Sang Vlog - minh chứng sống cho câu nói 'trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng'

Sau những tháng năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Sang Vlog đã thoát mác "YouTuber nghèo nhất Việt Nam". Giờ đây, anh đã có thu nhập cao, mua được xe máy, điện thoại xịn và cả mảnh đất mới.

Đỗ Thu Nga
09:20 13/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sang Vlog sinh năm bao nhiêu, quê ở đâu?

Trong số các Youtuber Việt Nam, Sang Vlog được biết đến với biệt danh "Youtuber nghèo nhất Việt Nam". Bên cạnh đó, anh cũng ghi dấu ấn trong lòng người xem bằng những video ẩm thực, sinh tồn mang màu sắc rất riêng, không hề trộn lẫn với bất cứ ai. 

Theo tìm hiểu Sang Vlog tên thật là Trần Văn Sang, sinh năm 1995, quê ở Định Quán (Đồng Nai). Trong quá trình làm Youtube, Sang Vlog cũng không ngại ngần chia sẻ về hoàn cảnh cũng như cuộc sống của gia đình anh. 

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-0
Sang Vlog từng có thời gian đi nhập ngũ

Trong một video đăng trên kênh Youtube của mình, Sang Vlog nói rằng, gia đình rất nghèo khó. Anh sinh ra trong ngôi nhà tranh vách nứa nhỏ xíu. Có những hôm trời mưa, căn nhà của hai mẹ con bị dột ướt sũng phải lấy chậu để hứng nước.

Trong căn nhà đó chẳng có tài sản gì giá trị ngoài một chiếc giường. Vì thương mẹ nên Sang Vlog thường nhường giường cho mẹ ngủ còn mình thì dải chiếu dưới đất để ngủ. Những ngày "bén duyên" với nghề Youtuber, Sang cũng không có nổi một món đồ nghề "xịn sò" để quay. Các video của anh được sản xuất bằng chiếc điện thoại đời cũ.

Theo Cafebiz, ngày xưa sang đi bộ đội, đến năm 2017 thì xuất ngũ trở về địa phương. Việc bố mẹ ly hôn khiến Sang Vlog rất buồn, thất vọng đến mức bỏ nhà đi. 

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-9
Đây là nơi mẹ con Sang sinh sống và cũng là bối cảnh chính trong các video đầu tiên của anh

Sang Vlog bôn ba khắp nơi làm đủ mọi công việc như thợ hồ, công nhân. Mãi đến năm 2019 mới trở về sống cùng mẹ. Đây cũng là thời gian, nam thanh niên 9x bắt đầu làm Youtuber.

Sự nghiệp của Sang Vlog bắt đầu từ việc anh tình cờ biết đến YouTube và vlog đầu tiên mang tên "Phát hiện tổ chim trên nóc nhà" ra đời. Đặc biệt, từ những video đầu tiên của anh đã được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Thậm chí trong những video đó, có những video lên tới hàng trăm nghìn lượt xem.

Tạo nên kênh Youtube Nút Vàng từ điện thoại 2 triệu

Ban đầu làm Youtube, Sang cũng còn nhiều bỡ ngỡ, cũng phải tốn kha khá thời gian để tìm hiểu. Bên cạnh đó, khó khăn với anh là thiết bị hiện đại không có. Sang quay phim chỉ bằng một cái điện thoại đời cũ. 

Sang Vlog kể, thời đầu làm Youtube, kênh dù đạt kỷ lục 2 triệu đăng ký nhưng không thể bật nút kiếm tiền, cộng thêm hoàn cảnh khó khăn nên anh mới xuất hiện trong hình ảnh nhà đơn sơ, cũ kỹ. Cũng chính vì thế mà người ta gọi anh là "Youtuber nghèo nhất Việt Nam".

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-7
Sang bắt đầu làm Youtube với chiếc điện thoại cũ trị giá 2 triệu

Thế nhưng lâu dần sự mộc mạc của Sang cũng được nhiều người đón nhận và anh dần nổi tiếng trên mạng xã hội. Vào năm 2020, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Sang Vlog đã mua được nick mới và bật chế độ kiếm tiền. Kể từ đây, Sang liên tục làm ra nhiều vlog thú vị, đầu tư điện thoại flycam… để phục vụ công việc.

Sau 6 tháng miệt mài quay, đăng video, kênh của Sang đã có những thành quả đầu tiên, đó là Nút Bạc YouTube. Tiếp đó không lâu, kênh của Sang đạt được Nút Vàng với 1 triệu lượt đăng ký. Đến cuối năm 2020 số lượt đăng ký lên đến 2.8 lượt đăng ký.

Theo thống kê của Social Blade - chuyên trang thống kê về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, kênh Sang Vlog xếp hạng 80 trong top 100 kênh có nhiều người đăng ký nhất tại Việt Nam, tính đến ngày 28 tháng 9 năm 2021. Hiện tại, kênh của Sang đã có hơn 3,4 triệu lượt theo dõi. 

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-5
Các video mộc mạc, chân chất chính là yếu tố giúp Sang ghi điểm trong mắt người xem

Kênh của Sang Vlog có nội dung chính là về ẩm thực. Đó là các món ăn núi rừng, nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, Sang Vlog cũng làm thêm một số video về sinh tồn. 

Ít ai biết được trong thời gian đầu sản xuất video, Sang chỉ quay bằng chiếc điện thoại cũ 2 triệu đã bị vỡ màn hình, hỏng cam trước. Sau khoảng 4 tháng kể từ vlog đầu tiên, Sang mới có một chút tiền để đổi sang chiếc điện thoại có giá 8 triệu đồng vì điện thoại cũ quá cũ và đang hỏng hóc nhiều. Sau khi có doanh thu cao, Sang mạnh dạn đầu thư các thiết bị chuyên nghiệp hơn. Sau đó còn xây nhà cho mẹ và mua xe máy. 

Sang Vlog kiếm được bao nhiêu tiền sau 2 năm làm Youtuber

Sang Vlog cũng thừa nhận rằng, số tiền anh kiếm được từ Youtube 2 năm qua khá nhiều. Điều này giúp cuộc sống trở nên ổn định hơn. Thời gian đầu anh cũng không ngại công khai số tiền gần 100 triệu đồng sau ít tháng làm Youtube.

Vào tháng 4/2021, trên kênh Youtube cá nhân, Sang đã đăng ký video có chủ đề "Sự thật chưa bao giờ kể về tiền lương YouTube". Theo đó, chàng trai 26 tuổi đã tiết lộ số tiền "thật sự lớn" kiếm được trong suốt 2 năm làm YouTuber đó là 2,5 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi 30% các khoản thuế, Sang Vlog chỉ nhận được 1,5 tỷ đồng. Tính trung bình, trong 2 năm, mỗi tháng Sang Vlog kiếm được khoảng 60 triệu đồng. 

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-2
Kênh của Sang Vlog

Sang Vlog từng tâm sự, với số tiền kiếm được, anh trích một nửa để trả lương cho các em nhỏ quy Vlog cùng. 30 triệu còn lại, anh dùng làm chi phí đầu tư video mới, nếu dư dả thì để dành hoặc đưa cho mẹ. 

Bên cạnh khoản thu từ kênh chính, Sang từng kể, có thêm 1 kênh cũ đã lập từ 2019, dù bỏ kênh đã lâu nhưng không ngờ vẫn có lượt xem, giúp Sang thu được khoản tiền khá.

"Lâu rồi tôi không vào kênh Sang TV. Lúc đợi vợ sinh em bé, tôi vào lại kênh để xem video cũ. Nhiều kỷ niệm của tôi ở đây lắm, vui lắm. Làm được 1 năm, kênh bị tắt kiếm tiền nên tôi bỏ kênh luôn. Tuy nhiên, có một khoảng thời gian từ năm 2019 đến giữa năm 2020 thì kênh Sang TV được bật kiếm tiền.

Tôi cũng không biết điều này, giờ vào xem mới bất ngờ. Dù bỏ kênh nhưng mọi người vẫn vào xem các clip cũ của tôi. Doanh thu được hơn 7.000 USD (tương đương hơn 165 triệu đồng), số tiền rất là lớn. Tôi vui quá nên làm clip thông báo đến mọi người ngay".

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-6
Và đây chính là thành quả sau 2 năm nỗ lực không ngừng nghỉ của Sang

Sang cũng thật thà chia sẻ rằng, số tiền này anh chưa thể chắc chắn nhận được từ Youtube vì phải qua các bước xác nhận mã Pin. "Nếu nhận được số tiền này, tôi sẽ mua cho mỗi đứa em tham gia làm clip với tôi một con bò, tôi lấy ra vài triệu để nấu một bữa ăn thật ngon chiêu đãi mọi người, tôi không giữ lại một đồng nào cả", nam YouTuber nói thêm.

Sang Vlog cũng cho biết, Youtuber đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh. Cuộc sống của anh cũng nhờ Youtube mà thay đổi hoàn toàn. Hiện giờ, gia đình Sang đã ngôi nhà kín gió, không sợ trời mưa dột nữa. Sang cũng sắm được điện thoại, xe máy, máy quay, chiếc flycam, và 1 miếng đất nhỏ ở bên cạnh để xây nhà.

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ

Vào cuối tháng 2 vừa rồi, Sang Vlog cho biết bản thân đã lấy vợ. Anh còn đăng cả video chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình trên youtube. Tuy nhiên, việc Sang lấy vợ khiến nhiều người khá bất ngờ, bởi trước giờ anh chưa từng chia sẻ về chuyện tình yêu của mình. 

Theo lời bộc bạch của Sang Vlog, vợ anh tên là Ngọc Mai. Trước khi về chung nhà, cả hai đã có 4 năm gắn bó. Thời điểm mới quen nhau, Ngọc Mai làm công nhân còn Sang làm phụ hồ ở thành phố.

“Ban đầu, dù yêu nhưng cả hai vẫn chưa dám nói, bởi bản thân còn nhiều thứ phải lo. Về sau, khi quyết định yêu, cả hai trưởng thành hơn rất nhiều, vừa kiếm tiền lo cho gia đình, vừa lo cho tương lai. Ngày bắt đầu, mình đừng quan tâm những thứ tốt nhất mà hãy chú trọng người sẽ đi cùng mình đến ngày cuối cùng. Trong chuyện tình của tôi, không ai là hoàn hảo nhưng cả hai may mắn nỗ lực và đạt được thành công", Sang kể.

sang-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-2-nam-lam-youtuber-1
Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ

Được biết, Ngọc Mai là người luôn đứng sau hỗ trợ, động viện Sang trong những ngày đầu mới làm Youtube. Cô nhận định gia đình cả hai bên đều nghèo, song chỉ cần cố gắng, chăm chỉ thì hạnh phúc sẽ đến.

Ngọc Mai từng gửi lời chân thành đến chồng như sau: "Nhà anh thì nghèo, nhà em thì chẳng cao sang. Nhưng người ta hay nói ai nghèo 3 họ ai khó 3 đời. Mình có thể sẽ nghèo 10, 20 năm tới nhưng đâu chắc sẽ nghèo cả đời. Chỉ cần anh cố gắng, em chăm chỉ là hạnh phúc sẽ đến với chúng ta".

Nhìn lại hành trình về sự cố gắng của Sang,  cư dân mạng ai cũng khâm phục. Sang chính là minh chứng cho câu nói "trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lường biếng". Với sự chăm chỉ và nỗ lực này, chắc chắn rằng trong tương lai, kênh của Sang Vlog sẽ còn phát triển hơn nữa.

Xem thêm: Cậu bé mồ côi mò cua bắt ốc để kiếm sống lột xác trở thành Youtuber nổi tiếng, theo đuổi ước mơ làm sĩ quan

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận