Nghị lực phi thường của cô "Sinh viên 5 tốt" và ước mơ trở về quê hương góp sức cho lĩnh vực giáo dục

Vươn qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ sinh Trần Thảo Trang vươn lên trong học tập, có nhiều đóng góp trong phong trào và được tuyên dương là “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2021.

Đỗ Thu Nga
16:46 26/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Nghiệp (Bí thư Đoàn trường CĐCĐ Sóc Trăng) rất tự hào khi giới thiệu về tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện của nhà trường, đó là nữ sinh viên Trần Thảo Trang (SN 2001, sinh viên năm 2, chuyên ngành sư phạm Mầm non).

Theo Tiền phong, Thảo Trang sinh ra trong gia đình nông dân ở ấp Mỹ Yên, xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng). Năm 3 tuổi, cha em mất vì bệnh nan y. Năm Trang học 11, mẹ cũng theo cha ra đi vì căn bệnh màng não. 

Cha mẹ mất sớm, Thảo Trang sống nương tựa ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi, trong người mang nhiều bệnh tật. Cuộc sống của ba người dựa cả vào mấy công vườn cho thuê nên rất khó khăn. Thế nhưng, dù hoàn cảnh ngặt nghèo thế nào đi nữa, Trang cũng không bao giờ đầu hàng, luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng.

Suốt từ khi học tiểu học cho đến hết THPT, Thảo Trang luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trang xuất sắc đạt loại giỏi và đậu vào chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Cần Thơ - đây là ngành mà Trang đã ao ước đỗ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nghi-luc-phi-thuong-cua-co-Sinh-vien-5-tot-Tran-Thao-Trang-0
Chân dung cô "Sinh viên 5 tốt" Trần Thảo Trang

Đậu đại học với Trang và ông bà là niềm vui khó nói thành lời. Thế nhưng ước mơ chỉ là ước mơ và mãi mãi không thể hoàn thành được vì gia cảnh khó khăn, ông bà không đủ tiền lo cho Trang học hết 4 năm.

Biết hoàn cảnh của gia đình và cũng vì thương ông bà nên Trang đã tạm giác giấc mơ Quản trị kinh doanh, chọn học sư phạm mầm non ở trường CĐCĐ Sóc Trăng vì không phải đóng học phí, chi phí học tập cũng giảm được nhiều và được đi về với ông bà ngoại hàng tuần.

Nói về cô sinh viên xuất sắc này, thầy Nguyễn Ngọc Nghiệp cho biết: Nhìn bề ngoài của Thảo Trang, có lẽ không ai nghĩ em lại có hoàn cảnh éo le như vậy. Bởi lúc nào em cũng vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Trang còn tích cực tham gia các phong trào của trường. Sau này, biết rõ hoàn cảnh của Trang, ai cũng ngưỡng mộ, khâm phục ý chí của em.

Trang cũng chưa bao giờ để cho hoàn cảnh trở thành lý do khiến em lùi bước. Trong mọi câu chuyện của mình, em đầu tâm niệm, phải cố gắng vượt qua để thay đổi số phận: "Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không vì thế mà em từ bỏ giấc mơ đến trường của mình. Em xác định chỉ có học mới giúp mình thay đổi cuộc sống, thay đổi số phận. Từ đó em luôn nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống để sau này có công việc làm ổn định, phụ giúp ông bà, góp phần nhỏ cho cộng đồng, cho xã hội".

Hết năm thứ nhất đại học, điểm học lực của Thảo Trang đạt loại giỏi, điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc, được đánh giá là sinh viên có thành tích học tập tốt, được nhà trường khen thưởng.

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Thảo Trang còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Chiến dịch tình nguyện hè, Chủ nhật xanh, làm lồng đèn trung thu, tham gia các chương trình văn nghệ, hội thao của trường, đặc biệt là có thành tích tốt trong thực hiện phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt” và là 1 trong 120 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh được tỉnh đoàn Sóc Trăng tuyên dương ngày 7/1/2021 vừa qua.

Nói về ước mơ sau khi ra trường, Thảo Trang thủ thỉ kể: Em muốn có việc làm ổn định ở quê đế có điều kiện phụng dưỡng ông bà và góp phần nhỏ công sức của mình trong lĩnh vực giáo dục.

Xem thêm: Điểu Vượt: Từ cậu bé M'Nông nói ngọng đến người diễn thuyết được yêu thích, truyền cảm hứng về nghị lực sống cho giới trẻ 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận