Hạn tam tai là gì và cách tính tam tai như thế nào?

Hạn tam tai là một từ không may mắn và cũng khiến nhiều người lo sợ. Nhưng nó có thực sự có đáng sợ như mọi người nghĩ hay không?

Hoa Nguyễn
11:00 18/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn có biết hạn tam tai là gì ?

Hạn tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. “Tam” có nghĩa là ba, còn “Tai” nghĩa là tai họa. Và trong cuộc đời mỗi con người, cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn tam tai một lần. Mức độ ảnh hưởng của tam tai đối với người gặp hạn thường khác nhau, có thể là nặng, cũng có thể là nhẹ. Điều đó còn phụ thuộc vào lá số của mỗi người. Tuy nhiên, nếu đã là hạn tam tai thì điều đó không thể tránh khỏi.

tam-tai-la-gi-4

Con người có thể dùng một vài biện pháp kiêng kỵ hoặc hóa giải để hạn chế một phần hay toàn bộ mức ảnh hưởng xấu nhất của hạn Tam tai. Mỗi năm trong hạn tam tai mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau. Người gặp hạn chủ yếu bị ảnh hưởng về tài chính và công việc, còn đường tình cảm hay gia đình sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.

Cách tính năm tam tai theo tuổi 12 con giáp

Năm hạn tam tai là tai họa vào 3 năm liên tiếp. Vậy làm thế nào để có thể tính được khi nào mình sẽ gặp hạn tam tai? 

Dưới đây là cách tính tuổi tam tai đơn giản mà bạn có thể tham khảo. 

Theo quan niệm của người xưa truyền lại, chúng ta sẽ dựa vào nhóm tuổi tam hợp để tính thời gian tam tai, nên những người cùng tuổi sẽ có hạn chung.

Nhóm Tý, Thìn, Thân sẽ chịu hạn tam tai rơi vào 3 năm Dần, Mão, Thìn.

Nhóm Mão, Mùi, Hợi gặp phải hạn tam tai vào 3 năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

Nhóm Ngọ, Dần, Tuất sẽ có hạn tam tai vào năm Thân, Dậu, Tuất.

Nhóm Sửu, Tỵ, Dậu sẽ chịu tai họa trong các năm Tý, Sửu, Hợi.

Nhóm tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi sẽ gặp hạn tam tai vào đúng năm tuổi của mình.

tam-tai-la-gi-6

Cách tính tam tai đơn giản theo tuổi

Theo quan niệm tương sinh tương khắc thì cách tính năm hạn tam tai sẽ theo quy luật sau:

Ngũ hành tuổi người gặp hạn tương sinh ngũ hành năm tam tai thì những năm này tam tại sẽ được khắc chế. Ngược lại, ngũ hành tuổi tương khắc ngũ hành năm tam tai thì mọi tai ương có thể ập đến.

Điềm báo vận xui

Những điềm báo cho thấy vận xui đang tìm đến bạn cụ thể như:

Nếu trong nhà hoặc nơi bạn làm việc đột nhiên bị dột hay tường nhà bị thấm nước, vòi nước hỏng, đường ống nước bị rò rỉ,... Đây đều là những điềm báo cho thấy tài lộc, vận khí của bạn đang bị thất thoát ra ngoài, dễ gặp xui xẻo. Cách tốt nhất là bạn nên khắc phục những sự cố này ngay.

Khi ngủ mà bạn hay nằm mơ thấy ác mộng thì bạn cũng cần phải đề phòng để tránh vận xui đeo bám. Chú ý mỗi khi đi xa nên mang theo bùa bình an để giúp trừ tai ương.

tam-tai-la-gi-1 (1)

Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống dưới đất: Trong nhà bàn thờ được coi là chốn linh thiêng nhất, là nơi thể hiện thành ý của mình đối với gia tiên. Vì vậy nếu không sắp bàn thờ cẩn thận, chu đáo theo phong thủy thì gia đình bạn dễ gặp phải điều không may mắn, có thể tài lộc suy giảm, làm ăn thất bát và nhiều vận hạn khác.

Và nếu bàn thờ nhà bạn bị chếch xuống dưới đất thì bạn cần sửa lại ngay lập tức. Tốt hơn hết là chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ bằng phẳng và chắc chắn của nó nhé.

Có mèo hoang tới nhà : Mèo hoang tới nhà chính là thể hiện điều xúi quẩy. Nếu mèo đứng trên mái nhà thì có thể trong gia đình sẽ có người bị tai nạn. Nếu mèo đến nhiều vị trí trong nhà hoặc xung quanh nhà thì việc thờ cúng tâm linh tổ tiên chưa tốt, bị bề trên quở trách, cần thay đổi ngay.

Xem thêm: Năm 2022 tuổi nào làm nhà được không phạm Kim Lâu, Tam Tai, Hoang Ốc?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận