Những câu chuyện có thật khiến bạn tin rằng: Thế giới này vẫn còn vạn điều tốt đẹp

Có ít nhất 1 lần trong đời bạn than vãn "thế giới này thật bất công, thế giới này thật khắc nghiệt... Nhưng tin rằng, đó chỉ là lời kêu ca khi bạn chưa đọc được những câu chuyện dưới đây.

Đỗ Thu Nga
08:00 31/12/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

13 chiếc xe tải dàn hàng trên đường cao tốc để ngăn 1 người đàn ông tự tử

Theo đài CCN, rạng sáng ngày 24/4/2018 (giờ địa phương) trên đường cao tốc liên bang 696 đoạn gần thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ có 1 người đàn ông đang có ý định tự tử. Khi chứng kiến người đàn ông đứng trên cầu vượt, cảnh sát đã quyết định phong tỏa giao thông cả hai chiều và nhờ các xe container giúp đỡ.

Hiểu được tình huống, 13 tài xế lái xe đã dàn hàng ngang sát nhau ở phía dưới cầu để chặn cú rơi nếu lỡ người đàn ông này có nhảy xuống. Khoảng cách từ cầu xuống xe container chỉ khoảng 1,8m thay vì hơn 4m xuống mặt đường.

Nhung-cau-chuyen-khien-ban-tin-rang-the-gioi-con-nhieu-dieu-tot-dep-3

Bức hình 13 chiếc xe tải dàn hàng ngang dưới cầu thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Mỹ, nhưng Trung úy Mike Shaw thuộc Sở Cảnh sát Michigan nói rằng, đó không phải là ý muốn nói của câu chuyện thật sự đã xảy ra.

"Đâu đó trong bức hình là một ai đó muốn kết thúc sự sống. Chúng tôi muốn đó là câu chuyện cần truyền tải, chứ không phải những gì cảnh sát Michigan hay các tài xế làm. Quan trọng là người đó đã từ bỏ ý định tìm đến cái chết" - viên cảnh sát giải thích.

Những chú chó cảnh vệ kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt lấy đồ ăn từ nhân viên sở cảnh sát

Một tấm ảnh cho thấy các chú chó nghiệp vụ cảnh sát ở Trung Quốc dùng răng cắn chặt miệng bát và ngồi xếp hàng chờ đến lượt được chia thức ăn rất trật tự và có kỷ luật khiến nhiều người ngạc nhiên và tỏ ra vô cùng thích thú.

Được biết, bức ảnh này được cho là ở Trung Quốc, cụ thể là tại một trung tâm huấn luyện chó của cảnh sát Chiết Giang. 

Nhung-cau-chuyen-khien-ban-tin-rang-the-gioi-con-nhieu-dieu-tot-dep-8

‘Một chú chó cảnh sát tốt phải hội tụ đầy đủ các yếu tố có ‘ngoại hình’ đẹp, ham ăn, dũng cảm và phải biết tranh phần’, một nhân viên huấn luyện chó ở Hàng Châu nói với Nhân dân nhật báo.

Bức ảnh khiến cư dân mạng ngạc nhiên trước sự nghiêm túc, tính kỷ luật cao của những chú chó nghiệp vụ đã trải qua quá trình huấn luyện lâu dài và không ngớt lời khen ngợi sự thông minh và đáng yêu của những chú chó.

Cặp đôi David và Heather đã tổ chức đám cưới tại bệnh viện vì cô dâu vẫn phải đương đầu với bệnh ung thư

Heather Mosher đã kết hôn với chồng là anh David ngay trước lễ Giáng sinh tại Bệnh viện St. Francis ở Hartford, Connecticut, trước khi cô qua đời vào ngày 23/12.2018. Được biết, mong ước cuối cùng của cô chính là được tổ chức một đám cưới nhỏ với người yêu lâu năm của mình.

Người chồng mới cưới của cô, anh David đã chia sẻ với WFSB rằng: "Không ai có thể nghĩ rằng chúng tôi có thể đi xa được đến thế. Tuy nhiên, cô ấy đã chứng minh cho tất cả mọi người rằng họ đã thực sự sai lầm qua những bức ảnh cười rất rạng rỡ. Nhìn cô ấy, bạn sẽ có cảm tưởng như đang được nhìn thấy một vận động viên đang cố gắng hết sức để hoàn thành đường đua để đời của mình vậy".

Cặp đôi này đã gặp nhau tại một lớp học nhảy cách đây khoảng 2 năm rưỡi, tức là hồi tháng 5 năm 2015. David nói rằng họ đã bắt đầu hẹn hò từ đó và cảm thấy không thể tách rời nhau. 

Nhung-cau-chuyen-khien-ban-tin-rang-the-gioi-con-nhieu-dieu-tot-dep

Câu chuyện đẹp như mơ của họ gần như sắp đến hồi kết thì bỗng nhiên cặp đôi nhận được tin sét đánh. Heather phát hiện ra cô bị ung thư vú.

David cũng cho biết thêm: "Tôi muốn được thực hiện những nguyện vọng còn lại của cô ấy. Cô ấy không hề biết gì về những gì tôi dự định cho đến tối hôm ấy. Sở dĩ tôi muốn tổ chức đám cưới này là vì muốn nói với vợ tương lai của mình rằng cô ấy sẽ không phải ra đi một mình".

Dù người yêu mắc bệnh nặng nhưng David vẫn quyết định cầu hôn cô. Anh nói: "Tôi đã sắp xếp tất cả cho đêm cầu hôn. Chúng tôi đã ngồi trên xe ngựa và đi với nhau dưới ánh đèn của đường phố. Khoảnh khắc ấy thật đẹp biết bao".

Xem thêm: Pele - Từ "nhà vua bất tử" của bóng đá đến "người truyền cảm hứng bất tận"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận