Những đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 3 do COVID-19

Theo quyết định 55/NQ-CP ngày 2/6/2021, Chính Phủ đồng ý hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện  như đề xuất của Bộ Công Thương.

Đỗ Thu Nga
17:19 02/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 2/6, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký nghị quyết về phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của COVID-19. Quyết định này của Chính phủ đưa ra trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương.

Theo phương án trình Chính phủ của Bộ Công Thương, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được áp mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất. Cơ sở cách ly không thu phí sẽ được miễn 100% tiền điện từ nay đến hết tháng 12. Còn cơ sở khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 được giảm giá tiền điện 20% đến hết năm 2021.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan triển khai đảm bảo đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách và chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

nhung-doi-tuong-duoc-ho-tro-giam-gia-dien-tien-dien-dot-3-do-covid-19-9
Đây là đợt giảm giá điện, tiền điện đợt 3 do dịch COVID-19

Đây là đợt giảm giá, tiền điện thứ 3 cho các đối tượng chịu ảnh hưởng của COVID-19. So với 2 đợt trước, đối tượng được hỗ trợ đã thu hẹp khi hộ gia đình, doanh nghiệp sản xuất và cơ sở doanh nghiệp hành chính không được xem xét chính sách này.

Nói về việc thu hẹp đối tượng hỗ trợ, đại diện Bộ Công Thương chia sẻ với VnExpress rằng: Các đối tượng được xem xét hưởng chính sách lần này là các đối đơn vị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh như ngành du lịch, tuyến đầu chống dịch...

Ngoài ra, phương án và đối tượng hưởng chính sách này được đưa ra dựa trên cơ sở cân đối tài chính của EVN để không gây áp lực tăng giá cho năm sau. Ước tính, tổng số tiền điện hỗ trợ đợt 3 khoảng 1.100 -1.200 tỷ đồng.

Trước đó vào năm 2020 đã có 2 đợt giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 12.300 tỷ đồng. Việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đã góp phần phục hồi kinh tế, hỗ trợ trực tiếp cho các khách hàng sử dụng điện trên cả nước, đặc biệt là các hộ thu nhập thấp, yếu thế trong xã hội, các cơ sở lưu trú du lịch, các doanh nghiệp hoạt động logistics.

Đợt 1 thực hiện từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2020, hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khoảng hơn 27 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng 9.300 tỷ đồng (theo báo cáo của EVN).

Đợt 2 thực hiện từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2020, hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khoảng 25,4 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng gần 3.000 tỷ đồng (theo báo cáo của EVN).

Xem thêm: Hà Anh Tuấn tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng chống dịch COVID-19, xem việc đóng góp là "nghĩa vụ phải làm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận