Tháng này muốn thoát ế đừng quên ghé thăm các ngôi chùa cầu tình duyên linh thiêng tại Hà Nội

Sống Đẹp xin chia sẻ đến các bạn trẻ top những ngôi chùa cầu tình duyên linh thiêng nhất tại Hà Nội. Đọc đến ngôi chùa thứ 3 bạn sẽ vô cùng bất ngờ đấy.

Đỗ Thu Nga
16:34 11/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngôi chùa cầu tình duyên nổi tiếng ở Hà Nội

Từ bao đời nay, lễ chùa đã trở thành một nét văn hóa đẹp trong tâm thức của người dân Việt Nam. Cứ ngày rằm mùng 1, người dân lại sắm lễ đến chùa cầu tài, cầu may mắn, sức của gia đình và những người thân yêu.

Nhiều năm trở lại đây, các bạn trẻ tìm đến các ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội để cầu tình duyên. Nếu có dịp đến Hà Nội, các bạn đang độc thân hãy thử ghé qua những ngôi chùa dưới đây để tìm vận may nhé. Biết đâu, gặp được chân ái ngay trong chùa.

Chùa Hà (số 86 Phố Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy)

Chùa Hà (Hà Nội) là ngôi chùa linh thiêng có tên chữ Hán là Thánh Đức tự, nằm trên Phố Chùa Hà ở quận Cầu Giấy. Chùa Hà thường gắn liền với câu nói "khi đi lẻ bóng, khi về có đôi". Bởi ngôi chùa này nổi tiếng linh nghiệm trong việc cầu duyên.

nhung-ngoi-chua-cau-tinh-duyen-linh-thieng-nhat-tai-ha-noi-8

Những ai chưa may mắn tìm được tình yêu đích thực thì hãy thử đến chùa Hà hành lễ, tận hưởng cảm giác thanh bình trong bình. Để đi lễ chùa Hà, bạn nên tới vào ban ngày.

Thông thường chùa mở từ sáng đến 6h chiều, vào ngày rằm và mùng 1 thì mở từ sáng đến 8 - 9h tối. Song trong ngày đầu tháng, chùa Hà rất đông. Thêm nữa, tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, mọi người đi lễ thực hiện nghiêm chỉnh 5K.

Chùa Phúc Khánh (số 382 Tây Sơn, Thịnh Quang, Đống Đa)

Chùa Phúc Khánh là 1 trong những địa chỉ cầu bình an, cầu tài lộc, may mắn vô cùng linh nghiệm ở Hà Nội. Tuy nhiên, ít người biết rằng, chùa Phúc Khánh còn là nơi cầu duyên cho đôi lứa. 

Chùa Phúc Khánh từng nổi tiếng là nơi se duyên cho rất nhiều đôi lứa. Các cô gái truyền tai nhau rằng, nếu muốn nhanh thoát ế thì nên đến chùa Phúc Khánh. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày chùa cũng nườm nượp người ra vào. 

nhung-ngoi-chua-cau-tinh-duyen-linh-thieng-nhat-tai-ha-noi-7

Chùa Phúc Khánh được xây dựng từ thời Hậu Lê, chùa Phúc Khánh hay còn được gọi là chùa Sở. Đây là điểm du lịch tâm linh hút khách ở Hà Nội

Phủ Tây Hồ (tại Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ)

Chắc chắn không ít người đặt câu hỏi: "Tại sao Phủ Tây Hồ lại là địa điểm cầu duyên linh thiêng?". Bởi từ xưa đến nay, nhắc đến Phủ Tây Hồ là nhắc đến địa điểm cầu tài lộc. Thế nhưng ít người biết được, đã có không ít những cặp đôi nên duyên nhờ Phủ Tây Hồ.

nhung-ngoi-chua-cau-tinh-duyen-linh-thieng-nhat-tai-ha-noi-6

Theo ghi chép của sử sách, Phủ Tây Hồ là nơi thờ Liễu Hạnh công chúa - người phụ nữ tài hoa, đức độ đại diện cho một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hằng năm có hàng nghìn người tề tựu về đây để cầu tài lộc, đặc biệt là cầu tình duyên. Những ai chưa có người yêu thì xin tìm được một nửa còn lại. Người đã có người thương thì xin duyên tình thuận lợi. 

Am Mỵ Châu (quần thể khu di tích Cổ Loa thuộc Đông Anh)

Có lẽ không người dân Việt Nam nào không biết về tình yêu chung thủy mà Mỵ Châu dành cho Trọng Thủy. Và xuất phát từ câu chuyện tình yêu đó mà không ít người tin rằng, đến Am Mỵ Châu cầu duyên sẽ "đi lẻ bóng, về có đôi".

nhung-ngoi-chua-cau-tinh-duyen-linh-thieng-nhat-tai-ha-noi-5

Am Mỵ Châu nằm trong quần thể di tích Cổ Loa Đông Anh. Các bạn trẻ có thể đến đây cầu duyên về thực hiện 1 tour du lịch hướng về cội nguồn, tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc.

Chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên, quận Tây Hồ)

Dưới thời nhà Lý - Trần, chùa Trấn Quốc được chọn làm trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long. Ngày nay, chùa là địa điểm du lịch tâm linh của người dân Hà Nội và du khách thập phương. 

Từ lâu người dân Thủ đô đã truyền tai nhau về sự linh thiêng của ngôi chùa này. Theo họ, chùa Trấn Quốc là cầu nối lương duyên cho các đôi trai gái. Vì vậy, không có gì quá lạ nếu chùa Trấn Quốc là nơi cầu duyên cho các bạn trẻ.

nhung-ngoi-chua-cau-tinh-duyen-linh-thieng-nhat-tai-ha-noi-3

Những lưu ý quan trọng khi đi chùa cầu duyên

Chuẩn bị lễ cầu duyên

Đi cầu tình duyên cũng chính là cầu may mắn, cầu phúc. Vì thế, khi đi lễ, các bạn cần chuẩn bị một chút đồ lễ. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn trẻ, khi tới chùa cầu duyên nên chuẩn bị sớ tại các ban như Tam Bảo, Đức Ông, Thánh Mẫu.

- Ở Ban Tam Bảo: Các bạn chỉ dâng sớ, hoa quả, nến, nhang, không đặt tiền vàng mã.

- Ở Ban Đức Ông: Các bạn có thể đặt lễ mặn và tiền vàng. Ngoài ra nên chuẩn bị thêm rượu, trà, thuốc.... và sớ. 

- Ở Ban thờ Mẫu: Đây là mâm lễ quan trọng đối với các bạn đi cầu duyên. Vì thế, ngoài tiền vàng, bánh kẹo và sớ thì nên chuẩn bị thêm: 5 bông hồng đỏ, trầu cau, tiền công đức, nước lọc.

nhung-ngoi-chua-cau-tinh-duyen-linh-thieng-nhat-tai-ha-noi-3

Thứ tự dâng lễ lần lượt là: Ban Tam Bảo, Ban Đức Ông, Ban Thánh Hiền đến điện thờ Mẫu. Bạn nên thắp 1 nén hương, sau đó vái 3 vái. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị văn khấn cầu duyên. 

Lưu ý khi vào chùa cầu duyên

Vì là đi lễ chùa - nơi rất linh thiêng nên các bạn cần chú ý ăn mặc gọn gàng, kín đáo, không tạo ra tiếng ồn, không nói tục. Khi dâng lễ thể hiện lòng thành kính, hướng tâm.

Khi cầu duyên cũng không nên quá tham lam người giàu sang phú quý, mà nên cầu gặp được người với những phẩm chất nhất định, tâm đầu ý hợp với mình.

Văn khấn cầu duyên nên nhớ

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Con kính lạy.

Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa.

Đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh.

Đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn.

Đức Đệ Tam Mẫu Thoải.

Con tên là.……

Sinh ngày.…, Thánh.…., Năm.…. (âm lịch)

Cứ trú tại.……

Hôm này ngày.…., Tháng.…., Năm.…., (âm lịch). Con đến Thánh Đức Tự (tên đúng của Chùa Hà). Thành kính lễ đội ơn Mẫu Liễu Hạnh. Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải đã phù hộ độ trì cho gia đình con trong suốt thời gian qua (tạ).

Chúng con người trần mắt thịt, nếu có điều gì lầm lỡ, kính mong Các Mẫu tha thứ bỏ qua đại xá cho. Con xin hứa sẽ cố gắng sửa đổi bản thân tốt đẹp hơn, nguyện làm việc thiện, tránh làm việc ác. Cầu xin các Mẫu xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện, cho con gặp được người có tâm có đức, có tài có chí, tâm đầu ý hợp, chung thuỷ bao dung, cho con sớm nên duyên vợ chồng (nếu xác định yêu để cưới) hoặc cho con sớm có người nên duyên đôi lứa cùng chia buồn vui trong cuộc sống này.

Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện.

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Nam mô A di đà Phật!

Cẩn cáo (xong vái 3 vái).

Văn khấn cầu duyên mùng 1 âm lịch ở chùa Hà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận