Nhìn lại hành trình của Quang Hải tại Hà Nội FC

Gần đây có một loạt thông tin cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức chia tay Hà Nội FC khi hai bên đàm phán bất thành về chuyện ký hợp đầu mới. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng xin tổng hợp lại đôi nét về hành trình của Quang Hải tại Hà Nội FC.

Đỗ Thu Nga
13:59 15/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quang Hải rời Hà Nội FC?

Theo nguồn tin từ Saostar, Quang Hải và Chủ tịch Đỗ Quang Vinh, giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn đã có cuộc làm việc vào tối 14/3, Tức hai bên đã ngồi lại nói chuyện sau buổi tập của đội bóng Thủ đô.

Song Quang Hải và Hà Nội FC đã chính thức chia tay chưa? Câu hỏi này thì lãnh đạo đội bóng Thủ đô không trả lời SaoStar. Điều đó có nghĩa chuyện Quang Hải chia tay Hà Nội FC vẫn ở mức tin đồn.

Cũng theo SaoStar, con trai bầu Hiển đã làm việc nhưng câu trả lời chưa có. Có hai trường hợp xảy ra về chuyện của Quang Hải:

- Thứ nhất, cuộc làm việc tối 14/3 bất thành.

- Thứ hai, Hà Nội FC cần thêm thời gian để cứu vãn cuộc chia tay với Quang Hải.

Nhin-lai-hanh-trinh-cua-Quang-Hai-tai-Ha-Noi-FC-7

Có một điều thú vị là ông Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển, và ông Nguyễn Quốc Tuấn - con trai ông Nguyễn Quốc Hội. Họ làm việc với Quang Hải chứ không phải những người quyền lực thực sự là bầu Hiển và ông Hội ngồi lại nói chuyện với Quang Hải.

Câu chuyên nói trên cũng mở ra một khả năng là Hà Nội FC vẫn còn thời gian khiến Quang Hải "quay xe". Ví dụ bầu Hiển đích thân ra mặt nói chuyện thì có thể có sự thay đổi. Vì thẳng thắn mà nói, từ tư thế đến sức nặng của bầu Hiển phải khác xa so với Quang Vinh và giám đốc Quốc Tuấn.

Nếu rơi vào trường hợp đàm phán thất bại thì thực sự quá buồn cho Hà Nội FC. Bởi chia tay Quang Hải là một mất mát quá lớn với đội bóng Thủ đô. Thậm chí, Quang Hải còn từng được xem là biểu tượng của đội bóng này.

Ở thời điểm hiện tại Hà Nội FC vẫn chưa có thông báo chính thức về chuyện này. Chỉ biết rằng, trên MXH có rất nhiều tin đồn về chuyện chia tay.

Nhìn lại hành trình của Quang Hải tại Hà Nội FC

Vô địch V.League 2016

Được đôn lên đội 1 của CLB Hà Nội từ năm 2014, Quang Hải đã có thời gian tích lũy kinh nghiệm trong màu áo đội hạng Nhất Hà Nội (nay là CLB Sài Gòn) trước khi chính thức ra mắt V.League ở mùa giải 2016.

Trong mùa giải năm đó, Hà Nội T&T (tên gọi cũ của Hà Nội FC lúc bấy giờ) bị Hải Phòng FC bám đuổi quyết liệt trên bảng xếp hạng và ngôi vô địch chỉ thuộc về đội bóng Thủ đô khi kết quả ở vòng đấu cuối cùng ngã ngũ. Hà Nội T&T lên ngôi vương V.League 2016 và trở thành đội bóng đầu tiên vô địch V.League 3 lần trong 6 năm từ năm 2010 đến 2016.

Nhin-lai-hanh-trinh-cua-Quang-Hai-tai-Ha-Noi-FC-6

Quang Hải đã có 25 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng. Mùa giải này cũng chính là tiền đề cho Quang Hải tiếp tục nắm được các cơ hội tiếp theo ở những năm tiếp theo tại sân Hàng Đẫy.

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Năm 2018 được xem là năm thăng hoa nhất của bóng đá Việt Nam, mở ra từ những ngày đầu tháng 1 và khép lại trong tháng 12 rực rỡ với chức vô địch AFF Cup 2018 . Và cái tên nổi bật nhất năm đó chính là Quang Hải.

Chưa cần kể đến thành tích ở đội tuyển quốc gia, Quang Hải đã tỏ ra vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh khi anh trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của Hà Nội FC tại V.League 2018.

Nhin-lai-hanh-trinh-cua-Quang-Hai-tai-Ha-Noi-FC-5

Trong 24 lần ra sân, Quang Hải đã ghi được 9 bàn thắng, góp công lớn vào thành tích vô địch V.League lần thứ 4 trong lịch sử của Hà Nội FC. Một năm sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng với 8 bàn thắng và giúp đội bóng Thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Cùng Hà Nội FC đi vào chung kết AFC Cup 2019

Mùa giải 2019, Hà Nội FC có màn chào sân mãn nhãn tại AFC với chiến thắng kỷ lục 10 - 0 trước CLB Nagaworld (Campuchia), để rồi kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng F với 13 điểm, ghi được 23 bàn và chỉ để lọt lưới 5 lần.

Trong vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, Quang Hải cùng đồng đội tiếp tục vượt qua đối thủ sừng sỏ là Ceres - Negros (Philippines) để làm nên trận chung kết “nội bộ của Việt Nam” ở khu vực Đông Nam Á với Bình Dương FC - đội đã xuất sắc vượt qua PSM Makassar (Indonesia) trong trận bán kết còn lại.

Nhin-lai-hanh-trinh-cua-Quang-Hai-tai-Ha-Noi-FC-4

Vượt qua Bình Dương ở cả 2 lượt trận để giành chức vô địch, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm đã lần đầu tiên tới trận bán kết liên khu vực Đông Á - Nam Á và Đông Nam Á với Altyn Asyr (Turkmenistan). Tại đây, Quang Hải và Văn Quyết tỏa sáng đưa đội nhà viết tiếp hành trình kỳ diệu để tiến vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Song đội bóng Thủ đô không thể lên ngôi vô địch khi hòa chung cuộc April 25 SC (CHDCND Triều Tiên). Dù tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-2, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn bị loại do luật bàn thắng trên sân khách, nhưng đội bóng Thủ đô có quyền tự hào khi để lại dấu ấn đậm nét tại giải đấu. Tại giải đấu này, Quang Hải đã ra sân 15 trận, ghi được 2 bàn thắng.

Mốc 100 trận đấu tại V.League

Sau 2 chức vô địch liên tiếp, đến mùa giải 2020, Hà Nội FC không còn giữ được phong độ ổn định nữa. Quang Hải sau những tháng ngày liên tục thi đấu ở cấp tuyển quốc gia và CLB cũng không còn giữ được phong độ tốt nhất. Song ở tuổi 23, Quang Hải đã thiết lập được cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Nhin-lai-hanh-trinh-cua-Quang-Hai-tai-Ha-Noi-FC-1

Đó chính là cột mốc 100 trận đấu tại V.League. Đáng chú ý, Hà Nội FC đã nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Than Quảng Ninh trong ngày Quang Hải tạo nên dấu mốc này. Bản thân Hải ‘con’ cũng chỉ thi đấu tròn vai chứ không thể tỏa sáng để giúp cho đội nhà có được điểm số trước Than Quảng Ninh.

Cũng nói thêm, ở mùa bóng năm đó, Viettel đã xuất sắc lên ngôi vô địch, trong khi Hà Nội FC chỉ cán đích ở vị trí thứ 2.

(T/h Saostar, Người đưa tin)

Xem thêm: Quang Hải ở tuổi 24 đã có tất cả, chỉ thiếu một tình yêu đẹp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận