Chân dung người hùng 15 tuổi cứu hơn 100 người trong vụ tấn công khủng bố ở Nga

Truyền thông quốc tế đang chia sẻ câu chuyện về một thiếu niên 15 tuổi được xem như "người hùng" sau khi em đã dũng cảm cứu giúp hơn 100 người thoát khỏi vụ khủng bố.

Đỗ Thu Nga
17:00 28/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Đài Fox News (Mỹ) hôm 24-3, người hùng 15 tuổi này tên Islam Khalilov, là nhân viên bán thời gian tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Matxcơva vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố tối 22/3.

Islam Khalilov quen thuộc với tòa nhà này và điều đó giúp cậu hành động nhanh chóng để hướng dẫn những người tại hiện trường tới nơi an toàn.

"Ban đầu, chúng tôi nghe thấy những âm thanh lạ ở tầng 1. Chúng tôi nghĩ đó có thể là tiếng ồn ào của những người mới đến" - Islam Khalilov kể lại.

Tuy nhiên sau đó Khalilov thấy mọi người bắt đầu bỏ chạy trong hoảng loạn và chứng kiến cảnh một người đàn ông bị bắn ngay trước mặt. Lúc đó Islam mới biết cậu phải tìm cách thoát thân và giúp những người khác.

Nam sinh chia sẻ: "Cháu hiểu rằng nếu không phản ứng thì cháu và nhiều người sẽ mất mạng. Thành thật mà nói lúc đó rất đáng sợ".

Video quay tại hiện trường cho thấy Khalilov hét lớn về phía những người đi xem buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall và hướng dẫn họ đi về phía lối thoát hiểm.

nguoi-hung-15-tuoi-cuu-hon-100-nguoi-trong-vu-tan-cong-khung-bo-o-nga-0
Sơ đồ vụ tấn công khủng bố ở Nga - Nguồn: SPUTNIK - Dữ liệu: BÌNH AN - Đồ họa: N.KH

"Lối này, lối này, lối này. Mọi người hãy đi theo lối này. Hãy đến trung tâm triển lãm Expo (nằm bên cạnh, trong cùng khu phức hợp)" - Khalilov nói.

Nam sinh kể lại: "Khi cháu ở giữa đám đông, bước tới cửa để mở, cháu nghĩ các tay súng có thể đã bước ra khỏi cầu thang hoặc từ thang cuốn, và ném lựu đạn hoặc nổ súng giết người.

May mắn, không có chuyện gì xảy ra. Cháu đã mở cửa kịp thời và đưa mọi người di chuyển ra ngoài để đến trung tâm triển lãm.

(Trước đây) bọn cháu đã được chỉ dẫn nơi để đưa mọi người đi nếu có chuyện gì đó xảy ra. Cháu biết phải đưa mọi người đi đâu để giúp họ an toàn.

Tất cả những điều này đã xảy ra trước mắt cháu. Thật lòng mà nói, cháu vẫn còn bị sốc. Một người đàn ông bị bắn ngay trước mặt cháu và cháu cứ nghĩ về chuyện đó".

Theo Đài RT (Nga), dù được khen ngợi là người hùng, thiếu niên 15 tuổi cho biết cậu không coi mình là người hùng và chỉ làm công việc cần làm của mình.

Giải thích điều gì đã giúp cậu vượt qua nỗi sợ hãi, Khalilov trả lời: "Thà hy sinh bản thân mình còn hơn để 100 người chết".

137 người chết, 182 người bị thương

Vụ tấn công khủng bố xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall trong trung tâm thương mại Crocus ở Krasnogorsk, vùng Matxcơva, Nga vào tối 22-3. Truyền thông Nga tường thuật một số kẻ mặc đồ ngụy trang xông vào nhà hát, sau đó nổ súng tự động và ném "lựu đạn" hoặc "bom xăng", gây ra hỏa hoạn.

Giới chức Nga thông báo họ đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công trên, trong đó có 4 người trực tiếp tham gia vụ xả súng. Đến nay vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall đã khiến ít nhất 137 người thiệt mạng và 182 người bị thương.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Lan tỏa việc tốt: "Người hùng" Chu Quang Sao và những câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận