Nhiệt độ hôm nay 19/2/2022: Miền Bắc rét hại, Hà Nội dưới 9 độ, vùng núi cao 0 độ

Không khí lạnh tăng cường gây mưa ở Bắc Bộ, trời chuyển rét đậm rét hại. Ở khu vực Hà Nội, nhiệt độ có nơi dưới 9 độ C, ở vùng núi cao 0 độ C.

Đỗ Thu Nga
08:29 19/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm qua và sáng sớm nay (19/2), Bắc Bộ chuyển rét hại. Không khí lạnh đang ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Dự báo, ngày và đêm nay (19/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Rạng sáng nay, thời tiết nhiều nơi miền Bắc đã chuyển rét hại kèm mưa rào. Lúc 5h, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tại Hà Nội là 13,1 độ C, Cao Bằng 13 độ C, Lạng Sơn 11 độ C.

Trong khi đó ở Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, nhiệt độ vẫn ở ngưỡng 20 độ C. Như vậy, không khí lạnh đang tác động chủ yếu tới phía Đông Bắc Bộ, trước khi mở rộng ra toàn miền Bắc. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, với cường độ không khí lạnh mạnh nhất kể từ đầu mùa đông, miền Bắc trải qua đợt rét hại diện rộng kể từ ngày 19 đến hết 22/2. Nhiệt độ phổ biến ở đồng bằng là 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C.

Thời điểm miền Bắc rét nhất trong đợt này là ngày 20-21/2, khi không khí lạnh lấn sâu vào đất liền. Lúc này, nhiệt độ trung bình trong ngày ở đồng bằng không quá 10 độ C, vùng núi không quá 6 độ C.

Đáng lưu ý, khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang)... có thể ghi nhận mức nhiệt xấp xỉ 0 độ C gây nguy cơ xuất hiện băng giá, mưa tuyết trong những ngày tới.

Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất trong hôm nay là 13 độ C và giảm mạnh xuống ngưỡng 10 độ C kể từ sau 15h. Đến đêm, nền nhiệt chung toàn khu vực ở mức 8 độ C.

Ngày 20-21/2, nhiệt độ tại Hà Nội duy trì 7-9 độ C, không có sự chênh lệch giữa ngày và đêm. Rét hại kèm theo mưa dông, độ ẩm cao có thể khiến cảm nhận thấp hơn thực tế. Tình trạng nồm ẩm tiếp diễn.

Nhiet-do-hom-nay-19-2-2022

Dự báo chi tiết nhiệt độ các vùng trên cả nước ngày 19/2/2022:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-11 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 13-15 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trời đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 15-18 độ C, riêng khu Tây Bắc, có nơi 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ cao nhất từ: 12-15 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Trời rét, phía bắc trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-13 độ C, phía nam 14-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phia bắc 16-19 độ C, Phía nam: 20-24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía bắc trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, phía nam có nơi hơn 31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 17/2/2022: Cuối tuần miền Bắc rét đậm, vùng núi xấp xỉ 0 độ 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận