Nghị lực phi thường của GenZ 6 lần làm phẫu thuật, tự xây kênh Tiktok trăm ngàn người hâm mộ

Cô bạn Ngân Thư là minh chứng cho nghị lực phi thường, vượt qua khiếm khuyết của bản thân để sống lạc quan, ý nghĩa.

Đỗ Thu Nga
15:00 12/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

6 lần phẫu thuật để vượt lên số phận

Nếu có dịp ghé qua kênh TikTok @ngnthuw.ne5 hơn 110 ngàn người theo dõi của Ngân Thư (lớp 12, Trường THPT Linh Trung, TP. Thủ Đức), bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh một cô gái dễ thương, hay đăng clip đàn và hát. 

Ít ai biết rằng Ngân Thư từng có khoảng thời gian sống khép mình, nhiều năm liền chỉ làm bạn với chiếc khẩu trang, không dám để lộ khuôn mặt và cũng chẳng có bạn bè.

Ngân Thư bị hở hàm ếch toàn diện khiến gương mặt và cả giọng nói không được hoàn chỉnh. Tuy đã trải qua sáu lần phẫu thuật chỉnh hình và chịu biết bao đau đớn nhưng khuôn mặt của Ngân Thư vẫn chưa phục hồi. 

Thư chia sẻ: “Mùa hè đối với các bạn là mùa nghỉ ngơi, du lịch nhưng mùa hè của mình là để nhập viện phẫu thuật. Sau mỗi lần lên bàn mổ mình phải nằm viện khoảng hai tháng. Cứ vậy từ lớp một đến hiện tại mình đã sáu lần nằm viện để tìm lại nụ cười”.

nghi-luc-phi-thuong-cua-genz-6-lan-lam-phau-thuat-tu-xay-kenh-tiktok
Ngân Thư trong một buổi làm mẫu ảnh

Ngân Thư nhớ lại, việc bị khiếm khuyết trên khuôn mặt khiến cô bạn chịu biết bao lời cười chê, chọc ghẹo từ những người vô tâm: “Những năm học cấp một, mình không có người bạn nào. Mình phải mang quà bánh đi mời các bạn ăn để xin chơi chung. 

Có lần mình xin ngồi ăn trưa cùng một bạn, thì bị bạn gọi là con nhỏ mũi méo”.

Chính vì những tổn thương đó khiến Ngân Thư chọn cách khép mình lại với thế giới xung quanh. 

Ngân Thư sợ bắt gặp ánh mắt mọi người, khi họ nhìn thấy khuôn mặt của mình.

Âm nhạc và khẩu trang là người bạn thân

Âm nhạc chính là liều thuốc giúp Ngân Thư vượt qua nỗi buồn, sự tự ti trong cuộc sống. Cô bạn hay quay clip đăng TikTok tự đàn guitar và hát những bài ca mình yêu thích. Dù hát hay, đàn giỏi nhưng Ngân Thư đều cố tình đặt góc máy che khuất khuôn mặt.

Năm 2020 dịch COVID-19 bùng phát, chiếc khẩu trang trở thành “người bạn thân” của Ngân Thư. Gần bốn năm qua, đi đâu làm gì gặp ai Ngân Thư cũng mang khẩu trang, kể cả lúc ăn uống. 

nghi-luc-phi-thuong-cua-genz-6-lan-lam-phau-thuat-tu-xay-kenh-tiktok-0
Ngân Thư trước đây luôn đeo khẩu trang, kể cả lúc chụp ảnh

Cách nay khoảng sáu tháng, Ngân Thư chơi trượt ván cùng nhóm bạn. Vẫn như thói quen cũ, dù mọi người cười nói vui vẻ với nhau, Ngân Thư cứ giấu khuôn mặt mình phía sau lớp khẩu trang. Lúc này một người anh nhìn thấy và nói: “Trời ơi chơi chung 3, 4 năm rồi em vẫn chưa mở khẩu trang ra hả. Không có gì phải tự ti hết, anh em không à, cứ mở khẩu trang ra đi, mọi người xem em rất bình thường”. 

Chính câu nói này đã kéo Ngân Thư trở về thực tại và đó là cột mốc để cô bạn hiểu rằng đã đến lúc bản thân cần thay đổi, phải mở lòng hơn. Ngân Thư dần nhận ra một điều, chính mình phải yêu thương chấp nhận mình trước, mình cảm thấy thoải mái thì mọi người mới mở lòng với mình.

Tự tin xây dựng hình ảnh vượt lên số phận

Sáu tháng trước, Ngân Thư đưa ra một quyết định mà trước giờ cô bạn chưa từng dám nghĩ tới, đó là xây dựng hình ảnh bản thân trên TikTok. Dù gương mặt bị khiếm khuyết nhưng Ngân Thư sẽ là một cô nàng vui vẻ, mở lòng và sống tích cực. 

Thư mong muốn: “Ngoài xã hội còn nhiều bạn có ngoại hình giống mình, thậm chí thiếu may mắn hơn mình, nhưng họ quá tự ti nên mình muốn xây dựng hình ảnh bản thân là một người truyền lửa, sự tự tin. Mình vẫn có thể quay clip đàn hát như mọi người thôi, không sao cả”.

Trong ba tháng gần đây, Ngân Thư đã quyết định quay clip tự tin đàn hát, không che giấu khuôn mặt của mình nữa. Tuy vẫn nhận về nhiều bình luận kém duyên, “body shaming” từ cộng đồng mạng nhưng đổi lại Ngân Thư tìm được nhiều giá trị mới. 

nghi-luc-phi-thuong-cua-genz-6-lan-lam-phau-thuat-tu-xay-kenh-tiktok-7

Cô bạn chia sẻ: “Bạn bè hay quảng cáo kênh TikTok giúp mình. Có bạn còn tự hào khoe với mọi người: “Ê biết TikToker Ngân Thư không? Bạn của tui đó nha!”. Một số người còn nhắn tin muốn gặp trực tiếp mình vì rất thích nguồn năng lượng mình mang lại”.

Nhưng điều ý nghĩa hơn cả, thông qua TikTok, nhiều bạn trẻ  có hoàn cảnh giống Ngân Thư đã chủ động liên hệ chia sẻ nỗi lòng với cô nàng. 

“Trong đó mình nhớ nhất câu chuyện từ một bạn nhỏ mồ côi cũng bị hở hàm ếch. Bạn phải sống với mẹ nuôi trong mái ấm tình thương và đang trong tình trạng rất tự ti bản thân, không muốn tiếp tục phấn đấu học nữa. Mình đã hứa sẽ đồng hành, giúp bạn ấy tự tin lên. Đến hiện tại mình rất vui khi bạn ấy đã tìm lại được niềm tin, phấn đấu hơn trong học tập”, Ngân Thư nhớ lại.

Ngân Thư ấp ủ trong tương lai sẽ hoàn tất 20 ca khúc do chính bạn sáng tác. Chỉ còn vài tháng nữa Ngân Thư sẽ bước vào ngưỡng cửa đại học và sau kỳ thi đại học cô bạn sẽ hoàn thành ca phẫu thuật cuối cùng. 

“Mình không biết ca phẫu thuật gọt hàm này sẽ mang lại kết quả ra sao, nhưng mình muốn nói với những ai chưa tự tin về bản thân vì bất kì lý do gì, hãy chọn một cuộc sống vui tươi, vì cuộc sống này là của mình. Mình biết mọi người ai cũng cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn, nên hãy tự hào về bản thân”, Ngân Thư nhắn gửi.

(Theo Mực tím)

Xem thêm: Cảm phục nghị lực vượt khó của cậu học trò khuyết tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận