Nhiệt độ hôm nay 12/7/2022: Miền Bắc không còn nắng gắt kéo dài

Cơ quan khí tượng cho biết, mưa dông sẽ tái diễn trên cả nước, khu vực miền Bắc không còn nắng gắt. Nắng nóng tập trung nhiều vào cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Đỗ Thu Nga
08:35 12/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vùng áp thấp trên Biển Đông không còn khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gây ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Nhưng do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp nên hôm nay, 12/7, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Tây của kh vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Ngoài ra, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Các tàu thuyền, lồng bè ở ven biển Trung và Nam Trung bộ có nguy cơ chịu tác động của mưa dông và gió giật mạnh.

Nhiet-do-hom-nay-12-7-2022-8

Tại khu vực Hà Nội, cơ quan khí tượng cảnh báo: Vào khoảng 6h35, trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang đi chuyển từ phía đông nam đi lên. Đám mây dông này đang gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo, trong khoảng 1-3 giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực kể trên sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết nhiệt độ trên cả nước ngày 12/7/2022:

Hà Nội mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi; Nam Sơn La, Hòa Bình mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, đồng bằng và ven biển mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C; ven biển 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên mưa vừa và rải rác dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ mưa vừa và rải rác dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 11/7/2022: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa dông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận