Nhân viên khách sạn ở Yên Bái nhiễm COVID-19, nguồn lây từ chuyên gia Ấn Độ

Sở Y tế Yên Bái xác nhận 1 ca dương tính với  với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nhân viên khách sạn ở TP Yên Bái, người này tiếp xúc với chuyên gia Ấn Độ.

Đỗ Thu Nga
08:31 27/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 26/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp F1 của các bệnh nhân BN 2786, BN 2.811, BN 2.812, BN 2.831 và lấy mẫu lần 2 cho 1 trường hợp F1 là nhân viên khách sạn và 1 cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung (Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái), tỉnh Yên Bái.

Kết quả cho thấy có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 8 trường hợp còn lại có kết quả âm tính. Nam bệnh nhân nhiễm bệnh là nhân viên khách sạn, 63 tuổi. Bệnh nhân có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ ngày 18/4/2021.

nguon-lay-covid-19-cho-nhan-vien-khach-san-o-yen-bai-tu-dau-0
Cơ quan y tế đã phong tỏa khách sạn Như Nguyệt 2

Theo Tiền phong, đoàn chuyên gia Ấn Độ gồm có 11 người. Trong đó có 4 người ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. 

Về khách sạn Như Nguyệt 2 - nơi phát hiện bệnh nhân 63 tuổi, cơ quan y tế Yên Bái cho biết đã tổ chức cách ly nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế Yên Bái đã đưa trường hợp dương tính về điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe chuyên dụng của BVĐK tỉnh Yên Bái. Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và báo cáo Bộ Y tế để công bố ca bệnh theo quy định. Còn 7 chuyên gia Ấn Độ còn lại và 1 cán bộ y tế tiếp tục cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2 để theo dõi.

Về tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ, ngày 26/4, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định rằng: "Tình hình ở Ấn Độ quá thương tâm. WHO đang làm mọi thứ có thể, cung cấp các thiết bị và vật tư quan trọng”.

nguon-lay-covid-19-cho-nhan-vien-khach-san-o-yen-bai-tu-dau-7
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Người đứng đầu WHO cho hay, tổ chức đã điều hơn 2.600 chuyên gia chuyên trách về bệnh bại liệt và bệnh lao, đến làm việc với các cơ quan y tế Ấn Độ để giúp ứng phó với đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, ông  Tedros Adhanom Ghebreyesus còn cho biết, trường hợp nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu đã liên tục tăng trong 9 tuần qua. 

Ấn Độ là đất nước có 1,3 tỷ dân và đã trở thành điểm nóng nhất toàn cầu về COVID-19 trong những ngày gần đây. Đến nay, nước này là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ, với 17.625.735 người nhiễm bệnh, trong đó có 197.880 trường hợp thiệt mạng.

nguon-lay-covid-19-cho-nhan-vien-khach-san-o-yen-bai-tu-dau-7

Hôm 26/4, số ca mắc ở Ấn Độ đã liên tục đạt kỷ lục trong ngày thứ năm liên tiếp, ghi nhận thêm 352.991 ca bệnh trong 24 giờ. Trong bối cảnh này, Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi người dân thực hiện tiêm phòng và hết sức tuân thủ các quy định chống dịch.

Trong khi đó, Mỹ và Anh gấp rút vận chuyển các máy thở và vaccine đến giúp sức nước này vượt qua khủng hoảng. Một loạt các quốc gia khác cũng đang chung tay giúp đỡ Ấn Độ.

Bệnh nhân COVID-19 ở Yên Bái có thể nhiễm biến thể mới từ Ấn Độ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận