Hy hữu: Nam Phi có ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới

Một phụ nữ Nam Phi khẳng định, cô đã hạ sinh 10 em bé. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thế giới.

Đỗ Thu Nga
10:55 09/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dẫn tin từ trang 7news ngày 9/6, một sản phụ tên Gosiame Thamara Sithole (37 tuổi) ở Nam Phi vừa hạ sinh 10 em bé tại bệnh viện Pretoria (1 trong 3 thành phố lớn nhất nước này). Cuộc vượt cạn này đã cho ra đời 7 bé trai và 3 bé gái. 

Đây là ca sinh mổ được thực hiện ở tuần thứ 29 của thai kỳ. Ban đầu bác sĩ siêu âm chỉ thấy 8 em bé. Tuy nhiên, cô Sithole vô cùng ngạc nhiên khi chào đón tới 10 em bé cùng lúc.

Anh Teboho Tsotetsi (chồng của sản phụ) nói với truyền thông địa phương rằng, gia đình vô cùng hạnh phúc. Hiện các bé sơ sinh sẽ phải ở lại bệnh viện trong vài tháng để nhân viên y tế chăm sóc và theo dõi tình hình sức khỏe. Sau đó các bé sẽ được gia đình đưa về nhà.

nam-phi-co-ca-sinh-10-dau-tien-tren-the-gioi-0
Hình ảnh của Gosiame Thamara Sithole khi mang bầu

Teboho Tsotetsi cũng tiết lộ rằng, trước đó họ đã có một cặp song sinh 6 tuổi. Các bé lớn lên rất khỏe mạnh. Và giờ cảm thấy vô cùng vui khi trở thành anh chị chị của 10 em bé.

Nói về trường hợp sinh 10 này, bác sĩ cho rằng nó vô cùng hiếm và rủi ro cao. Chính phủ Nam Phi cho biết, họ đã nhận được thông tin từ truyền thông về ca sinh 10 này. Tuy nhiên, họ cần thời gian để xác minh thông tin. Nếu xác minh được, Chính phủ sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho gia đình.

Ở một diễn biến liên quan, Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness cũng đã nhận được thông tin và đã gửi lời chúc mừng. Tuy nhiên tổ chức này cho biết chưa xác nhận đây là kỷ lục vì hiện sức khỏe của mẹ và các bé cần được ưu tiên hàng đầu. 

"Đội ngũ của chúng tôi cùng các cố vấn chuyên môn đang theo sát", người phát ngôn tổ chức Guinness nói. 

Trước đó vào ngày 4/5, một người phụ nữ Mali đã hạ sinh cùng lúc 9 con khỏe mạnh tại bệnh viện Maroc. Thông tin về ca sinh 9 hiếm gặp này đã được chính phủ Mali xác nhận.

nam-phi-co-ca-sinh-10-dau-tien-tren-the-gioi-8
Trước đó cũng từng ghi nhận 1 ca sinh 9

Bộ Y tế Mali cho biết, người mẹ tên là Halima Cisse, 25 tuổi, đã sinh năm bé gái và bốn bé trai bằng phương pháp đẻ mổ. Sức khỏe của mẹ và các em bé đều ổn định, họ sẽ về nước sau vài tuần sinh.

Trước đó nữa vào năm 1996, gia đình Bobbi và Kenny McCaughey nhận tin từ bác sĩ thông báo có đến 7 phôi thai trong cơ thể Bobbi. Các bác sĩ đã đề nghị giảm phôi thai để đảm bảo sức khỏe của mẹ, song Bobbi đã từ chối, cô muốn cả 7 đứa trẻ đều được sinh ra. 

Ngày 19/11/19, Bobbi đã hạ sinh 7 đứa trẻ. Thực tế, những đứa trẻ này đã phải chào đời sớm 7 tuần so với dự kiến, do đó một vài đứa trẻ đã gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Thật không may, hai trong số 7 em bé ấy mắc phải chứng bại não ngay từ lúc mới chào đời.

Sau 20 năm, những đứa trẻ nhà McCaughey đều đã khôn lớn và trưởng thành sau khi mỗi người đều có hướng đi riêng cho cuộc sống của mình. Vợ chồng McCaughey đã rất tự hào, hạnh phúc vì đã có thể nuôi dạy tất cả chúng nên người. Ông Kenny McCaughey còn đùa rằng: “Việc có tới 7 đứa trẻ một lúc thật sự rất tự hào và may mắn”.

Xem thêm: Hy hữu chuyện chú rể suýt cưới nhầm vợ chỉ vì tin vào... Google Maps

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận