Những hình ảnh xúc động trong tang lễ Anh hùng LLVTND Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập

Đúng như di nguyện, tang lễ của Anh hùng LLVTND Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập được cử hành theo nghi thức Quân đội nhân dân Việt Nam. Trước linh cữu có di ảnh mặc quân phục, nến, hương, cùng các huân huy chương...

Đỗ Thu Nga
08:56 30/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh ra trên bờ biển Địa Trung Hải xa xôi, song cả thanh xuân của Anh hùng LLVTND Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập đã sống, chiến đấu và cống hiến bên những đồng đội, đồng chí Việt Nam. Việt Nam đã trở thành quê hương thứ 2, là nơi ông nhớ mãi không quên...

Như một lẽ thường của quy luật sinh tử, tối 25/6 (theo giờ Việt Nam), gia đình, người thân, những người yêu mến người chiến sĩ cộng sản, Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis (Nguyễn Văn Lập) phải đón nhận tin buồn ông từ trần tại thủ đô Athens (Hy Lạp).

nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-0
Tang lễ của chiến sĩ Nguyễn Văn Lập được cử hành theo nghi thức Quân đội Nhân dân Việt Nam (Ảnh: Báo quốc tế)

Và đến ngày 29/6, tại thành phố Ritsona, Hy Lạp, lễ tang Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Tham dự tang lễ ngoài gia quyến của ông còn có Đại sứ Lê Hồng Trường cùng toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Hy Lạp (KKE) cùng một số đồng chí thuộc KKE, Hội hữu nghị Hy Lạp - Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt tại Hy Lạp và bạn bè thân hữu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và gia đình, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và gia đình đã gửi lời chia buồn và vòng hoa đến gia quyến chiến sĩ Nguyễn Văn Lập. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Rang, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã có điện, thư và vòng hoa chia buồn.

nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-9
Ảnh: Báo Quốc tế

Tang lễ của chiến sĩ Nguyễn Văn Lập được cử hành theo đúng di nguyện của ông. Tang lễ được cử hành trang nghiêm theo nghi thức Quân đội nhân dân Việt Nam. Trước linh cữu ông có di ảnh, mũ quân nhân, các huân huy chương mà ông đã được Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng... 

Áo quan của người chiến sĩ cộng sản trung kiên được phủ bằng hai lá quốc kỳ: Cờ của Hy Lạp bên dưới và cờ Việt Nam bên trên. Điều đó cho thấy, dù còn sống hay đã ra đi, chiến sĩ Nguyễn Văn Lập vẫn mãi mãi nhớ về Việt Nam - quê hương thứ hai của mình.

Chia sẻ về những hình ảnh xúc động trong tang lễ của ông Nguyễn Văn Lập, fanpage VTV3 có viết: "Một đám tang mà bạn không hề cảm giác về sự tang thương, hoa trắng, cả căn phòng màu trắng, ánh sáng, không khí biển tràn ngập căn phòng. Một đám tang mà người mất nằm cận kề bên bạn, không gì che phủ mà bạn không hề sợ hãi. Và điều làm tôi đứng lặng bất ngờ là tiếng vỗ tay ran lên khắp khán phòng khi linh cữu của bác được đưa vào hoả táng. Sống một cuộc đời để khi ra đi nhận được những tràng pháo tay như thế thật đáng tự hào.", chị Đỗ Cẩm Thơ viết trên Facebook cá nhân của mình...".

nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-8
Ảnh: Báo quốc tế

Chiến sĩ Nguyễn Văn Lập đã dành cả thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng đất nước. Ông sống một cuộc đời hiển hách cùng non sông để khi ra ông nhận về những tràng pháo tay tự hào của nhân dân Việt Nam...

Một số hình ảnh xúc động trong tang lễ của chiến sĩ Nguyễn Văn Lập:

nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-7
nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-6
nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-5
Gia quyến của chiến sĩ Nguyễn Văn Lập
nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap
Người con rể chào ông lần cuối
nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-3
Người con gái tiễn biệt bố
nhung-hinh-anh-xuc-dong-trong-tang-le-cua-chien-si-nguyen-van-lap-2
Phút mặc niệm anh hùng Nguyễn Văn Lập

Một lần nữa, xin nghiêng mình kính cẩn trước anh linh, Anh hùng LLVT Nhân dân Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập!

Xem thêm: Anh hùng LLVTND Kostas Saratidis - Nguyễn Văn Lập: Người lính da trắng mang "trái tim Việt Nam”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận