Cảm phục nghị lực vượt khó của cậu học trò khuyết tật

Dù bản thân là người khuyết tật nhưng Tuấn Thành lúc nào cũng "nung nấu" ý chí học tập để mai này là người có ích cho gia đình và xã hội. 

Đỗ Thu Nga
17:00 24/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Văn Tuấn Thành (sinh năm 2013), học sinh lớp 5C, trường Tiểu học Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương sinh ra đã mắc căn bệnh khiến các cơ toàn thân dần bị yếu đi, chân không thể đứng lên được, tay không thể cầm nắm đồ vật dễ dàng như những người xung quanh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đời sống hàng ngày nhưng em nhỏ vẫn quyết tâm đến trường để có thể trau dồi kiến thức cho bản thân.

Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng ẩn sau đôi mắt sáng của em là nghị lực và ý chí phi thường chiến thắng mọi khó khăn. Sự chuyên cần học tập giúp em liên tục nhiều năm liền giữ vững danh hiệu học sinh khá, giỏi, nhận giấy khen của Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Thắng nhờ thành tích học tốt môn Toán năm học 2020 - 2021 và năm học 2022 - 2023.

Mỗi ngày, dù mưa hay nắng, cha mẹ em cũng cố đưa em đến lớp, mong em được vui, được hòa nhập và được học hành như những đứa trẻ bình thường khác.

cam-phuc-nghi-luc-vuot-kho-cua-cau-hoc-tro-khuyet-tat-0
Dù bản thân bị khuyết tật nhưng trong lòng Tuấn Thành lúc nào cũng “nung nấu” ý chí học tập để mai này là người có ích cho gia đình và xã hội

Các hoạt động thường ngày ở lớp của em như trả bài, làm bài tập đều được thầy cô giáo tạo điều kiện cho em ngồi tại chỗ vì em không thể đi lại được, còn các hoạt động khác em nhờ sự giúp đỡ của các bạn trong lớp.

Tuấn Thành chia sẻ: “Bên cạnh em luôn có ba mẹ và vòng tay thân thương của thầy cô, bạn bè. Em không có một đôi tay mạnh mẽ để làm được tất cả mọi thứ nhưng vẫn đủ để cầm viết, mở những trang sách. Em sẽ luôn cố gắng để không phụ sự tin yêu của mọi người”.

Chia sẻ về ước mơ của mình, em Thành cho biết: “Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng cha mẹ đã chăm lo cho em và các thầy cô, bạn bè đã giúp đỡ em. Em mong muốn có thể phụ giúp bố mẹ và người thân những công việc nhà trong khả năng của mình”.

“Là một trong 18 gương mặt “Trẻ em của năm” 2023, em rất hạnh phúc khi biết mình đã nhận được danh hiệu này. Em mong rằng, trong một ngày không xa em có thể đi lại được để có thể tự đi học trên đôi chân của mình. Em mong sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để những bạn nhỏ có hoàn cảnh như em có thể tham gia thể hiện tài năng của mình”, Tuấn Thành bày tỏ.

Hồ sơ của Nguyễn Văn Tuấn Thành được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương đề cử tới Ban Tổ chức.

Dẫu thiệt thòi và kém may mắn hơn bạn bè cùng trang lứa, nhưng em Nguyễn Văn Tuấn Thành luôn lạc quan, chăm chỉ, cố gắng nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn. Em xứng đáng là tấm gương về sự hiếu học, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hiếu học để các bạn học sinh noi theo.

(Theo Trẻ em Việt Nam)

Xem thêm: Nghị lực phi thượng và ý tưởng nhân văn của cô gái bại não 9x

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận