Người phụ nữ kết hôn với cây cơm cháy để phản đối việc xây dựng đường, họ sắp kỷ niệm 3 năm ngày cưới

Trong suốt 3 năm qua, người phụ nữ này đến thăm "chồng" ít nhất năm lần mỗi tuần. Và "chồng" cô đang sinh sống trong 1 công viên ở Merseyside.

Đỗ Thu Nga
15:07 25/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kate Cunningham (37 tuổi) đã có hai con. Cô có một cuộc sống vui vẻ cùng các con nhưng vào năm 2019, người phụ nữ này lại có một quyết định khiến bạn bè ngỡ ngàng. Kate kết hôn với một cái cây đang "sinh sống" trong Công viên Quốc gia Thung lũng Rimrose ở Sefton, Merseyside.

Kate nói với truyền thông rằng, quyết định này xuất phát từ tình yêu thiên nhiên của cô. Cụ thể hơn là để phản đối việc xây dựng một con đường đi qua công viên nằm ở ngoại ô của địa phương. 

Nguoi-phu-nu-ket-hon-voi-cay-com-chay-sap-ky-niem-3-nam-ngay-cuoi-0
Kate luôn cố gắng kêu gọi người dân Anh làm đám cưới với cây nhằm thực hiện mong ước bảo vệ môi trường

Năm nay, Kate đã đến công viên để đón Giáng sinh thứ 3 bên "chồng" mình. Cô cảm thấy hạnh phúc khi được "ôm, hôn anh ấy". Và anh ấy luôn cho cô cảm giác an yên mỗi khi đứng hoặc ngồi bên dưới tán lá...

Cũng theo Kate, trong suốt 3 năm qua, cô đến thăm "chồng" ít nhất năm lần mỗi tuần. Cô tin rằng, cái cây này là một phần của gia đình và sự kết hợp của họ đã làm thay đổi cuộc sống của cô. "Anh ấy" đã giúp cuộc sống của cô trở nên tốt đẹp hơn.

"Đây là Giáng sinh thứ ba của chúng tôi bên nhau, vì vậy việc mang đồ trang trí giáng sinh đến cho anh ấy gần như đã trở thành một truyền thống gia đình.

Nguoi-phu-nu-ket-hon-voi-cay-com-chay-sap-ky-niem-3-nam-ngay-cuoi-8
Kate chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình

Trong ánh nắng tháng mười hai rực rỡ, khi tôi treo những đồ trang trí lên thì cái cây càng hấp dẫn tôi hơn nữa. Tôi đã làm một vòng hoa từ cây nhựa ruồi, dây thường xuân, cây thông và những quả mọng màu đỏ mà tôi hái được khi đi dạo bộ vào cuối tuần, Kate nói.

Cái cây mà Kate kết hôn có tên tiếng Anh là "elder" (cây cơm cháy). Sau khi kết hôn với cây cơm cháy, Kate đã đổi tên thành Kate Rose Elder để theo họ chồng. Và thậm chí cô còn ký vào thiệp Giáng sinh với dòng chữ: "Với những lời chúc mùa đông từ Ông và Bà Elder."

Vào ngày cưới của mình, Kate đã đeo một vòng hoa và mặc chiếc váy làm từ vỏ cây để ghi nhớ sự kiện này.

Nguoi-phu-nu-ket-hon-voi-cay-com-chay-sap-ky-niem-3-nam-ngay-cuoi-7

Kate nói: "Mọi người vẫn đang đặt ra nhiều nghi vấn và không ai hiểu được động cơ đám cưới của tôi. Họ hỏi tôi: "Cuộc hôn nhân này có thay đổi cuộc đời bạn theo chiều hướng tốt hơn không? Bạn yêu một cái cây ý hả?" và câu trả lời của tôi luôn là: Đúng thế!".

Được biết, mặc dù khá ngạc nhiên nhưng gia đình và bạn bè của Kate đều rất ủng hộ cuộc hôn nhân của cô. Bởi họ biết rằng, cô luôn cảm thấy bản thân có mối liên hệ sâu sắc với trái đất và môi trường tự nhiên.

Đối với Kate, cây cối cũng giống như con người - chúng có năng lượng và khả năng kết nối với thế giới bên ngoài.

Nguoi-phu-nu-ket-hon-voi-cay-com-chay-sap-ky-niem-3-nam-ngay-cuoi-4

Trước đó vào năm 2018, một nhóm các nhà hoạt động nữ tại bang Oaxaca, Mexico đã tổ chức đám cưới tập thể với chú rể “sần sùi” gốc rễ trong nỗ lực muốn cứu rừng. Mục đích của đám cưới tập thể này là thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với vấn đề khai thác gỗ trái phép – một vấn đề nghiêm trọng mà quốc gia này đang đối mặt.

Một trong các thành viên của nhóm hoạt động – cô Dolores Leycigi chia sẻ: “Việc kết hôn với cây là một cách biểu tình, để nói rằng chúng ta cần phải ngăn chặn thực trạng hủy diệt Mẹ Trái Đất mỗi ngày, mỗi phút, mỗi giây”.

Nguoi-phu-nu-ket-hon-voi-cay-com-chay-sap-ky-niem-3-nam-ngay-cuoi

Mặc dù lễ kết hôn tổ chức trong sự kiện “Cưới cây” không được pháp luật công nhận, vì cây cối không thể chấp thuận việc kết hôn, song sự gắn kết này đối với một số nhà hoạt động nữ vẫn được coi là việc nghiêm túc.

“Tôi nghĩ rất là thú vị nếu chúng tôi có cam kết với nhau, không chỉ với cái cây này, mà với vạn vật thiên nhiên. Tôi nghĩ về việc chúng ta đã tàn phá thiên nhiên như thế nào, nên tôi quyết định tới đây và kết hôn”, cô Leycigi giải thích.

Xem thêm: Chuyện thật như đùa về cây me tây khổng lồ "hái ra tiền" ở Hawaii

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận