Cộng đồng Underground xót xa trước thông tin rapper Chú Nghi qua đời ở tuổi 27

Cộng đồng, Underground và những người yêu rap vô cùng bàng hoàng và xót xa khi nhận được thông tin rapper Chú Nghi qua đời ở tuổi 27 sau thời gian điều trị bệnh ung thư.

Đỗ Thu Nga
14:16 19/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rapper Chú Nghi qua đời ở tuổi 27

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, rapper Chú Nghi (còn có nghệ danh nổi tiếng khác là ECC) qua đời vào lúc 7h ngày 19/1 tại nhà riêng ở Hà Tĩnh.  Chàng rapper trẻ này đã điều trị bệnh ung thư trong một thời gian dài trước khi mất. 

Chia sẻ về tin buồn này MC ILL viết: "Anh em quen biết nhau qua một câu chuyện buồn. Chẳng nghĩ được là kết thúc cũng bằng một câu chuyện buồn. Chiến đấu kiên cường thế là tuyệt vời rồi. Đến lúc nghỉ ngơi rồi em".

Rapper-Chu-Nghi-vua-qua-doi-vi-ung-thu-la-ai-7

Vào đầu năm nay, MC ILL từng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ đàn em Chú Nghi. Rapper phát hiện mình bị ung thư vào tháng 12/2020. Khi ấy, Chú Nghi đi khám nghĩa vụ quân sự tại quê nhà thì bác sĩ phát hiện bụng anh có ổ hạch bất thường. Sau đó, nam rapper được đưa đi khám lần nữa thì được xác nhận mắc bệnh u nguyên bào thận - một loại ung thư thận hiếm gặp.

Sau 8 lần hóa trị, cơ thể Chú Nghi không tiếp nhận thuốc nữa nên bệnh viện cho về nhà tự điều trị. Hoàn cảnh gia đình rapper Chú Nghi cũng không mấy khả quan lại càng thêm khó khăn hơn. Sức khỏe của nam rapper suy yếu dần từ đó. 

Được biết Rapper Chú Nghi từng kết hợp với MC ILL trong track Cảm Ơn khá gây tiếng vang trong cộng đồng Underground. Bên cạnh đó, ECC cùng tổ đội của anh đã xuất sắc tiến vào vòng Chung kết cuộc thi Ayyo Battle Rap 2018. 

Rapper-Chu-Nghi-vua-qua-doi-vi-ung-thu-la-ai-8

Là một cái tên nổi danh trong cộng đồng Underground, rapper Chú Nghi được đánh giá có rất nhiều tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư quái ác đã khiến chàng trai tài năng này phải vĩnh viễn rời xa cuộc đời, rời xa âm nhạc.

Theo Vietnamnet, rapper Chú Nghi sinh năm 1995 tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Anh có nhiều sản phẩm riêng, nổi tiếng nhất là bài Và là em. Anh từng kết hợp với rapper MC ILL bài Cảm ơn. Năm 2018, Chú Nghi cùng các thành viên trong nhóm RVP tiến đến vòng chung kết cuộc thi Ayyo Battle Rap.

Bệnh u nguyên bào thận mà rapper Chú Nghi mắc phải nguy hiểm thế nào?

U nguyên bào thận (còn gọi là u Wilms) là loại khối u ác tính hay gặp nhất trong số các khối u nguyên phát của thận ở trẻ em, chiếm khoảng 5% trong tổng số các ung thư trẻ em, tỷ lệ nam/nữ: 0,91/1. 

Rapper-Chu-Nghi-vua-qua-doi-vi-ung-thu-la-ai-6

Nguyên nhân bệnh sinh: các yếu tố di truyền đóng vai trò chủ yếu trong sinh bệnh học của khối u Wilms. Biến đổi gen WT1, CTNNB1 và WTX đã được tìm thấy trong khoảng 1/3 bệnh nhân mắc bệnh. Vấn đề di truyền liên quan đến sự phát triển u Wilms biểu hiện một số vùng có liên quan tới u bao gồm dải 11p13 chứa gen ức chế u Wilms WT1, dải 11p15 có chứa gen u Wilms WT2, nhánh nhiễm sắc thể 17q chứa vị trí họ FWT1 và nhánh nhiễm sắc thể 19q chứa FWT2, các nhánh nhiễm sắc thể 16q, 1p, 7p và 17p chứa gen p53, yếu tố môi trường hầu như không rõ rệt. U Wilms là khối u tương đối nhạy cảm với tia xạ và hóa chất, kết hợp với những tiến bộ trong lĩnh vực ngoại khoa đã góp phần làm thay đổi đáng kể tiên lượng của bệnh.

Điều trị u nguyên bào thận thường là phẫu thuật, hóa trị và đôi khi là xạ trị. Phương pháp điều trị có thể thay đổi theo từng giai đoạn bệnh.

Ca khúc "Và là em" của Chú Nghi

Xem thêm: Xót xa lời cuối cùng trước khi qua đời của ca sĩ Chí Thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận