Nhiệt độ hôm nay 26/8/2022: Bão đang tan, Hà Nội còn mưa đến bao giờ?

Bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên, tình hình mưa gió ở Bắc Bộ vẫn diễn biến phức tạp. Vậy, Hà Nội còn mưa đến bao giờ?

Đỗ Thu Nga
07:28 26/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục giảm cấp thành vùng áp thấp trên khu vực vùng núi phía bắc vào sáng sớm ngày 26/8. Hình thái này sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng tây và tan dần. 

Tuy nhiên, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở Bắc Bộ kèm theo nguy cơ dông, gió giật. Tổng lượng mưa trong ngày phổ biến từ 50 - 100mm, có nơi trên 150mm. Riêng tai Thanh Hóa, mưa dự báo dao động 30 - 60mm. 

Tại Hà Nội, mưa lớn tiếp diễn từ hôm qua và kéo dài đến hôm nay. Cơ quan khí tượng cho biết, sáng sớm nay, mưa bắt đầu quay trở lại và khả năng duy trì trong những giờ tới. Cùng ngày, thời tiết khu vực diễn biến xấu khi mưa to đi kèm với nguy cơ dông. Lượng mưa phổ biến từ 40-70 mm, có nơi trên 100mm/ngày.

Nhiet-do-hom-nay-26-8-2022
Bão số 3 đã suy yếu và tan ở khu vực miền núi phía Bắc

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo nguy cơ mưa lớn ở Bắc Bộ, Thanh Hóa. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ở vùng núi và ngập úng tại vùng trũng, thấp.

Ở khu vực Biển Đông, dự báo trong vòng 1 tháng (21/8-20/9) khả năng hứng 2-3 áp thấp nhiệt đới hoặc bão. Như vậy, sau bão số 3, khu vực có thể đón thêm 1-2 xoáy thuận nhiệt đới trong vòng 3 tuần tới.

Dự báo chi tiết nhiệt độ các vùng trên cả nước:

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Sáng gió mạnh cấp 3-4; sau giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 đến 31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 30 độ C,  có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Sáng gió mạnh cấp 3-4, riêng khu vực ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn có gió giật cấp 6-7; sau giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nhiet-do-hom-nay-26-8-2022-j
Mưa vẫn tiếp diễn ở Hà Nội

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 đến 34 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 đến 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 25/8/2022: Hà Nội mưa do bão số 3?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận