MC Thành Trung gây tranh cãi khi nói về vụ Hùng Dũng chấn thương, song trong quá khứ bầu Đức còn có tuyên bố "cứng" hơn

Phát ngôn của MC Thành Trung đang gây tranh cãi vì nghi vấn kích động phân biệt vùng miền. Nhưng trước đó, bầu Đức từng thẳng thừng nói không cho cầu thủ HAGL đá giao hữu với SLNA.

Đỗ Thu Nga
16:34 24/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vụ việc Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo khiến Hùng Dũng bị chấn thương nặng vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận và người hâm mộ bóng đá Việt. Đã có không ít nghệ sĩ trong showbiz Việt đã chia sẻ những lời động viên Hùng Dũng trên facebook, trong đó có MC Thành Trung.

Trong 1 bài đăng ngày 24/3, MC Thành Trung bày tỏ sự tiếc nuối cho Hùng Dũng bởi theo anh, cầu thủ này là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trên mọi sân chơi. "Chỉ biết nói thương em, mong em mau quay lại với sân cỏ trong thời gian sớm nhất".

Tuy nhiên, bên cạnh lời động viên Hùng Dũng, MC Thành Trung còn gây tranh cãi khi phát ngôn: "Đến bao giờ các bạn cầu thủ Nghệ An mới bớt đi sự quyết liệt thái quá trên sân bóng chuyên nghiệp”. Quan điểm này ngay lập tức vấp phải hàng loạt ý kiến phản đối của cư dân mạng. 

mc-thanh-trung-phat-ngon-gay-tranh-cai-ve-vu-hung-dung-bi-chan-thuong-8
Bài đăng gây tranh cãi của MC Thành Trung

Không ít cư dân mạng cho rằng, Thành Trung đang "vơ đũa cả nắm". Quan điểm của Thành Trung có vẻ như đang "phân biệt vùng miền". 

Trước ý kiến trái chiều của khán giả, Thành Trung đáp trả ngay bên dưới bình luận như sau: "Không phải là phân biệt vùng miền đâu mọi người nhé, vì đâu cũng là một Việt Nam mà thôi. Nhưng quyết liệt quá mức là tính cách đặc trưng của các cầu thủ Nghệ An. Dù không phải là tất cả nhưng hầu hết những cầu thủ đá rắn nhất bóng đá Việt Nam bao năm nay vẫn luôn là người Nghệ An. Mọi người ai cũng có thể kiểm chứng điều tôi nói”.

Thậm chí sau đó nam MC còn chia sẻ thêm một số đường link về các bài báo phân tích tình trạng bạo lực tại V-League để chứng minh đây chỉ là quan điểm về bóng đá chứ không hề có dấu hiệu phân biệt vùng miền.

mc-thanh-trung-phat-ngon-gay-tranh-cai-ve-vu-hung-dung-bi-chan-thuong-4

Thế nhưng, phản hồi của MC Thành Trung vẫn không thể xoa dịu được cơn tức giận trong một bộ phận cư dân mạng. Hiện tại, bài đăng của Thành Trung vẫn đang nhận về không ít ý kiến phản hồi trái chiều.

Trước đó trong lịch sử V.League đã có rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ bị cấm thi đấu hài hạn sau những hành vi bạo lực trên sân cỏ (mới đây nhất là tiền vệ 27 tuổi lại xuất thân từ lò đào tạo của SLNA). Trước kia có Hữu Thắng, Huy Hoàng, gần đây có Đình Đồng, Quế Ngọc Hải và mới nhất là Ngô Hoàng Thịnh.

Không thể phủ nhận, Nghệ An là cái nôi của bóng đá Việt Nam khi sản sinh ra nhiều ngôi sao lớn. Song những cầu thủ xứ Nghệ lại sở hữu ối đá có phần quá quyết liệt. Thậm chí, bầu Đức từng từng tỏ ra ghét bỏ những cầu thủ đến từ "lò" SLNA.

mc-thanh-trung-phat-ngon-gay-tranh-cai-ve-vu-hung-dung-bi-chan-thuong
Bầu Đức từng tuyên bố cấm HAGL giao lưu với lò SLNA

Mọi chuyện bắt đầu kể từ trận đấu của lứa Công Phượng Xuân Trường, Tuấn Anh… với đội U19 SLNA tháng 4/2013. Ở trận đấu này, U19 SLNA đã trình diễn lối chơi rắn, thậm chí là "chém đinh, chặt sắt" khiến Bầu Đức rất bức xúc.

Bầu Đức từng tuyên bố đanh thép: "Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với SLNA thêm lần nào nữa. Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, tôi yêu thương Công Phượng như con mình, nhưng ngoài việc tuyển và đào tạo, tôi thực sự ngán ngẩm với những gì mà bóng đá SLNA đang muốn hướng cho cầu thủ trẻ của họ“.

Hôm qua đây, tình huống chấn thương của Hùng Dũng là một bài học đắt giá cho lối đá thô bạo. Hy vọng rằng, đây là lần cuối bóng đá Việt Nam phải chứng kiến hành động phi thể thao ở trên sân cỏ.

Những tai nạn kinh hoàng trong lịch sử bóng đá khiến người xem bị ám ảnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận