Nhà tiên tri Nostradamus và 4 dự đoán có thể trở thành sự thật trong năm 2022?

Nhà tiên tri Nostradamus cho rằng, năm 2022, thế giới sẽ phải chịu nhiều thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, hạn hán, nạn đói... 

Đỗ Thu Nga
10:00 01/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Michel de Nostredamue, hay còn gọi là Nostradamus, là nhà tiên tri, chiêm tinh học nổi tiếng người Pháp sống ở đầu thế kỷ 16. Nostradamus sinh ra tại Saint Rémy de Provence, miền nam nước Pháp, tháng 12/1503, qua đời vào tháng 7/1566.

Vào năm 1555, ông xuất bản cuốn sách "Những nhà tiên tri", bộ sưu tập lời tiên đoán về biến cố sẽ xảy đến với thế giới từ giữa thế kỷ 16 đến ngày tận thế, mà ông cho là sẽ xảy ra vào năm 3797.

Mỗi thế kỷ, ông đưa một tiên đoán bằng khoảng 100 câu thơ, được trình bày bằng những lời lẽ mơ hồ, khó hiểu. Song hậu thế cho rằng, đã có những lời tiên tri của ông ứng nghiệm như hỏa hoạn ở London, khủng bố 11/9...

Trong phần tiên tri về năm 2022, Nostradamus đã dự đoán rằng:

Toàn cầu nóng lên

Nostradamus cho rằng, biến đổi khí hậu sẽ trở nên ngày càng trầm trọng, đến mức "nấu chín một nửa" cá đại dương. Ông cho rằng con người sẽ không nhìn thấy mưa trong vòng 40 năm và khi mưa đến thì những trận lũ lụt kinh hoàng sẽ tàn phá các quốc gia.

Ông viết rằng: "Vì sức nóng của mặt trời trên biển. Một nửa số cá sẽ bị nấu chín... Trong 40 năm sẽ không nhìn thấy cầu vồng. Trái đất sẽ ngày càng khô cằn. Khi có mưa, những trận lũ lụt sẽ ập đến".

Và thực tế, Liên Hợp Quốc từng cảnh báo rằng, Trái đất có thể ấm lên 1,5 độ trong vòng 20 năm tới, sớm hơn 1 thập kỷ so với dự đoán trước đây. Kèm theo đó là các thảm họa tự nhiên sẽ trở nên dữ dội và tàn khốc hơn.

Nostradamus-va-4-du-doan-co-the-tro-thanh-su-that-trong-nam-2022-0
Nhà tiên tri Nostradamus

Các nhà khoa học dự đoán nhiệt độ tăng 1,5 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp trong khoảng thời gian từ 2030 đến 2050. Nhưng họ tin rằng, điều đó sẽ xảy ra trong khoảng thời gian từ hiện tại đến 2040.

Đầu năm 2021, Tây Âu đã chứng kiến trận lụt lịch sử khiến hơn 180 người thiệt mạng sau khi mưa lớn tấn công Đức, Bỉ Luxembourg, Thụy Sĩ, Hà Lan.

Trong khi đó một đợt nắng nóng gay gắt đã giết chết hàng trăm người trên khắp bờ biển phía Tây nước Mỹ và Canada vào đầu hè. Hơn 300 người chết, gần 13 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt kinh hoàng ở Hà Nam, Trung Quốc vào cuối tháng 7.

Thiên thạch tấn công Trái đất

Tôi nhìn thấy lửa rơi xuống từ bầu trời", khiến nhiều người diễn giải rằng Nostradamus đang ám chỉ về nguy cơ một tiểu hành tinh khổng lồ va vào Trái Đất.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cảnh báo rằng, cứ sau 2.000 năm, một tiểu hành tinh lớn sẽ xuất hiện, có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho Trái đất, điều này dường như ứng nghiệm với lời tiên tri của Nostradamus.

Nostradamus-va-4-du-doan-co-the-tro-thanh-su-that-trong-nam-2022-5

Năm ngoái, tiểu hành tinh 2021GW4 bay sượt qua Trái Đất, nhưng nó chỉ có kích thước khoảng 5m và nhiều khả năng sẽ không gây mối đe dọa lớn ngay cả khi lao vào khí quyển, bởi nó sẽ nhanh chóng bị đốt cháy và vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. Theo NASA, tiểu hành tinh tiếp theo có thể áp sát Trái Đất vào năm 2029, nên giới khoa học không tin lắm vào tiên đoán của Nostradamus về "lửa rơi xuống từ bầu trời" trong năm sau.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng nhà tiên tri này có thể đang nhắc đến các vật thể nhân tạo từ trên trời rơi xuống, thay vì thiên thạch trong vũ trụ.

Nạn đói 

Nhà tiên tri vĩ đại này cũng nhắc đến nạn đói trên toàn cầu do lạm phát gây ra. Nó khiến nền kinh tế sụp đổ. Theo nhà tiên tri Pháp, nạn đói hàng loạt cũng sẽ khiến xung đột gia tăng, khi mọi người tranh giành tài nguyên thiên nhiên bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. 

"Không có trụ trì, nhà sư, nhà tu hành nào. Mật ong đắt hơn sáp nến. Giá lúa mì cao ngất ngưởng. Đồng loại tìm kiếm thức ăn trong tuyệt vọng", Nostradamus viết.

Nostradamus-va-4-du-doan-co-the-tro-thanh-su-that-trong-nam-2022-4

Thực tế cho thấy, thế giới đang đối mặt với đại dịch, tình trạng thiếu hụt nguồn cung khí đất gây bùng nổ lạm phát, giá thực phẩm và hóa đơn năng lượng tăng cao.

Chưa đầy 12 tháng, giá khí đốt bán buôn tăng 500% tại Anh do nhu cầu năng lượng tăng nhưng xuất khẩu khí đốt từ Nga và nguồn cung tại Pháp lại sụt giảm. Tốc độ giá thấp cũng buộc Anh chuyển sang sử dụng khí đốt, than đá để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình, doanh nghiệp.

Nhà tiên tri cho rằng, giá cả tăng, một phần do khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên thiên nhiên bị sụt giảm, loài người trở nên tuyệt vọng và bắt đầu khuấy động chiến tranh tranh giành nguồn tài nguyên, thực phẩm và nước...

Trí tuệ nhân tạo AI

Nostradamus cũng được cho là đã dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị thế giới năm 2022, thông qua lời tiên tri về "đồ đệ bất tử".

"Trăng tròn suốt đêm trên đỉnh núi cao, nhà hiền triết mới nhìn thấy đồ đệ của mình được mời gọi trở thành bất tử. Nhìn về phía nam. Tay đặt trên ngực, thân xác rực lửa", nhà tiên tri này viết. Một số người cho rằng đây là lời cảnh báo của ông về hậu quả khi con người quá phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là robot trang bị trí tuệ nhân tạo có thể tự tư duy.

Nostradamus-va-4-du-doan-co-the-tro-thanh-su-that-trong-nam-2022-2

Tuy Nostradamus từng tiên đoán đúng nhiều sự kiện lớn của nhân loại, các học giả chỉ ra rằng những lời tiên tri của ông được diễn đạt theo cách cho phép người đọc tự luận giải thông qua lăng kính, sự kỳ vọng hay thành kiến của chính họ, bởi hầu hết dự báo của ông đều khá mơ hồ và có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Xem thêm: Chi tiết 10 lời tiên tri về vận mệnh thế giới năm 2022 của bà Vanga: Rất u ám

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận