Nostradamus và 5 lời tiên tri về tình hình thế giới năm 2023

Nostradamus - nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại thường dự đoán về các biến cố trọng đại của thế giới như bệnh tật, chiến tranh, thiên tai... Khi năm 2023 sắp đến, giới nghiên cứu tiếp tục tổng hợp và đưa ra 5 lời tiên tri của ông, đó là gì?

Đỗ Thu Nga
11:42 21/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nostradamus sinh tại Saint-Rémy-de-Provence, miền nam nước Pháp. Ông thuộc một dòng tộc Do Thái đã cải đạo Thiên chúa. Từ nhỏ, ông đã bộc lộ năng khiếu toán học, thiên tinh học và chiêm tinh.

Nói về khả năng tiên tri, nhiều tài liệu cho biết, những dự báo của ông được ghi chép dưới hình thức các bài thơ. Những điều ông viết nhuốm màu kỳ bí lạ thường khiến giới quý tộc thời đó rất quan tâm. Họ ca ngợi ông về khả năng thần linh ứng cảm, nên lũ lượt kéo đến xin ông phán vận mệnh tương lai. 

Để tránh bị chính quyền soi xét về các dự báo của mình, ông thường dùng biện pháp chơi chữ, dùng các ngôn ngữ Hy Lạp, Latin, Italy, Do thái và Ả rập. 

Nhà chiêm tinh này đã để lại 6.338 lời tiên tri về vận mệnh tương lai của thế giới thông qua cuốn sách "Les Propheties" (Những lời tiên tri), xuất bản năm 1555. 

Nostradamus-va-5-loi-tien-tri-ve-tinh-hinh-the-gioi-nam-2023-j
Theo Tử vi Yearly-Horoscope, hơn 70% lời tiên tri của ông đã ứng nghiệm cho đến nay

Những lời lẽ trong cuốn sấm ký này mơ hồ, khó hiểu, chúng miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, theo dự kiến là năm 3797. Cho đến nay, rất nhiều lời tiên tri của Nostradamus sinh tại Saint-Rémy-de-Provence, miền nam nước Pháp đã ứng nghiệm khiến mọi người kinh ngạc. Ví dụ như Thế chiến thứ 2, vụ khủng bố 11/9... Và nhiều người tin rằng, ông đã đoán chính xác sự khởi đầu đại dịch COVID-19 vào cuối năm 2019. Theo Tử vi Yearly-Horoscope, hơn 70% lời tiên tri của ông đã ứng nghiệm cho đến nay.

Chỉ còn vài tháng nữa là bước qua năm 2023, các nhà nghiên cứu và truyền thông thế giới tiếp tục tổng hợp, công bố 5 lời tiên tri của Nostradamus trong năm tới:

1. CHIẾN TRANH THẾ GIỚI

Nhà tiên tri Nostradamus từng viết trong cuốn sách của mình: "7 tháng Đại chiến, con người sẽ chết vì tội ác". Những người luận giải câu thơ này cho rằng, đó là lời tiên tri về chiến tranh thế giới.

Lời tiên tri này có thể ám chỉ về cuộc xung đột lớn, ví dụ như Chiến tranh thế giới thứ ba, bắt nguồn từ cuộc xung đột Nga - Ukraine. Hoặc có thể ám chỉ cuộc xung đột âm ỉ đang diễn ra giữa Trung Quốc với Đài Loan, nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc chiến hạt nhân đáng sợ.

Ông cũng viết: "Rouen, Evreux sẽ không gục ngã trước nhà vua". Rouen và Evreux là 2 thành phố của Pháp. Nostradamus dường như muốn đề cập đến cuộc chiến tranh liên quan đến quê hương của mình.

2. SỰ THAY ĐỔI CỦA SAO HỎA

Nostradamus viết rằng: "Ánh sáng trên sao Hỏa rơi xuống". Các tín đồ của ông luận giải rằng, sao Hỏa đang di chuyển lùi trên bầu trời. Điều này chắc chắn có ảnh hưởng đến Trái đất. Hoặc có thể là lời cảnh báo rằng, nhân loại đang đứng trước bờ vực của một bước đột phá lớn khi cố gắng chiếm lĩnh hành tinh đỏ.

Bạn biết đó, trong vài năm trở lại đây, các cuộc thăm dò, nghiên cứu sao Hỏa được tiến hành rất nhiều. Con người đang ước mơ chinh phục sao Hỏa và đưa người lên sống...

Nostradamus-va-5-loi-tien-tri-ve-tinh-hinh-the-gioi-nam-2023-g

3. GIÁO HOÀNG MỚI

Những lời dự đoán của Nostradamus về năm 2023 có sự xuất hiện của một vị Giáo hoàng mới, kế vị Giáo hoàng Phanxicô.  Giáo hoàng Phanxicô có thể trở thành vị giáo hoàng "thực sự" và người kế vị ông sẽ gây ra nhiều biến cố, bê bối.

"Trong cuộc bách hại cuối cùng của Nhà thờ La Mã Thần thánh, sẽ có Peter người La Mã, người sẽ chăn bầy của mình trong nhiều gian nan thử thách. Sau đó thành phố bảy cây cối sẽ bị phá hủy và vị Thẩm phán đáng sợ sẽ phát xét dân chúng. Kết thúc", Nostradamus viết.

4. ĐẠI HỎA HOẠN

Nostradamus được cho đã từng tiên tri chính xác về vụ hỏa hoạn London xảy ra vào năm 1666, tròn 100 năm sau khi ông qua đời. Không chỉ vậy, ông còn dự đoán về 1 trận hỏa hoạn khác sẽ xảy ra vào năm 2023 với câu thơ: "Thiên hỏa trên dinh thự Hoàng gia".

Nostradamus-va-5-loi-tien-tri-ve-tinh-hinh-the-gioi-nam-2023-;

Dự đoán này được giải thích rằng, có thể xảy ra một vụ hỏa hoạn khủng khiếp, quy mô rất lớn, sau đó từ đống tro tàn của nền văn minh, một trật tự thế giới mới xuất hiện. Nhiều người tin rằng, điều này ám chỉ "thời kỳ kết thúc" hoặc sự khởi đầu của trật tự thế giới mới.

5. TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI

Nostradamus cũng dự đoán về một liên minh mới của 2 cường quốc, đến với nhau một cách đầy hấp dẫn. Liên minh này có thể là "giữa một người đàn ông mạnh mẽ với 1 người yếu đuối" hoặc "một nhà lãnh đạo nam với một nhà lãnh đạo nữ".

Liên minh này được thiết lập và tạo ra trật tự mới. Nhưng đáng buồn, nó không kéo dài.

Ở một diễn biến khác, Mario Reading - tác giả nổi tiếng người Anh từng xuất bản cuốn sách "Nostradamus: Complete Prophecies for the Future" (Tạm dịch: Nostradamus: Hoàn thành những lời tiên tri cho tương lai). Cuốn sách này diễn giải về những câu thơ trong cuốn "Những lời tiên tri" của Nostradamus.

Trong cuốn sách này, Mario Reading đã nhắc đến sự qua đời của nữ hoàng Elizabeth II: "Phần mở đầu là Nữ hoàng Elizabeth II sẽ qua đời, vào khoảng năm 2022, ở độ tuổi khoảng 96". Như vậy, lời tiên tri này là hoàn toàn chính xác.

Mario Reading còn diễn giải những lời tiên tri của Nostradamus về tương lai hoàng gia Anh, đặc biệt nhắc đến người kế vị.

Nostradamus tin rằng, Quốc vương Charles II sẽ trở thành "Vua của quần đảo", ám chỉ việc vị vua này sẽ chỉ cai trị các vùng lãnh thổ của Vương quốc Anh (bao gồm Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland) chứ không còn là quân chủ của 15 quốc gia trong Khối Thịnh vượng. 

Mario Reading lý giải về lời tiên tri của Nostradamus rằng: Quốc vương Charles III sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ những vết nhơ và scandal trong quá khứ. Thậm chí những điều này có thể gây áp lực đủ lớn khiến ông từ bỏ ngai vàng...

Xem thêm: "Tam trùng" thế kỷ 16 - 19 - 21: Nostradamus, Baba Vanga và khoa học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận