Nhiệt độ hôm nay 22/8/2022: Hà Nội bắt đầu nắng nóng sau nhiều ngày mưa dông

Cơ quan khí tượng dự báo, khu vực hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ bắt đầu bước vào đợt nắng nóng mới sau nhiều ngày mưa dông.

Đỗ Thu Nga
08:07 22/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An vẫn có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm. Nhưng từ chiều nay, mưa giảm ở 3 khu vực này.

Riêng hà Nội, sáng nay có vài nơi xuất hiện mưa. Tuy nhiên, cơ bản sẽ hết mưa và đón ngày đầu tuần tạnh ráo, có nắng. nền nhiệt cao nhất trong ngày rơi vào khoảng 34 độ C.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Khu vực này còn mưa dông trong nhiều ngày tới.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông có khả năng gây ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi, ngập úng ở các khu vực trũng, thấp.

Nhiet-do-hom-nay-22-8-2022-k
Hà Nội bắt đầu có nắng nóng trở lại

Dự báo chi tiết nhiệt độ các vùng trên cả nước:

Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ

Phía Tây Bắc Bộ sáng nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở phía Tây); đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 19/8/2022: Hà Nội bước vào đợt mưa dông mới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận