Năm 2024 Giáp Thìn là năm tam tai của tuổi nào?

Tam tai là 3 năm liên tiếp gặp chuyện không may mắn. Cứ 12 năm thì một người sẽ gặp hạn tam tai 1 lần. Vậy năm 2024 Giáp Thìn là năm tam tai của tuổi nào?

Đỗ Thu Nga
12:39 08/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2024 là năm con rồng (Giáp Thìn), bắt đầu từ ngày 10/2/2024 đến ngày 28/1/2025 Dương lịch. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa sẽ chính thức kết thúc năm 2023 bước sang năm 2024. Vì thế rất nhiều người thắc mắc về vận hạn, tam tai trong năm mới này. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây né.

Tam tai là gì?

Tam tai (hay hạn tam tai), theo dân gian đó là 3 năm liên tiếp gặp nhiều điều không may mắn, trắc trở từ tiền tài đến công việc, sức khỏe tinh thần. Cứ 12 năm sẽ gặp hạn tam tai một lần, một lần tam tai kéo dài 3 năm. 

Người xưa cho rằng, tam tai là hạn không thể tránh khỏi của đời người. Nhưng độ nặng, nhẹ sẽ khác nhau, nó tùy thuộc vào tử vi của mỗi người. Thông thường, nếu biết kiêng kỵ và có giải pháp hóa giải thì hoàn toàn có thể hạn chế những tai ương. 

Trong 3 năm tam tai có thể gặp các vận hạn sau:

- Năm tam tai đầu tiên: Không nên khởi sự làm những việc lớn như xây nhà,cưới hỏi, đầu tư làm an lớn... vì dễ thua lỗ, thất thoát về tiền bạc.

- Năm tam tai thứ hai: Những công việc đang dang dở đột ngột dừng lại, không làm tiếp thì sau đó khó có thể quay lại hoàn thành được.

nam-2024-giap-thin-la-nam-tam-tai-cua-tuoi-nao-1

- Năm tam tai thứ ba: Năm thứ ba là năm nhẹ nhất trong 3 năm tam tai bởi trong năm này tài lộc bắt đầu trở lại, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến, gặp nhiều may mắn hơn.

Cách tính hạn tam tai không hề khó. Cụ thể:

- Các năm hạn: Tỵ, Ngọ, Mùi (Rắn, Ngựa, Dê) sẽ xảy ra ở nhóm tam hợp: Hợi, Mão, Mùi (Lợn, Mèo, Dê)

– Các năm hạn: Hợi, Tý Sửu (Lợn, Chuột, Trâu) sẽ xảy ra ở nhóm tam hợp: Tỵ, Dậu, Sửu (Rắn, Gà, Trâu).

– Các năm hạn là năm Dần, Mão, Thìn (Hổ, Mèo, Rồng) sẽ xảy ra ở nhóm tam hợp: Thân, Tý, Thìn (Khỉ, Chuột, Rồng).

– Các năm hạn: Thân, Dậu Tuất (Khỉ, Gà, Chó) sẽ xảy ra ở nhóm tam hợp: Dần, Ngọ, Tuất (Hổ, Ngựa, Chó).

Năm 2024 Giáp Thìn là năm tam tai của tuổi nào?

Theo cách tính ở bên trên, sang năm 2024 Giáp Thìn, có 3 tuổi dính hạn tam tai là: Thân, Tý, Thìn.

Tuổi Thân

Tuổi Thân bước vào năm cuối cùng của hạn tam tai. Năm 2024, vận trình của người tuổi Thân có nhiều cải thiện đáng kể. Song không nên chủ quan mà cần hết sức cẩn thận. Bản mệnh sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực trở ngại trong cuộc sống, công việc. Con giáp này cần phải tiết kiệm và suy nghĩ thật kỹ lưỡng trong việc đầu tư.

nam-2024-giap-thin-la-nam-tam-tai-cua-tuoi-nao-6

Năm 2024 cũng là thời điểm tuổi Thân có nhiều biến động trong chuyện tình cảm. Tuổi này nên thận trọng để lý trí giải quyết các vấn đề phát sinh.

Vào dịp cuối năm cũng là lúc tuổi Thân cạn kiệt sức lực sau thời gian dài chống đỡ. Vì thế hãy lưu ý đến vấn đề sức khỏe nhé.

Tuổi Tý

Năm 2024 cũng là năm cuối cùng trong vận hạn tam tai của tuổi Tý. Trong năm này, tuổi Tý vẫn chưa thoát khỏi xui xẻo về tiền bạc, tài chính, công việc. Tuy nhiên, bạn hãy lạc quan lên vì mọi khó khăn đang dần được cải thiện.

nam-2024-giap-thin-la-nam-tam-tai-cua-tuoi-nao-5

Năm 2024 vẫn thuộc tam tai nên tuổi Tý đừng mạo hiểm khởi nghiệp, đầu tư kinh doanh. Nhìn chung, bản mệnh làm gì cũng nên từ từ, cẩn trọng. Nhất là không nên đứng ra vay tiền hộ người khác để tránh thị phi.

Tuổi Thìn

Năm 2024 vừa là năm tuổi vừa là năm tam tai của người tuổi Thìn. Năm nay, người tuổi Thìn cần chú ý sức khỏe để tránh sinh bệnh. Tình duyên không mấy tốt đẹp, bản mệnh có thể phải đối mặt với người thứ 3.  

nam-2024-giap-thin-la-nam-tam-tai-cua-tuoi-nao-3

Về công việc, tuổi Thìn còn phải chịu mưu kế từ hạn tiểu nhân. Công việc gặp nhiều khó khăn, dù cố gắng cũng khó đạt được điều mà mình mong muốn. Cơ hội thăng tiến của bản mệnh trong giai đoạn này khá ít. 

Xem thêm: Hạn tam tai là gì và cách tính tam tai như thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận