Ông Lê Tùng Vân đáp trả bà Phương Hằng sau livestream "ván bài lật ngửa"

Ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất bồng lai đã chính thức lên tiếng, gửi lời đến bà Phương Hằng. Ông Vân khẳng định, bản thân cả một đời tu, không vợ con và không có quan hệ với Lê Thanh Minh Tùng.

Đỗ Thu Nga
08:37 26/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Lê Tùng Vân lên tiếng

Chiều muộn ngày 24/10, bà Phương Hằng đã khiến mạng xã hội bùng nổ khi có buổi livestream cùng cha mẹ em Diễm My và anh Lê Thanh Minh Tùng - tự xưng là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất bồng lai. Trong livestream này, anh Minh Tùng lên tiếng về các hành vi không sai trái của cha mình.

Trước những ồn ào dư luận mới này, ông Lê Tùng Vân đã lên tiếng. Theo đó, trong một clip mới đăng tải trên fanpage "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ", ông Lê Tùng Vân đã khẳng định rằng, bản thân không có quan hệ cha con với Lê Thanh Minh Tùng.

Ông Lê Tùng Vân nói rằng, 40 năm trước em gái ruột của ông là Lê Thị Thu Vân còn sống. Bà vào bệnh viện, được bệnh viện cho một đứa trẻ mà người ta mới sinh ra, người ta bỏ rơi. Sau đó bà đem về nhờ ông đặt tên gọi là Lê Thanh Minh Tùng.

ong-le-tung-van-o-tinh-that-bong-lai-sinh-nam-bao-nhieu-8
Ông Lê Tùng Vân và 5 chú tiểu

"Cuộc đời của thầy liên quan đến đứa bé chỉ bao nhiêu đó. Thầy không nuôi nó một ngày nào. Mối quan hệ của thầy với Lê Thanh Minh Tùng chấm dứt từ đó, từ 40 năm trước rồi", ông Vân khẳng định.

Ông Lê Tùng Vân còn nhấn mạnh rằng, bản thân cả một đời tu, không vợ không con, mới có đủ kinh nghiệm dày dặn để dạy lại những đứa trẻ sau này.

Ngoài ra, cũng trong đoạn clip trên, ông Lê Tùng Vân còn gửi lời đến bà Phương Hằng rằng hãy chứng minh quan hệ cha con giữa ông và Lê Thanh Minh Tùng.

"Phương Hằng con, con giúp giùm thầy, con giúp thầy chứng minh cho kì được theo lời của Lê Thanh Minh Tùng... chứng minh thầy là cha ruột của Lê Thanh Minh Tùng. Để làm chi, để thầy bù lại tội lỗi của thầy lúc còn trẻ.

Em gái thầy chết từ lâu rồi, bây giờ con làm sao chứng minh cho mọi người thấy được Lê Thanh Minh Tùng là con ruột của thầy và thầy là cha ruột của Minh Tùng", ông Vân nhắn nhủ đến bà Phương Hằng.

ong-le-tung-van-o-tinh-that-bong-lai-sinh-nam-bao-nhieu-0
Clip cũng đăng một hình ảnh học bạ và một số giấy tờ để chứng minh Lê Thanh Minh Tùng không sống ở Tịnh thất bồng lai và không có quan hệ cha con với ông Lê Tùng Vân

Nói về những đứa trẻ trong Tịnh thất bồng lai, trước đó, Công an tỉnh Long An công bố kết quả điều tra ban đầu. Cụ thể, trong Tịnh thất này có 18 người, trong đó 6 trẻ nhỏ, toàn bộ những đứa trẻ này có cha mẹ sống ở Tịnh thất.

Tất cả những người sống ở đây được xác định là con ruột, cháu ruột của ông Vân. Việc "vẽ" lên câu chuyện những đứa trẻ cơ nhỡ sống ở nơi này không có nơi nương tựa chỉ là mục đích nhằm kêu gọi lòng tốt của người dân và các tổ chức hòng trục lợi.

Ông Lê Tùng Vân của Tịnh thất bồng lai là ai?

Ông Lê Tùng Vân (89 tuổi, quê An Giang) là người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai (hay Thiền Am bên bờ Vũ trụ). Người đàn ông này tự xưng là Hoà thượng Thích Tâm Đức hay 'thầy ông nội'. Hiện tại, Tịnh thất Bồng Lai đặt tại ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Theo Vietnamnet, giai đoạn sau năm 1975, ông Vân rời An Giang lên sinh sống ở đường Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6. Đến năm 1990, ông Vân tự lập ra trại dưỡng lão, cô nhi Thánh Đức ở ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, tự phong là giám đốc. Nơi này có hàng chục người lưu trú, được giới thiệu là trẻ mồ côi, người già cơ nhỡ.

Trong giai đoạn đó, báo chí có những điều tra về cơ sở Thánh Đức có những sai phạm về hoạt động cơ sở bảo trợ xã hội theo quy định. Cụ thể, không đăng ký tạm trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo duy định, có dấu hiệu trục lợi từ hoạt động từ thiện...

ong-le-tung-van-o-tinh-that-bong-lai-sinh-nam-bao-nhieu-7
Ông Lê Tùng Vân ở thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra

Đáng nói, cơ sở Thánh Đức được thành lập, vai trò Giám đốc trại của ông Lê Tùng Vân có được là từ 2 quyết định của bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, nhận là Giám đốc Trung tâm từ thiện hỗ trợ người cao tuổi trực thuộc Hội dân tộc TP.HCM, ký đầu tháng 1/2004.

Song thực tế nhiều năm trước, bà H. đã bị Hội tộc TP.HCM khai trừ khỏi hội vì những sai phạm cá nhân. Nhưng bà vẫn tự nhận là Giám đốc một trung tâm 'ma', tức Trung tâm từ thiện hỗ trợ người cao tuổi của hội và tự khắc con dấu để có những quyết định tiếp tay cho ông Vân mở cơ sở Thánh Đức.

Cơ sở Thánh Đức lúc đó chưa được phép của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM hay chính quyền huyện Bình Chánh. Từ những cơ sở đó, cuối tháng 7/2007, UBND huyện Bình Chánh có quyết định chấm dứt hoạt động của Trại dưỡng lão, cô nhi Thánh Đức.

Vào thời điểm là 'giám đốc' cơ sở Thánh Đức, ông Lê Tùng Vân còn liên quan đến việc mua bán đất mập mờ. Khi cơ sở Thánh Đức bị đình chỉ hoạt động thì hồ sơ việc mua bán đất đai mập mờ của ông Lê Tùng Vân được chuyển cho Công an huyện giải quyết.

Xem thêm: Tịnh thất bồng lai và những sự thật khiến dư luận "thất kinh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận