Những luật lệ "độc nhất vô nhị" trên toàn cầu: Điều số 2 bất ngờ nhất

Bài viết này sẽ cho các bạn thấy rằng, những việc tưởng như rất đỗi bình thường hóa ra lại là điều cấm ở một số quốc gia.

Đỗ Thu Nga
09:57 04/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ với một vài thao tác trên máy tính, điện thoại, chúng ta có thể khám phá được cả thế giới. Và dưới đây là các luật lệ "độc nhất vô nhị" trên toàn cầu mà bạn có thể tìm hiểu được thông qua internet.

1. Liên lạc với nhân viên sau giờ làm việc là bất hợp pháp tại Bồ Đào Nha

Để cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, Bồ Đào Nha đã ban hành một luật mới vào năm 2021, quy định rằng các ông chủ không được phép liên lạc với nhân viên qua hình thức gọi điện, nhắn tin hay email sau giờ làm việc trừ khi có trường hợp khẩn cấp.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-9

2. Những bức ảnh đã qua chỉnh sửa phải được gắn hashtag đặc biệt

Luật tại Na Uy yêu cầu những người có ảnh hưởng sử dụng #hashtag đặc biệt để thông báo cho những người theo dõi rằng bức ảnh này đã qua chỉnh sửa hay chưa. Luật này được áp dụng với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nhằm chống lại các vấn đề về tâm lý, nhận thức đối với giới trẻ về vẻ đẹp và sự hoàn hảo.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat

3. Basel, Thụy Sĩ yêu cầu tất cả các tòa nhà mới đều phải có "mái xanh"

Việc thông qua luật này khiến Basel trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới bắt buộc phải trồng nhiều cây xanh trên tầng thượng của các tòa nhà mới xây. Gần đây, các tòa nhà thuộc diện cải tạo lại cũng phải tuân theo điều luật này. Được biết, đây là động thái để gia tăng cây xanh trong thành phố giúp chống lại khói bụi và ô nhiễm.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-7

4. Trồng thêm 2 cây xanh cho mỗi em bé được sinh ra tại xứ Wales, vương quốc Anh

Sáng kiến của Chính phủ xứ Wales này nhằm kỷ niệm sự ra đời của mỗi đứa trẻ tại đây bằng cách trồng thêm hai cây xanh, một cây ở xứ Wales và cây còn lại ở khu vực rừng bị chặt phá của Uganda. Điều luật này cũng áp dụng trong trường hợp các gia đình nhận con nuôi.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-6

5. Trái cây và rau quả ở Tây Ban Nha sẽ không được đựng bằng túi ni-lông vào năm 2023

Luật này sẽ có hiệu lực vào năm sau tại Tây Ban Nha nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hộp và túi tái sử dụng của chính họ khi mua trái cây và rau quả tại các cửa hàng hoặc tại chợ nông sản, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thải lượng rác thải khó phân huỷ.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-5

6. Chỉ sở hữu một con chuột lang ở Thụy Sĩ là bất hợp pháp

 Chuột lang là động vật có tính bầy đàn, vì vậy chúng rất dễ cảm thấy buồn chán và cô đơn nếu chỉ có một mình. Đó là lý do tại sao ở Thụy Sĩ, bạn không được phép nhận nuôi chỉ một mà phải nhận nuôi từ hai chú chuột lang trở lên. Thậm chí, tại đất nước này còn có dịch vụ cung cấp "bạn" mới cho chuột lang cô đơn nếu người bạn đời trước đó của chúng không may qua đời.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-4

7. California yêu cầu các cửa hàng quyên góp thực phẩm thừa

Việc các siêu thị, cửa hàng phải đối mặt với việc thừa thực phẩm dùng trong ngày đã không còn quá xa lạ. Để tối ưu hoá những thực phẩm này, California (Mỹ) đã đưa ra điều luật mới có hiệu lực vào đầu năm 2022.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-10

Theo đó, các nhà bán lẻ thực phẩm hiện có nghĩa vụ quyên góp tất cả thực phẩm ăn được còn thừa cho những người có nhu cầu. Hơn nữa, California cũng đang có kế hoạch mở rộng và áp dụng luật này cho các nhà hàng và khách sạn trong tương lai.

8. Nam Phi sẽ cấm để sư tử trong môi trường nuôi nhốt

Đây là một bước tiến vượt bậc về quyền của những chú sư tử tại Nam Phi. Theo đó, luật này được đưa ra nhằm cấm nuôi nhốt sư tử vì mục đích săn bắn hoặc phục vụ du khách sau khi nhiều báo cáo cho thấy việc này đe dọa nỗ lực bảo tồn loài sư tử nơi hoang dã và gây nhiều bất lợi cho du lịch.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-3

9. Pháp cấm các chuyến bay nội địa ngắn

Luật này chỉ áp dụng cho các chuyến bay cực ngắn, từ những địa điểm mà hành khách hoàn toàn có thể di chuyển bằng tàu trong khoảng thời gian dưới 2-2,5 giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do tàu điện thường rẻ hơn và ít gây ô nhiễm hơn máy bay nhiều lần. Vậy nên, lệnh cấm này sẽ hỗ trợ bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-2

10. Ở một số bang của Mỹ, để chó của bạn ra ngoài trời lạnh là vi phạm pháp luật

Mới đây, bang Pennsylvania tại Mỹ đã thông qua luật cấm những người nuôi chó để thú cưng của họ ra ngoài hơn 30 phút trong thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng. Trong khi đó, một số bang khác của nước này như Texas cũng có điều luật tương tự nhằm bảo vệ những vật nuôi đáng yêu của các gia đình.

Nhung-luat-le-doc-nhat-vo-nhi-tren-toan-cau-dieu-so-2-bat-ngo-nhat-1

(Theo Bright Site)

Xem thêm: 10 điều tốt đẹp trong đời mà bạn dần dần đánh mất khi trưởng thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận