Google Doodle thay đổi giao diện chào đón New Year's Eve

Hôm nay (31/12/2021) trên trang chủ Google Doodle đã thay đổi giao diện cực dễ thương để chào đón New Year's Eve (đêm giao thừa).

Đỗ Thu Nga
10:44 31/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giao thừa Dương lịch có tên tiếng anh là New Year's Eve, diễn ra vào ngày 31 tháng 12 và là thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới theo Dương lịch.

New Year's Eve (đêm giao thừa) - một trong những lễ kỷ niệm lớn nhất toàn cầu. New Year's Eve chính là ngày cuối cùng của năm và 1 ngày trước ngày Tết tây, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới theo Dương lịch.

Giao thừa chính là thời điểm chuyển giao giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là các nước phương Tây.

Một số người ăn mừng đêm giao thừa bằng cách đến nhà thờ vào nửa đêm, trong khi những người khác tập trung tại các địa điểm công cộng như Quảng trường để cùng nhau đếm ngược những giây phút cuối cùng của năm cũ.

New-Years-Eve-la-gi

Nhiều người tổ chức tiệc chia tay năm cũ ở nhà riêng. Quy mô các bữa tiệc lớn nhỏ tùy thuộc theo điều kiện kinh tế cũng như mối quan hệ của họ. Và đặc biệt, trong thời khắc đón giao thừa sẽ có màn bắn pháo hoa. 

Ở một số nơi trên thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ, nhiều người hát bài hát Scotland Auld Lang Syne Chánh trong lễ đón mừng năm mới.

Hai năm nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên việc tổ chức các hoạt động tập thể trong dịp Giao thừa đón năm mới thường bị cắt hoặc là tổ chức theo hình thức online. Hy vọng, năm 2022, thế giới sẽ chế ngự được đại dịch COVID-19, tát thiết lập nền kinh tế, mở cửa đón du khách... 

Xem thêm: Gỏi đu đủ Thái là món gì và vì sao hôm nay Google Doodle tôn vinh gỏi đu đủ Thái?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận