Người tuổi Dần có thực sự cao số như lời đồn?

Ai cũng nói, người tuổi Dần cao số, rồi các bà mẹ trẻ thi nhau xin bệnh viện cho mổ bắt con để "né" năm Dần. Vậy, người tuổi Dần có thực sự cao số như lời đồn không?

Đỗ Thu Nga
10:01 28/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi nét về hình tượng Hổ và năm con Hổ

Hổ là loài động vật thuộc họ nhà mèo. Bởi vì thân hình to khỏe, dũng mãnh, uy nghiêm và đặc biệt những vạch trên trán vẽ thành chữ " " tức là "vương" nên hổ được tôn xưng là chúa sơn lâm, vua của rừng rậm. 

Trong văn hóa Á Đông, nếu rồng tượng trưng cho trời, vương quyền thì hổ chính là biểu tượng của đất, thành công sự nghiệp. Mối liên hệ giữa rồng và hổ dung hòa như thể tạo nên sự cân bằng của vạn vật. Hổ còn được biết đến là 1 trong 4 vị thần truyền thuyết trấn giữ bốn phương trời: thanh long, bạch hổ, huyền vũ, chu tước. 

Trong văn hóa dân gian, hổ xuất hiện dày đặc ở các công trình kiến trúc, đình miếu với quan niệm: Hổ trấn giữ cửa vào thì tà ma không thể xâm nhập. 

Nguoi-tuoi-co-thuc-su-cao-so-nhu-loi-don-7

Và trong tử vi tướng số, Hổ là 1 trong vật nằm trong bảng 12 con giáp. Và nhân sự kiện năm Nhâm Dần 2022 sắp sang, chúng ta cùng bàn bạc đôi chút về chuyện hổ. 

Trong can chi của 12 con giáp thì Hổ hay còn được gọi là Dần đứng ở vị trí thứ 3. Dần hay được gọi là "ôm trùm" trong 12 con giáp. Dần được coi là con vật linh thiêng nhất trong thập nhị chi. Nó tượng trưng cho uy quyền, sự dũng mãnh. Và theo ngũ hành thì Dần tương ứng với Mộc, theo thuyết Âm Dương thì Dần là Dương.

Theo luật ngũ hành tương tinh tam hợp Hỏa cục thì tuổi Dần hợp đi với tuổi Ngọ và Tuất. Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ nên Dần sẽ khắc Thân nhất rồi đến Tỵ. 

Tháng Dần trong Âm lịch Việt Nam là tháng giêng. Dần là khoảng thời gian từ 3h đến 5h sáng trong 24h mỗi ngày. Về phương hướng thì Dần chỉ hướng Đông Bắc.

Trong số 12 con giáp thì Thìn (rồng) là con vật thần thoại và Tý (chuột), Dần (Hổ), Tị (rắn) và Thân (khỉ) là những con vật sống hoang dã, thường tránh gặp con người. Có 7 con còn lại là Sửu (trâu), Mão (mèo), Ngọ (ngựa), Mùi (dê), Dậu (gà), Tuất (chó), Hợi (lợn) là những vật nuôi trong nhà. Cứ mỗi chu kỳ 12 năm thì lại mang tên con vật cũ. Người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung rất ưu ái con Hổ và luôn dành cho nó sự sùng kính nhất định.

Nguoi-tuoi-co-thuc-su-cao-so-nhu-loi-don-8-6

Theo truyền thuyết về 12 con giáp thì Dần được ra đời như sau: Trong thuộc tướng có Sư Tử và không có Hổ. Nhưng do Sư Tử quá hung ác, dữ dằn và gây nên nhiều tiếng tăm không tốt nên Ngọc Hoàng muốn gạt bỏ Sư Tử ra khỏi danh sách. 

Song cũng phải bổ sung vào đó một loài vật để trấn quán sơn lâm nên Ngọc Hoàng đã nghĩ đến Hổ - vệ sĩ đang đứng dưới điện. Hổ - vệ sĩ của cung đình vốn chẳng có tiếng tăm gì trong chốn nhân gian, phải đến khi Miêu sư học thập bát ban võ nghệ mới trở thành dũng sĩ chốn sơn lâm. Bất kể ai giao đấu với Hổ mà không chết thì mình mẩy cũng đầy thương tích.

Ngoài ra, Hổ còn được coi là một vị thần trong Tứ linh, gồm: Long, Ly, Quy, Phượng. Còn người con gái sinh vào năm dần thì lại cho là cao số, lận đận sau này nhất là đường tình duyên.

Người tuổi Dần có thực sự cao số như lời đồn không?

Giáp Dần: 1914, 1974 thuộc mệnh Thủy

Bính Dần: 1926, 1986 thuộc mệnh Hỏa

Mậu Dần: 1938, 1998 thuộc mệnh Thổ

Canh Dần: 1950, 2010 thuộc mệnh Mộc

Nhâm Dần: 1962, 2022 thuộc mệnh Kim 

Người tuổi Dần có thực sự cao số không? Tuổi Dần không hề cao số như lời đồn. Vận mệnh mỗi con người tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không thể chỉ dựa vào tuổi mà nói số người này tốt hay xấu.

Nguoi-tuoi-co-thuc-su-cao-so-nhu-loi-don-5

Tuổi Dần đi cùng 5 căn tạo thành tuổi, đó là Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần, Canh Dần và Nhâm Dần. Theo đó, dưới góc độ dân gian, có tới 4/5 tuổi này rơi vào nhóm con giáp mang mệnh vất vả.

Câu nói "canh cô, mậu quả" hay "trai Đinh, Nhâm Quý thì tài, gái Đinh, Nhâm, Quý đi hai lần đò". Những quan niệm này hầu hết được rút ra từ kinh nghiệm dân gian. Những người thuộc căn này thường có cuộc đời khó khăn, tình duyên lận đận.

Trước nay người ta cũng quan niệm, tính dương vốn là đặc tính của trai. Do vậy, phụ nữ mang tuổi dương, can chi cũng dương như vậy thì tính cách lối sống đều rất "đàn ông". Nói thẳng ra là mạnh mẽ, độc lập, cá tính, khác biệt.

Chính vì lẽ đó mà người ta không thích phụ nữ tuổi Dần, lại càng cho rằng họ hung dữ, cao số. Trong hôn nhân, nếu lấy người tuổi Dần, ắt lấn át chồng con, gia đình không hạnh phúc.

Nhưng thực tế, những người tuổi Dần thường thùy mị, nết na, hiền lành và chu toàn trong mọi công việc. Họ không hề lấn át chồng con như lời đồn. Tuổi Dần cũng không cao số, ăn ở hiền lành, có phước có phần.

Ưu điểm lớn nhất của người tuổi Dần chính là sự độc lập, bản lĩnh. Đối với người khác vô cùng chân thành, thoải mái. Tuổi này trong cuộc sống thường ra tay giúp đỡ người yếu thế, đi ra xã hội chăm làm thiện nguyện, giúp đời.

Trong chuyện tình cảm, họ dốc lòng mình để đối xử tốt với người thân quen. Vì thế mà ai quen thân với người tuổi này lâu đều hiếm khi bị thiệt thòi, mối quan hệ bền chặt. 

Nguoi-tuoi-co-thuc-su-cao-so-nhu-loi-don-0
Trong công việc, người tuổi dần luôn mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, có hoài bão, có chí lớn...

Song người tuổi Dần cũng có một chút khuyết điểm. Họ là người dễ động lòng, tự cho mình đúng, có chút kiêu ngạo mạn, ngoan cố. Tuy tự tin độc lập nhưng nếu bị đẩy vào giới hạn thì sự tự tin biến thành liều lĩnh, đây là nhược điểm.

Tuổi Dần cũng nổi tiếng là những con giáp dám ăn nói thẳng thừng, không biết sợ là gì và có thể khiến những người xung quanh mất lòng.

Người tuổi Dần cần học cách kiềm chế bản thân. Họ dễ xúc động cũng dễ nổi giận vì nguyên nhân nào đó, mỗi cơn nóng giạn đi qua, hậu quả không lường được.

Xem thêm: Sinh con tuổi Dần có thực sự vất vả "như lời đồn"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận