Những bông hoa thiện nguyện: Người phụ nữ chi tiêu tằn tiện để làm từ thiện

Hơn 30 năm làm nghề buôn bán hải sản, bà Nhung chưa bao giờ chi tiêu hoang phí, lúc nào cũng tằn tiện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Đỗ Thu Nga
08:00 14/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

LBT: Hành trình vun trồng, bồi đắp những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong cuộc sống vẫn luôn được các bà, các mẹ, các chị lan tỏa mỗi ngày. Những người phụ nữ hết lòng vì công tác thiện nguyện được cộng đồng yêu mến gọi là những "bông hoa thơm" trong vườn hoa thiện nguyện!

10 năm trước, một cú sốc tâm lý đã khiến Tứ - một chàng trai khỏe mạnh trở thành không bình thường, chỉ sống trong bóng tối, suy nghĩ tiêu cực, thậm chí không muốn được sống trên đời này.

nguoi-phu-nu-chi-tieu-tan-tien-de-lam-tu-thien
Bà Nhung cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác

Trong một chuyến đi Quảng Bình, bà Nguyễn Thị Nhôm (bà Nhung) ở Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội đã bắt gặp chàng trai ấy. Tuy không phải máu mủ ruột rà nhưng bà Nhung quyết định đưa anh Tứ ra Hà Nội chữa bệnh. Sạp hải sản tại Chợ Châu Long của bà Nhung trở thành nơi làm việc của anh Tứ kể từ khi anh khỏi bệnh.

Không chỉ có anh Tứ, em Nhân cũng được bà cưu mang nhiều năm nay vì bà ngoại của Nhân phải nuôi 3 thế hệ, mẹ em không bình thường, bố bị thiểu năng. Bà Nhung đã xây 3 gian nhà cho bà cụ.

Với bà Nhung, khi giúp được những hoàn cảnh khó khăn, những ánh mắt, nụ cười của họ khiến bà cảm thấy hạnh phúc hơn cả người được giúp đỡ.

(Theo VTV)

Xem thêm: Tấm lòng nhân hậu của người phụ nữ miền Tây: Mỗi năm chi hàng trăm triệu làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận