Lời khai bất nhất của người phụ nữ giả chết ở Sóc Trăng: Rút cuộc làm đám tang giả để “thử lòng” chồng hay chủ nợ?

Tại cơ quan điều tra, bà Tuyến khai giận chồng nên muốn làm đám tang giả để thử lòng. Sau đó lại đổi lời khai thành "thử lòng" những chủ nợ đến dự đám tang.

Đỗ Thu Nga
15:35 01/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 1/4, Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục đấu tranh làm rõ để xử lý theo pháp luật đối với bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung) về việc tự tổ chức đám tang giả cho chính mình.

Người dân huyện Cù Lao Dung cho biết, trong cáo phó gia đình viết, bà Tuyến từ trần từ ngày 27/3 tại thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp). Sau đó gia đình tẫn liệm, thuê xe đưa về nhà để tổ chức tang lễ vào ngày 29/3. Thời gian hạ huyệt vào 9h30 ngày 31/3.

Theo lãnh đạo Ban Nhân ấp Phước Hòa A, khi quan tài được đưa về nhà chỉ có 4 người khiêng. Thấy quan tài nhẹ không giống như có người qua đời nằm trong đó thì nhiều người nảy sinh nghi vấn. 

nguoi-phu-nu-mua-quan-tai-lam-dam-tang-gia-o-soc-trang-khai-gi-0
Đám tang của bà Tuyến do gia đình tổ chức

Trong những ngày đám tang diễn ra, chính quyền địa phương thấy ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi, chồng bà Tuyến) và các con không ai buồn khóc. Thậm chí con bà Tuyến còn kể với mọi người về nguyên nhân mẹ mất với nhiều nội dung khác nhau.

Theo báo Người lao động, có người nói bà Tuyến bị tai nạn giao thông chết ở Đồng Tháp, có người nói bị té sông chết. Đến ngày đưa tang, con bà Tuyến lại nói mẹ bị bệnh chết gần biên giới Campuchia.

Vì cái chết của bà Tuyến quá nhiều tình tiết đáng nghi, cộng thêm đang trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên Công an huyện Cù Lao Dung kết hợp với Tổ Phòng chống dịch của huyện tiến hành phun thuốc khử trùng ở khu vực đám tang. Cơ quan điều tra cũng thuyết phục gia đình cho mở nắp quan tài để khám nghiệm tử thi.

nguoi-phu-nu-mua-quan-tai-lam-dam-tang-gia-o-soc-trang-khai-gi-6
Di ảnh người thân làm cho bà Tuyến

Ngày b31/3, cơ quan chức năng mở nắp quan tài thì tá hỏa khi không thấy thi thể bà Tuyến mà chỉ thấy nhiều nhánh hoa huệ cùng 3 bao cát. Cơ quan Công an nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường thu giữ đồ vật cùng những tài liệu liên quan.

Sau đó, cơ quan chức năng đã triệu tập bà Tuyến đến trụ sở làm việc. Bước đầu, bà Tuyến đã khai nhận bản thân giả chết rồi bảo các con thuê người chở quan tài về nhà lo tang lễ.

Trong quá trình làm việc với cơ quan Công an, bà Tuyến khai do giận chồng nên đã làm đám tang giả để thử lòng. Nhưng sau đó bà lại sửa lời khai thành muốn "thử lòng" những chủ nợ.

Hiện tại, cơ quan Công an huyện Cù Lao Dung vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của bà Tuyến và làm việc với người thân trong gia đình bà để làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Làm rõ vụ người phụ nữ mua quan tài từ Đồng Tháp về Sóc Trăng cho người thân làm đám tang giả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận