Sau 6/9, Hà Nội có thể giãn cách thêm 1 tuần nữa?

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, với việc số lượng F0 trong cộng đồng vẫn tăng và ý thức chấp hành giãn cách của người dân như hiện nay thì việc thực hiện giãn cách có thể sẽ phải tiếp tục sau thời điểm 6/9.

Đỗ Thu Nga
11:01 01/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm nay là ngày 1/9, tức là chỉ còn 5 ngày nữ TP Hà Nội sẽ kết thúc thực hiện giãn cách xã hội đợt 3 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Và rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu sẽ tiếp tục giãn cách nữa không? 

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội đã đưa ra một vài thông tin về vấn đề này. Theo ông Tuấn, với số lượng ca F0 trong cộng đồng vẫn tăng và ý thức chấp hành giãn cách của người dân như hiện nay, thì việc thực hiện giãn cách xã hội có thể sẽ phải tiếp tục sau thời điểm 6/9.

"Người dân, doanh nghiệp ra đường nhiều quá. Từ nay đến ngày 4-9, chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá nguy cơ trên kết quả xét nghiệm, tuy nhiên từ nay đến ngày 6-9 cứ tình hình như thế này thì chắc sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ít nhất là nửa chu kỳ", ông Tuấn nói.

sau-6-9-ha-noi-co-the-gian-cach-them-1-tuan-nua-8
Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội

Với câu hỏi, đối với các quận/huyện "vùng xanh" hoặc một số địa phương đã hơn 30 ngày không phát hiện ca nhiễm mới thì liệu TP có nới lỏng giãn cách sau 6/9 không? Ông Tuấn trả lời, các quận ngoại thành hiện nay cơ bản sạch", song việc giãn cách một nửa là vấn đề lớn. 

Theo ông Tuấn, việc giãn cách 1 nửa là khó, giãn cách toàn TP dân còn không chấp hành, bây giờ giãn cách một nửa thì nguy cơ rất lớn. "Tuy nhiên đó cũng là một ý kiến tốt, cần xem xét nhưng cái này tùy thuộc vào ý thức người dân. Ví dụ nội thành đang giãn cách mà người dân lại ra khu vực nới lỏng, nếu là F0 thì rất nguy hiểm", ông Tuấn nhận định.

Cũng theo ông Tuấn, nếu thực hiện nới lỏng một phần như trên thì phải xây dựng hệ thống kiểm soát chặt chẽ thì mới có thể áp dụng.

Nói về tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, ông Tuấn cho biết số ca mắc vẫn tăng cao. Ông hy vọng TP Sẽ không phát sinh ổ dịch mới nữa mà chỉ là tàn dư của các ổ dịch cũ, đó là tín hiệu đáng mừng.  Số ca mắc cao nhưng hiện tại nằm trong khu vực đã được phong tỏa, các trường hợp phát hiện ho sốt ngoài cộng đồng có xu hướng giảm rõ rệt, đặc biệt tại các ổ dịch lớn.

sau-6-9-ha-noi-co-the-gian-cach-them-1-tuan-nua-5

Đặc biệt ông Tuấn nhấn mạnh, trong đợt nghỉ lễ 2/9, người dân cần tuyệt đối tuân thủ giãn cách xã hội, không được lấy lý do ngày nghỉ lễ để đi lại, gặp gỡ, liên hoan gia đình thì rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến thành quả chống dịch toàn thành phố.

Tính đến sáng 1/9, Hà Nội ghi nhận thêm 30 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó có 8 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu vực phong tỏa. Phân bố số ca mắc COVID-19 theo quận/huyện gồm: Thanh Xuân (23), Đống Đa (3), Hà Đông (2), Đan Phượng (2).

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội có 3.841 ca, trong đó số ca mắc từ thời điểm thực hiện chỉ thị 16 (24-7) là 2.633 ca.

Xem thêm: Giãn cách xã hội ở Hà Nội: Khi nào có thể dừng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận