Nghẹn ngào tang lễ Phi Nhung ở Mỹ: Giao Linh kể điềm gở trước giờ ca sĩ ra đi

12/10 (giờ địa phương) tang lễ của Phi Nhung đã diễn ra tại chùa Huệ Quang ở Westminster (California, Mỹ) với sự có mặt của rất nhiều người thân, đồng nghiệp, người mến mộ.

Đỗ Thu Nga
09:28 13/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những hình ảnh thuở sinh thời của cố ca sĩ Phi Nhung được trưng bày trước cổng vào chùa Huệ Quang. Có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người mến mộ tiếng hát Phi Nhung đã đến tiễn đưa hương hồn giọng ca "Bông Điên Điển". Được biết, quản lý thân cận của ca sĩ Phi Nhung cũng vừa đáp chuyến bay xuống Mỹ để kịp đưa tiễn tri kỷ.

nghen-ngao-tang-le-phi-nhung-o-my

Được biết, vào lúc 315 (giờ Việt Nam), sau khi buổi lễ cầu siêu cho vong linh của ca sĩ Phi Nhung hoàn tất, chương trình thăm viếng dành cho bạn bè, đồng nghiệp chính thức diễn ra. Toàn bộ số tiền phúng điếu trong tang lễ sẽ được đưa vào quỹ từ thiện của Wendy với mong muốn mở rộng trường học Việt ngữ ở tịnh xá Giác An.

nghen-ngao-tang-le-phi-nhung-o-my

Có mặt trong tang lễ, ca sĩ Mạnh Quỳnh không kìm được cảm xúc đã bật khóc. Người đồng nghiệp - người bạn tri kỷ của Phi Nhung đã gửi lời xin lỗi đến Wendy vì đã không thể che chở được cho Phi Nhung. Nam ca sĩ cho biết, anh nhiều lần khuyên Phi Nhung về Mỹ, tạm ngừng hoạt động thiện nguyện để giữ gìn sức khỏe nhưng cô đã từ chối, cố gắng luyện tập thể thao cho Mạnh Quỳnh yên tâm.

Mạnh Quỳnh cũng tiết lộ rằng, anh đã khóc rất nhiều vì thương tiếc cho người bạn diễn tài hoa đã đồng hành cùng mình suốt 20 năm qua. Với Mạnh Quỳnh, Phi Nhung là người sống giản dị, hy sinh hạnh phúc của bản thân, toàn tâm toàn ý lo cho cộng đồng.

nghen-ngao-tang-le-phi-nhung-o-my-8

Trong buổi tang lễ của Phi Nhung, danh ca Giao Linh cũng có mặt. Sinh thời, Phi Nhung xem nữ ca sĩ như mẹ. Mẹ nuôi giọng ca "Bông Điên Điển" bộc bạch: "Sự ra đi mất mát của ông xã Giao Linh đã quá đau lòng, sau đó, Phi Nhung là đứa con tôi rất thương yêu. Phi Nhung có nói với tôi và ông xã: 'Ba mẹ đi trước đi, vài ngày sau con đi' (đi từ Việt Nam sang Mỹ - pv). Sự ra đi của ông xã Giao Linh cách Phi Nhung một tuần, tôi không biết điềm gì. Những tin nhắn thương yêu dành cho Phi Nhung vẫn còn trong điện thoại của tôi, thật sự không còn nước mắt để khóc.

Rất nhiều kỷ niệm với Phi Nhung, tình cảm mẹ con không bao giờ phai mờ, Giao Linh tự nhủ bản thân có những đứa con tinh thần rất chân thật, rất tốt. Khi Phi Nhung gặp chuyện thị phi, tôi an ủi: 'Chuyện gì rồi cũng sẽ qua, thời gian là liều thuốc cho con quên tất cả. Hôm nay mẹ đến đây để cầu chúc cho linh hồn con sớm siêu thoát. Mẹ mong con ra đi thanh thản và con luôn mãi trong trái tim mẹ, I love you Phi Nhung".

nghen-ngao-tang-le-phi-nhung-o-my-6

Thay mặt gia đình, Trizze Phương Trinh gửi lời cảm ơn đến khán giả gần xa đã có mặt tiễn đưa người em của mình trong đoạn đường cuối cùng. Nữ ca sĩ cho biết, cô luôn sẵn sàng giúp đỡ Phi Nhung mỗi khi cần thiết nhưng có một điều Trizzie đã từ chối lời đề nghị làm em gái của Phi Nhung. ''Ngày đó tôi còn chưa được sâu sắc, sợ mọi người hiểu lầm mẹ có nhiều con'' - Trizzie nói. Nhưng trong tang lễ, trước mặt gia đình và khán giả, Trizzie òa khóc nhận Phi Nhung là em gái và mong nữ ca sĩ bỏ lại những buồn đau nơi trần thế mà nhẹ nhàng ra đi. Trizzie hứa sẽ bảo bọc cho Wendy, xoa dịu nỗi oan ức và tiếp tục thực hiện những ước nguyện còn dang dở của Phi Nhung.

nghen-ngao-tang-le-phi-nhung-o-my-7
Danh ca Giao Linh

Cũng có rất nhiều đồng nghiệp không thể trực tiếp tham gia lễ tang của Phi Nhung nhưng cũng đã có những lời cuối cùng gửi đến nữ ca sĩ bằng các video clip quay sẵn. Ca sĩ Thái Châu nghẹn ngào chia sẻ rằng sự ra đi của Phi Nhung là mất mát to lớn của dòng nhạc quê hương dân ca và với khán giả từ khắp mọi nơi yêu thích tiếng hát của nữ ca sĩ. Trong thời gian dịch bệnh, Phi Nhung và nhiều nghệ sĩ đã không ngại hiểm nguy mà tham gia tình nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, đáng được trân trọng và biết ơn.

nghen-ngao-tang-le-phi-nhung-o-my-4

NSND Lệ Thủy cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn cho sự ra đi của người đồng nghiệp trẻ. Những năm đầu Lệ Thủy qua Mỹ, Phi Nhung chính là người lo lắng nhiều nhất. “Phi Nhung đã sống một đời nghệ sĩ quá xứng đáng”, Lệ Thủy nhận định.

Ca sĩ Nguyễn Hưng vẫn chưa thể chấp nhận sự thật rằng ca sĩ Phi Nhung đã rời xa trần thế. Nam ca sĩ nhớ về kỷ niệm trong chuyến lưu diễn nhiều năm về trước cùng ca sĩ Phi Nhung tại Đức.

Xem thêm: Con gái ruột và em trai cố ca sĩ Phi Nhung đính chính về những tin đồn thất thiệt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận