Philippe Troussier từ chức huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam sau trận thua nhục nhã trước Indonesia

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tối thứ Ba (26/3) tuyên bố chấm dứt hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên người Pháp Philippe Troussier sau thất bại nặng nề trước Indonesia tại Hà Nội ở vòng hai vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đỗ Thu Nga
10:00 05/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu xem bóng đá sẽ biết đội chủ nhà Việt Nam thua nhục nhã 0-3 trước Indonesia trước sự chứng kiến của cổ động viên nhà tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần Việt Nam bị Indonesia đánh bại, với trận lượt đi kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà tại Jakarta vào ngày 21 tháng 3. Điều này đã gây áp lực rất lớn lên HLV Troussier. Đó là thất bại thứ 6 liên tiếp của đội bóng dưới thời HLV người Pháp và là trận thua thứ 2 trước Indonesia, đối thủ không thua kém gì Việt Nam khi HLV Park Hang-seo còn dẫn dắt đội tuyển.

Nhưng bất chấp những nỗ lực, họ vẫn phải chịu thất bại nặng nề hơn trên sân nhà vào thứ Ba. Ngay sau trận đấu tại Hà Nội, VFF đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, liên đoàn và Troussier đồng ý chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3, liên đoàn cho biết trong thông cáo báo chí cùng ngày.

philippe-troussier-tu-chuc-huan-luyen-vien-truong-dt-viet-nam-sau-tran-thua-nhuc-nha-truoc-indonesia-0

HLV người Pháp bày tỏ lòng biết ơn trước sự ủng hộ từ các cầu thủ, CLB, VFF và người hâm mộ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến cổ động viên Việt Nam vì thành tích kém cỏi của đội tuyển.

VFF ghi nhận những đóng góp, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của anh, đồng thời chúc ông và gia đình mọi điều tốt lành. Liên đoàn xin lỗi người hâm mộ bóng đá trong nước vì thành tích kém cỏi gần đây của đội tuyển quốc gia và bày tỏ hy vọng họ sẽ tiếp tục ủng hộ.

Cuối năm 2022, HLV Hàn Quốc Park Hang Seo từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, khiến VFF phải tìm người thay thế. Philippe Troussier, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản, được chọn vào vị trí này.

philippe-troussier-tu-chuc-huan-luyen-vien-truong-dt-viet-nam-sau-tran-thua-nhuc-nha-truoc-indonesia-9

Trước khi được bổ nhiệm, Troussier từng tham gia đào tạo trẻ tại Học viện bóng đá PVF, tỉnh Hưng Yên và từng có kinh nghiệm làm việc cho VFF trên cương vị huấn luyện viên trưởng U19 Việt Nam.

Hợp đồng giữa VFF và cầu thủ người Pháp ban đầu có thời hạn hơn 3 năm, từ 1/3/2023 đến 31/7/2026, với mục tiêu chính là giúp Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết FIFA World Cup 2026.

Mức lương hàng tháng của Troussier vượt quá 50.000 USD (sau thuế), cùng với các phúc lợi khác. Trong năm đầu tiên, Troussier không thể dẫn dắt U22 Việt Nam vào chung kết môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 ở Campuchia như cam kết.

philippe-troussier-tu-chuc-huan-luyen-vien-truong-dt-viet-nam-sau-tran-thua-nhuc-nha-truoc-indonesia-8

Năm 2024, hợp đồng yêu cầu ông phải dẫn dắt tuyển Việt Nam vượt qua vòng 2 vòng loại FIFA World Cup 2026 và giành huy chương tại ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, những mục tiêu gần như không thể đạt được sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia.

Tổng quan các trận đấu trực tiếp bóng đá mà Việt Nam thi đấu, hiện tại đội tuyển nước ta đang đứng thứ ba trong bảng F bốn đội, với ba điểm sau bốn trận. Iraq dẫn đầu bảng với 12 điểm, tiếp theo là Indonesia với 7 điểm và Philippines đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Trong nhiệm kỳ hơn một năm của mình, Troussier đã giám sát 14 trận đấu, với 10 trận thua và 4 trận thắng, khiến thứ hạng FIFA của Việt Nam tụt từ vị trí 94 thế giới xuống vị trí 107, thấp nhất trong nhiều năm.

Chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng trong số chín bảng ở giai đoạn hai của giải đấu sơ bộ châu Á lọt vào vòng tiếp theo.Việt Nam chưa bao giờ tham dự World Cup nhưng với việc số đại diện của châu Á tại vòng chung kết năm 2026 đã tăng lên 8 suất chắc chắn, hy vọng rất lớn rằng cựu huấn luyện viên Nhật Bản có thể đưa đất nước đến gần hơn với suất tham dự vòng loại đầu tiên.

Tuy nhiên, những trận thua liên tiếp có nghĩa là Việt Nam kém các đối thủ Đông Nam Á bốn điểm và phải thắng Philippines và Iraq vào tháng 6 và hy vọng Indonesia không thể giành được ba điểm từ hai trận đấu còn lại.

Xem thêm: VFF chính thức chia tay chiến lược gia người Pháp HLV Troussier

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận