Chuyện thật như đùa: Quý ngài "ăn tuốt" ngốn hết 1 máy bay, 18 xe đạp và mọi kim loại

Món khoái khẩu của ngài "ăn tuốt" là máy bay, xe đạp và tivi. Ước tính, cuộc đời người đàn ông này đã ngốn hết hơn 10 tấn kim loại để phục vụ nhu cầu ăn  uống.

Đỗ Thu Nga
11:50 07/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sách kỷ lục thế giới Guinness thế giới là kho tàng với những kỷ lục kỳ lạ. Một trong số đó là chế độ ăn không giống ai mà người đàn ông sinh ra ở Grenoble, Pháp, Michel Lotito đang nắm giữ. Ông được nhắc đến là một dị nhân mê ăn kim loại, tiêu hóa hết cả một chiếc máy bay.

Michel Lotito có biệt danh Monsieur Mangetout (tạm dịch là: Ngài ăn tuốt!). Michel Lotito đã ăn tất cả mọi thứ từ xe đạp, dao cạo râu, nhựa, thủy tinh… Bữa ăn xa xỉ nhất của “Ngài ăn tuốt” là một… chiếc máy bay. Tuy nhiên, món khoái khẩu của ông là tivi và xe đạp. Việc ăn những món này diễn ra thường xuyên, thậm chí có thể xác định là khẩu phần ăn hàng ngày không thể thiếu.

Ngai-an-tuot-va-ky-luc-ngon-het-1-may-bay-18-xe-dap-va-moi-kim-loai-6
Michel Lotito mê ăn kim loại

Tính từ năm 1966 đến năm 2007, Michel Lotito đã ăn ngon lành hết: một chiếc máy bay, 18 chiếc xe đạp, 7 chiếc tivi, 15 chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị, 2 chiếc giường, hàng nghìn lưỡi dao cạo râu.... Và sự kiện ăn hết chiếc máy bay Cessna 150 đã đưa tên ông vào sách Kỷ lục Guinness.

Nhìn bề ngoài, Lotito trông giống như bao người đàn ông khác. Điều khác duy nhất chính là khả năng ăn kim loại và thủy tinh. Lotito cho biết: “Để giúp các đồ ăn bằng kim loại vượt qua được hệ thống tiêu hóa một cách an toàn, ông đã làm vỡ toàn bộ chúng thành từng miếng nhỏ và uống nhiều dầu khoáng trước khi nuốt vào dạ dày. Trong khi đó, ông cũng bổ sung một lượng nước lớn vào cơ thể để tạo ra một lớp trơn trong hệ tiêu hóa”.

Ngai-an-tuot-va-ky-luc-ngon-het-1-may-bay-18-xe-dap-va-moi-kim-loai-5
Món khoái khẩu của quý ngài "ăn tuốt" là tivi và xe đạp

Từ khi còn là một đứa trẻ, người đàn ông sinh năm 1950 đã thể hiện khả năng khác người khi bắt đầu ăn những đồ vật, chất không có dinh dưỡng. Một lần đang sử dụng chiếc cốc thủy tinh thì bị vỡ, ông đã nhai luôn những mảnh vỡ sắc nhọn đó.

Kể từ năm 9 tuổi, Michel Lotito đã bắt đầu ăn nhiều đồ nguy hiểm như kim loại, thủy tinh, hay những thứ khó tiêu hóa như tóc cũng như xuất hiện khả năng chịu đựng đáng kinh ngạc.

Khi đi khám, bác sĩ đã chỉ ra rằng, Michel Lotito mắc chứng rối loạn ăn uống, còn được gọi là 'pica'. Tình trạng này đặc trưng bởi nhu cầu lớn muốn tiêu thụ những chất không có dinh dưỡng.

Theo tiếng Latinh, thuật ngữ này có nghĩa là "chim ác là", dựa vào đặc điểm ăn hầu hết mọi thứ của loài chim này. 

Ngai-an-tuot-va-ky-luc-ngon-het-1-may-bay-18-xe-dap-va-moi-kim-loai-9

Các bác sĩ cũng phát hiện ra rằng, hệ tiêu hóa của Michel Lotito có khả năng đàn hồi độc đáo, niêm mạc dạ dày và ruột dày hơn bình thường.  Có thể vì lý do này mà nó có thể tiêu thụ được các chất không dinh dưỡng mà không đe dọa đến sức khỏe của Michel Lotito.

Các bác sĩ cũng tiến hành chụp x-quang dạ dày của Michel Lotito và ước tính rằng, nó có thể tiêu thụ khoảng 900 gram kim loại mỗi ngày.

Nhờ khả năng đặc biệt này mà Michel Lotito trở nên nổi tiếng. Quý ngài "ăn tuốt" đã đi biểu diễn trên nhiều sân khấu khác nhau. Vào khoảng cuối những năm 1970, ông đã gây bất ngờ khi ăn chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 150.

Theo tìm hiểu, Cessna 150 là một loại máy bay thông dụng 2 chỗ, sử dụng cho mục đích huấn luyện phi công, du lịch và cá nhân. Máy bay có trọng lượng rỗng 504kg.

Ngai-an-tuot-va-ky-luc-ngon-het-1-may-bay-18-xe-dap-va-moi-kim-loai
Quý ngài "ăn tuốt" đã từng tiêu hóa hết cả một cái máy bay

Quý ngài "ăn tuốt" đã cắt các bộ phận của máy bay thành nhiều mảnh nhỏ để ăn và cho dễ tiêu hóa hơn. Trước khi ăn kim loại Michel Lotito sẽ uống dầu, giống như một loại chất bôi trơn, giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. 

Tất nhiên, trước khi ăn, ông cũng rửa "đồ ăn" bằng nước cẩn thận. Thời gian mà ông ăn hết chiếc máy bay này là trong khoảng 3 năm (từ 1978 đến 1980).

Trong cuộc đời của mình, quý ngài "ăn tuốt" đã tiêu thụ nhiều sản phẩm khác như hàng chục chiếc xe đạp, xe đẩy siêu thị, tivi, đèn chùm, giường ngủ, ván trượt, máy tính. Với người đàn ông này, trứng luộc và chuối là hai món đáng sợ nhất.

Quý ngài "ăn tuốt" qua đời ở tuổi 57, không phải vì ông ăn kim loại mà qua đời mà là do tự nhiên. Hiện tại, ông Michel Lotito cũng là người đang nắm giữ kỷ lục về bữa ăn lớn nhất thế giới, và rất có thể là mọi thời đại.

Xem thêm: Chuyện lạ có thật: Người đàn ông Pakistan bị tạm giam vì nuôi tóc dài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận