"Toxic Lady" - "Người phụ nữ chất độc" và bí ẩn không lời giải

Gloria Ramirez được giới y khoa gọi là "Toxic Lady" - "Người phụ nữ chất độc". Y tá đã ngất xỉu đột ngột sau khi lấy mẫu máu của cô.

Đỗ Thu Nga
10:00 30/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gloria Ramirez sinh ngày 11 tháng 1 năm 1963 tại Riverside, California, mất ngày 19 tháng 2 năm 1994. Cơ thể của cô là một bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải đối với ngành y học.

Chuyện ly kỳ bắt đầu vào một buổi tối ngày 19/2/1994. Gloria Ramirez được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy cấp. Cô bị ung thư cổ, nhịp tim chậm và có hiểu hiện khó thở khi được đưa vào phòng cấp cứu. 

Các bác sĩ trực lúc đó đã tiêm cho Gloria Ramirez các chất valium, versed vad ativan để giúp cô an thần. Họ còn dùng cả lidocaine để làm tăng nhịp tim.

Nguoi-phu-nu-chat-doc-va-bi-an-y-khoa-khong-co-loi-giai
Gloria Ramirez

Thế nhưng, tất cả các biện pháp dường như không có tác dụng. Các bác sĩ phải dùng đến sốc điện để kích thích nhịp tim. Và đó cũng là lúc một vài người trông thấy một thứ dầu lấp lánh bao phủ trên người bệnh nhân.

Có người lại ngửi thấy từ miệng Gloria Ramirez tỏa ra một mùi như mùi trái cây trộn với tỏi. Một nữ y tá tên Susan Kane cố gắng lấy máu ở cánh tay Gloria, mà thấy một chất lỏng có mùi xuất hiện ở ống dẫn lấy máu.

Susan đưa ống xét nghiệm cho một bác sĩ chuyên khoa tên là Julie Gorchynski để xét nghiệm. Người này phát hiện trong máu của bệnh nhân có những mảnh lạ trông như tơ làm giấy.

Ngay sau đó, y tá Susane đột nhiên ngất đi và được đưa ra khỏi phòng xét nghiệm. Không lâu sau đó, bác sĩ Gorchynski cũng bắt đầu cảm thấy buồn nôn và rời ra ngoài bàn làm việc của y tá rồi ngất xỉu tại đó. Người thứ 3 bị ngất xỉu là Maureen Welch, nhân viên hồi sức vừa tiến hành cấp cứu cho Gloria trước đó.

Nguoi-phu-nu-chat-doc-va-bi-an-y-khoa-khong-co-loi-giai-08
Các y tá, bác sĩ của ca cấp cứu mất kiểm soát và ngất xỉu đột ngột

Ngay lập tức, bệnh viện ra lệnh di tản tất cả những ai vừa có mặt trong phòng cấp cứu ra ngoài bãi đỗ xe. Chỉ còn 1 số bác sĩ cốt cán ở lại để cố gắng cứu chữa cho Gloria. Nhưng sau 40 phút tiến hành đủ các biện pháp cứu chữa, Gloria đã không qua khỏi và qua đời do suy thận.

Sau khi sự việc xảy ra, 34 nhân viên bệnh viện gồm bác sĩ, y tá, những người tham gia kíp cấp cứu đó đã được phỏng vấn. Họ đều nói rằng có những triệu chứng chung như: hoa mắt, chóng mặt, khó thở và buồn nôn. Các nhân viên nữ bị nhiều hơn nhân viên nam, đặc biệt là những ai chạm vào Gloria nhiều hơn. Đáng ngạc nhiên là xét nghiệm máu của tất cả những người này đều cho kết quả bình thường. 

Sau đó có rất nhiều giả thuyết được đưa ra. Trong đó có 2 giải thuyết có vẻ khả quan nhất:

- Một là các bác sĩ thực hiện kíp mổ bị mắc phải hiện tượng "loạn thần tập thể" nên đã tưởng tượng ra những dấu hiệu trên.

- Hai là do sự pha trộn giữa các loại thuốc được sử dụng dẫn đến hiệu ứng phụ tới các bác sĩ. 

Nguoi-phu-nu-chat-doc-va-bi-an-y-khoa-khong-co-loi-giai-5
Có giả thuyết cho rằng các bác sĩ, y tá bị mắc phải hiện tượng "loạn thần tập thể" (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Thế nhưng chính các bác sĩ trong kíp cấp cứu đã đưa ra những bằng chứng cho thấy hai giả thuyết trên không có cơ sở. Bởi vậy cho đến nay, đây vẫn là hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải. Cũng từ đó, người trong giới y khoa gọi Gloria Ramirez là "Toxic Lady" - "Người phụ nữ chất độc".

Sau ca cấp cứu kỳ lạ kia, thi thể cô được giữ lại bệnh viện để làm nhiều xét nghiệm. Đến khi được trả về gia đình, thi thể Gloria bị mất tim, các cơ quan nội tạng khác bị hư hỏng bởi chất cặn thừa và tổng thể còn nhiều phần khác bị phá hủy nghiêm trọng. Người phụ nữ này sau đó đã được gia đình an táng ở nghĩa trang Oliverwood tại California.

Xem thêm: Kỳ bí truyền thuyết về "sát sinh thạch": Tảng đá độc hủy hoại sự sống của mọi sinh vật, kể cả con người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận