Từ vụ thiếu nữ 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại: Phụ nữ đừng "màu hồng hóa" tình yêu, cần học cách tự học bảo vệ mình

Tình yêu không có lỗi, lỗi là ở cách hành xử của chúng ta. Với phụ nữ, cần học cách tự bảo vệ mình, đừng "màu hồng hóa" tình yêu.

Đỗ Thu Nga
08:51 22/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây, dư luận xôn xao vụ việc thiếu nữ 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại để lại sự đau đớn cho người thân, chồng chưa cưới và những cái lắc đầu về cách xử sự "xã hội" của hung thủ gây án. 

Nạn nhân chưa đầy 20 tuổi, hung thủ mang tình yêu làm động lực sống. Khi không thể níu giữ đoạn tình duyên dang dở, chàng trai nhẫn tâm xuống tay sát hại người con gái mình từng yêu 5 năm. Có không ý cặp đôi trẻ chọn cách kết thúc tiêu cực như vậy, họ đó là cách đoàn tụ ở một thế giới khác. Những suy nghĩ ấy thật đáng sợ và đáng báo động.

Trong vụ án này, người đã mất, chúng ta không thể bình phẩm hay đánh giá sâu xa câu chuyện đằng sau. Nhưng bất cứ ai cũng ít nhiều có nguy ngẫm khi có không ít những sự việc tương tự đã từng xảy ra và nạn nhân là những người phụ nữ yếu đuối.

nhung-suy-ngam-dang-sau-vu-co-gai-19-bi-nguoi-yeu-cu-sat-hai-7
Hung thủ sát hại cô gái 19 tuổi

Bởi vậy, trước khi yêu, mọi cô gái cần tìm hiểu rõ về người đàn ông mình định gắn bó cả đời hoặc sẽ đi cùng mình một đoạn đường nào đó. Dưới đây là những biểu hiện của kiểu đàn ông có thể gây nguy hại cho phụ nữ:

- Kém cỏi, khó tìm được đối tượng: Đây là dạng đàn ông có tính sở hữu, anh ta sẽ luôn có tâm trạng sợ mất người yêu. Khi đứng ở bờ vực tan vỡ thì xuất hiện nhiều suy nghĩ tiêu cực.

- Từng bị phản bội và kích động bởi tổn thương: Với kiểu đàn ông này, anh ta không thể chịu nổi cú đả kích của sự phản bội. Anh ta sẵn sàng tìm một lý do nào đó để trả đũa.

- Không ăn được thì đạp đổ: Đây là kiểu đàn ông phổ biến, trẻ con, ích kỷ. Hắn sẵn sàng gây tổn thương cho bạn nếu bạn là người chủ động chia tay,.

- Bản thân có khuynh hướng bạo lực: Những kẻ này thường có xu hướng bạo hành người yêu trong lúc yêu đương. Hắn dễ bị xúc động và dễ tấn công phụ nữ khi nóng giận hoặc phật ý.

- Không tôn trọng bản thân chứ đừng nói đến bạn gái: Đây là kiểu đàn ông thường dễ nhụt chí, chán nản, muốn buông bỏ, lao đầu vào rượu chè, thậm chí muốn tự tử. Khi gặp trục trặc trong tình yêu, hắn ta dễ lôi bạn gái chịu chung.

- Hèn nhát nhưng muốn kiểm soát: Đây là kiểu đàn ông có tính sở hữu cao, luôn muốn giữ bạn gái bên mình nhưng không biết làm cách nào để giữ. Anh ta có tính kiểm soát điên cuồng, ghen tuông bệnh hoạn... Anh ta dễ cảm thấy bị mọc sừng và tấn công bạn gái.

nhung-suy-ngam-dang-sau-vu-co-gai-19-bi-nguoi-yeu-cu-sat-hai
Nỗi sót xa cho những người ở lại

Phụ nữ đừng "màu hồng hóa" tình yêu, sinh mạng mới là điều quan trọng nhất. Bất kể chúng ta giàu sang hay nghèo hèn, là người tri thức hay tầng lớp bình dân cũng đều có quyền yêu và được yêu., Chúng ta có cả đời để yêu, sao phải vội vàng để "nhanh một phút, vụt cả tương lai"?

Tình yêu chỉ đẹp khi có sự thấu hiểu, cảm thông, tận hưởng. Nhưng nó lại trở thành "con dao hai lưỡi" cho những bạn trẻ đã hoàn thiện hình thể nhưng lại chưa lớn về mặt nhận thức lẫn tinh thần.

Khi kết thúc một mối quan hệ, đồng nghĩa với việc hai người sẽ bước đi trên 2 đoạn đường dài khác nhau. Chia tay là để chúng ta hạnh phúc chứ không phải nuôi dưỡng thù hận. Điều quan trọng nhất với phụ nữ là cần học cách tự bảo vệ mình để không xảy ra câu chuyện đau đớn như thiếu nữ ở Bắc Giang:

- Hãy nghiêm túc trong 1 mối quan hệ

- Bảo vệ bản thân là nguyên tắc hàng đầu, không mập mờ, nếu chia tay hãy quyết định dứt khoát.

- Không nói xấu người cũ, không gây thù chuốc oán.

- Đừng sợ xấu hổ mà giấu giếm bởi tính mạng, sự sống mới là điều quan trọng nhất. 

Con trai lập kênh Youtube rao bán rùa quý hiếm, bố "chịu trận" nhận án 10 năm tù

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận