Ai sẽ là người thay cố ca sĩ Phi Nhung tiếp tục chăm sóc các con nuôi?

Sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, ai sẽ là người thay chị chăm sóc các con nuôi là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dưa luận. 

Đỗ Thu Nga
11:31 02/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau một thời gian điều trị COVID-19, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sự ra đi đột ngột của Phi Nhung là nỗi mất mát lớn đối với gia đình, khán giả.

Sau khi cố ca sĩ qua đời, dư luận rất quan tâm đến số phận của 23 người con mà Phi Nhung đã nhận nuôi lúc sinh thời. Theo một số nguồn tin, tỷ phú Hoàng Kiều đã từng ngỏ lời nhận nuôi 23 người con của Phi Nhung nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức, cụ thể của người trong cuộc ngoài lời nhắn nhủ trên MXH.

Vào tối 1/11, phía cố ca sĩ Phi Nhung đã có những thông tin, định hướng cụ thể hơn cho những đứa trẻ này. Anh Đỗ Quang Chí - đại diện phát ngôn của cố ca sĩ Phi Nhung chia sẻ: Tâm huyết của chị là 2 nhà hàng chay. Ngoài tiền thù lao biểu diễn thì doanh thu từ việc kinh doanh nhà hàng chay được dùng chủ yếu để chăm sóc các con nuôi. Ngoài giờ đi học, những đứa trẻ này thường ra quán chay phụ việc cho mẹ.

quan-ly-chia-se-di-nguyen-cua-phi-nhung-ve-23-nguoi-con-nuoi-0
Wendy Phạm sẽ thay mẹ chăm sóc các em ở Việt Nam

Thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, 2 nhà hàng chay dừng hoạt động. Sau khi TP. Hồ Chí Minh cho hoạt động trở lại, 2 nhà hàng đã mở cửa đón khách. 

"Theo di nguyện của chị Nhung, doanh thu của nhà hàng vẫn được dùng để chăm sóc những đứa trẻ" - đại diện phát ngôn của cố ca sĩ nói.

quan-ly-chia-se-di-nguyen-cua-phi-nhung-ve-23-nguoi-con-nuoi-8
Quán cơm chay của Phi Nhung đã mở cửa trở lại

Bên cạnh đó, con gái ruột của Phi Nhung là Wendy Phạm sẽ tiếp tục thay mẹ chăm sóc các em. Toàn bộ tiền phúng điếu ca sĩ Phi Nhung được gửi vào quỹ riêng. Một nửa được dùng để xây dựng trường Việt ngữ, dạy tiếng Việt miễn phí cho trẻ em người Mỹ gốc Việt. Một nửa còn lại được dùng cho mục đích từ thiện và chăm sóc các em nhỏ ở Việt Nam. 

Người đồng hành cùng Wendy Phạm thực hiện di nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung là người chị thân thiết - ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Khi Phi Nhung qua đời, Trizzie Phương Trinh cũng từng tuyên bố rằng, sẽ thay mặt em gái chăm sóc các cháu.

quan-ly-chia-se-di-nguyen-cua-phi-nhung-ve-23-nguoi-con-nuoi-7
Sau giờ học các con nuôi của Phi Nhung thường ra quán phụ mẹ

Đại diện của cố ca sĩ Phi Nhung cho biết, quán cơm chay đã mở cửa trở lại nhưng "lạnh lẽo hơn trước vì vắng tiếng cười của chị". Thế nhưng, đó vẫn là nơi ấm áp nhất cho những người yêu thương chị.

Anh Đỗ Quang Chí cũng khẳng định, may mắn là trước đây, cố ca sĩ đã chuẩn bị hành trang cho các bé vào đời bằng cách dạy chúng tự lập. Chính vì thế, sau khi Phi Nhung qua đời, các con có thể tự chăm sóc bản thân và chăm sóc lẫn nhau.

Ở một diễn biến khác, mới đây, trên trang cá nhân của em trai cố ca sĩ Phi Nhung chia sẻ bài viết đầy cảm xúc khi trùng hợp ngày giỗ mẹ cũng là thất thứ 5 của giọng ca Bông điên điển.

Hôm nay con làm cơm giỗ má, cũng là thất tuần thứ 5 của chị. Má và chị gặp nhau rồi phải không? Chị mong má lắm, má đón chị và chăm sóc chị nhé... Hai người phụ nữ quan trọng nhất đời của con, một người sinh ra con cho con hình hài và con chưa hề biết rõ khuôn mặt má, giọng nói của Má. Khi má đi con nhỏ quá chưa biết gì cả. Còn chị, chị cho em tất cả những chăm sóc bế bồng, chỉ dạy dìu dắt em từng bước. Con nguyện cầu cho má và chị được an lành vui vẻ ở nơi đó", em trai Phi Nhung bày tỏ.

quan-ly-chia-se-di-nguyen-cua-phi-nhung-ve-23-nguoi-con-nuoi-5
Tại Mỹ, Wendy cùng gia đình và quản lý thân cận của Phi Nhung cũng tổ chức thất thứ 5 cho nữ ca sĩ

Thấm thoắt đã đến thất thứ 5 của Phi Nhung, em trai cố ca sĩ nghẹn ngào khi chưa thể nguôi ngoay biến cố mất người thân. Và đây cũng là một trong lần hiếm hoi anh công khai hình ảnh mẹ. 

"Chị ơi! Với em, thời gian chưa bao giờ lâu tới thế, cũng chưa bao giờ nhanh tới thế. Em không biết bây giờ em muốn gì, em cần gì nữa...

30 ngày rồi chị, thời gian trôi qua nhanh qua nhanh như thế mà thời gian em đợi chị sao lại lâu tới thế? Em không biết nhìn hướng nào để tìm chị nữa. Chị về cạnh em được không?", em trai Phi Nhung không giấu nỗi cảm xúc khi nhớ về chị.

Xem thêm: Tâm sự nghẹn ngào của Việt Hương trong tang lễ ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận