Nhiệt độ hôm nay 6/2/2022: Bắc Bộ mưa rét đến bao giờ?

Khu vực Bắc Bộ tiếp tục đón không khí lạnh, chìm trong rét đậm và mưa, nhiệt độ thấp nhất xuống đến 12 độ C. Vùng núi cao nhiệt độ xuống đến dưới 6 độ C.

Đỗ Thu Nga
08:01 06/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện rãnh gió Tây trên mực 5000m tiếp tục dịch chuyển sang phía Đông và gây mưa, mưa rào và có nơi có dông cho khu vực Bắc Bộ. Cũng do ảnh hưởng của rãnh gió Tây này mà ngày và đêm 6/2, Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20 - 50mm, có nơi trên 600mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá ở cấp 1. 

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây kết hợp với không khí lạnh nên ngày và đêm 6/2, Bắc Bộ rét đậm, vùng núi và trung du rét hại. Nhiệt độ thấp nhất xuống còn 11 - 14 độ C, vùng núi 8 - 11 độ C, vùng núi cao dưới 6 độ C và khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Theo Trưởng Phòng dự báo thời tiết Trần Quang Năng, đặc điểm của gió lốc là tốc độ tăng mạnh đột ngột. Khi đối lưu phát triển mạnh trong các đám mây dông, sự chênh lệch nhiệt độ theo chiều thẳng đứng, làm cho áp suất thay đổi đột ngột, tạo nên những cột gió xoáy lớn có khả năng phá hủy, hút, kéo rất lớn. Hiện, dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Nhiet-do-hom-nay-6-2-2022-j

Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh nên khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân cũng lưu ý, trong những ngày nắng nóng cần theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Dự báo chi tiết các vùng trong cả nước ngày 6/2/3022:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 14-16 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 13-16 độ C; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 16 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 13-16 độ C, vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét, riêng phía Bắc có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, phía Nam có nơi trên 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 17-20 độ; phía Nam có nơi trên 20 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 19-22 độ; phía Nam 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 24-27 độ; phía Nam 28-31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 3/2/2022: Miền Bắc rét căm căm ngày mùng 3 Tết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận