Những dòng tiễn biệt Phi Nhung của MC Quyền Linh

Những dòng tiễn biệt Phi Nhung của MC Quyền Linh khiến cho khán giả xúc động, xót xa: "Sài Gòn khóc tiễn đưa em, mọi người sẽ nhớ về em, ra đi thanh thản em nha...".

Đỗ Thu Nga
09:44 30/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) vào ngày 28/9, sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19. Hiện gia đình cố ca sĩ đang hoàn thành các thủ tục theo yêu cầu của Sở Y tế TP  HCM, đồng thời chờ thông tin hướng dẫn từ UBND TP mới có thể làm tang lễ.

Người đại diện cho hay, ekip, gia đình không thể tin Phi Nhung đã ra đi: "Từ khi nhập viện, mọi người nghĩ chị chỉ điều trị 14 ngày rồi trở về nhưng không ngờ, bệnh trở nặng". 

Sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đã đăng hình ảnh, gửi lời chia buồn đến gia đình. Và trong số đó có MC Quyền Linh - 1 trong những nghệ sĩ Việt giống như Phi Nhung, rất tích cực tham gia thiện nguyện.

nhung-dong-tien-biet-phi-nhung-cua-mc-quyen-linh
Bài chia sẻ của MC Quyền Linh

Nhận được tin Phi Nhung qua đời, MC Quyền Linh đã có chia sẻ xúc động: "Ai cũng nói làm thiện nguyện trong lúc này là đang cược mạng sống của mình với COVID-19 đó. Quả thật không sai, rất nhiều người đã ra đi và hôm nay một người em nữa lại ra đi mãi mãi. Sài Gòn khóc tiễn đưa em, mọi người sẽ nhớ về em, ra đi thanh thản em nha. Cầu mong hương hồn em mau siêu thoát về thiên đàng. Nhung ơi, vĩnh biệt em nhé”.

Những lời tiễn biệt của MC Quyền Linh dành cho Phi Nhung nhận được sự đồng cảm, xót xa từ người hâm mộ. Khán giả bình luận chia buồn với gia đình cố nghệ sĩ, đồng thời cũng dặn dò Quyền Linh nhớ cẩn thận, bảo vệ sức khỏe để tiếp tục thiện nguyện, giúp đỡ người gặp khó khăn.

Nói về bệnh tình của Phi Nhung trước khi qua đời, người đại diện cho biết: Nữ ca sĩ nhập viện Gia An 115 điều trị COVID-19 từ ngày 19/8 nhưng bệnh chuyển biến nặng nên phải chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8 và qua đời trưa 28/9. 

nhung-dong-tien-biet-phi-nhung-cua-mc-quyen-linh-8
Phi Nhung và các con nuôi

Trước khi mắc COVID-19, Phi Nhung tham gia vào một bếp ăn từ thiện tại TP Hồ Chí Minh, có tiếp xúc gần với vài ca F0. Vì dương tính với SARS-CoV-2, nữ ca sĩ phải hủy chuyến bay và một show diễn ở Mỹ vào ngày 22/8.

Khi Phi Nhung qua đời, ekip cho biết: "Ngày đó, vào tháng 7/2021, đáng lẽ chị đã lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Giả sử chị kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vắc xin COVID-19 và chị cũng đã khỏe hơn. Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng, Phi Nhung lại nghĩ khác. Chị quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình.

Trong thời gian Sài Gòn bùng phát dịch bệnh, Phi Nhung đã có đóng góp cho quỹ vaccine, đóng góp mua máy thở, gửi gạo cho người nghèo và tham gia bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư. Trên facebook của mình, chị cũng đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân thông qua các hành động thiết thực.

Sinh thời, Phi Nhung luôn khẳng định: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Xem thêm: Hội chứng cơn bão Cytokine của COVID-19 mà ca sĩ Phi Nhung gặp phải nguy hiểm như thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận