình Our Blues (phát sóng năm 2022) bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao Lee Byung Hun, Kim Woo Bin, Han Ji Min, Cha Seung Won, Lee Jung Eun và Uhm Jung Hwa.

(Theo Thanh Niên, Wiki)

Xem thêm: Khán giả Việt phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay "Nhất Sinh Nhất Thế" vì cài cắm 'đường lưỡi bò' trong tập 13

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận